เมอร์เซเดส-เบนซ์ มั่นใจเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปีนี้แน่นอน Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ มั่นใจเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปีนี้แน่นอน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 February 2562

เบนซ์เล็งคว้าส่วนแบ่งตลาดรถยนต์หรูต่อเนื่องอีก หลังปี 2561 ยอดขายพุ่งถึง 15,785 คัน ลั่นส่งรถยนต์รุ่นใหม่กว่า 20 รุ่นทำตลาด พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปีนี้แน่นอน



โรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ รวมทั้งตั้งเป้าว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ จะมีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 50% เช่นเดียวกับปี 2561 ที่มียอดขายถึง 15,785 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 9% จากภาพรวมตลาดรถยนต์หรูในตลาดประมาณ 32,000 คัน ซึ่งสาเหตุที่บริษัทมั่นใจนอกเหนือจากภาพรวมเศรษฐกิจของไทยปีนี้มีแนวโน้มเป็นบวกแล้ว ในส่วนของบริษัทมีแผนจะเปิดตัวรถยนต์ใหม่ออกสู่ตลาดกว่า 20 รุ่น รวมรถยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่นตระกูลเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี 53 ที่เปิดตัวไป

"ตลาดรถยนต์หรูเติบโตประมาณ 13-15% และแชร์ครึ่งหนึ่งเป็นของเรา ดังนั้นจึงเชื่อว่าเราจะสามารถทำยอดขายได้อีกมาก รวมทั้งเราจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาดมากกว่า 20 รุ่น พร้อมเดินหน้าความเป็นผู้นำด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่มีการวางแผนให้บริการหลังการขาย ขยายสถานีชาร์จเดินสายการผลิตแบตเตอรี่ รวมทั้งได้วางเครือข่ายดีลเลอร์ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ"

ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย) กล่าวว่า เรื่องความเป็นผู้นำด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้านั้น ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ มีการจับมือสามเครือโรงแรมชั้นนำขยายจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และยังได้นำรถยนต์ไฟฟ้า EQA มาจัดแสดงให้ได้ชม 

ปีนี้บริษัทเตรียมนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ EQ ทั้ง EQ Power รถยนต์แบบปลั๊กอินไฮบริด EQ Power ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในรถยนต์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี และกลุ่มรถยนต์แต่ง และ EQ สำหรับ Battery Electric Vehicles หรือ BEV พร้อมวางแผนขยายจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มอีก 80 แห่ง รวมทั้งวางแผนยกระดับการให้บริการและเปิดคลังอะไหล่แห่งใหม่ สนองตอบความต้องการของลูกค้า และจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นยางรถยนต์ของบริษัทด้วย

ด้านสิชัน ซอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปี 2561 บริษัทมียอดสินเชื่อรถยนต์เติบโตขึ้น 20.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการให้บริการแบบครบวงจร และให้ลูกค้าสามารถกำหนดการบริการทางการเงินเองได้ ซึ่งได้เตรียมเปิดตัว 2 ธุรกิจใหม่ ได้แก่ การนำเสนอบริการการเงินเต็มรูปแบบสำหรับลูกค้านิติบุคคล และการให้บริการทางเลือกด้านยานพาหนะแก่ลูกค้าส่วนบุคคลเพื่อตอบรับพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป


เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ