MG เตรียมเปิดศึก ส่งรถกระบะลุยตลาดพร้อมรถยนต์ไฟฟ้ามาแน่ Share this

MG เตรียมเปิดศึก ส่งรถกระบะลุยตลาดพร้อมรถยนต์ไฟฟ้ามาแน่

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 03 February 2562

เอ็มจี แบรนด์รถลูกผสมอังกฤษ-จีน หลังจากประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องประเทศไทย ลุยตลาดเปิดตัวรถอย่างหลากหลายรุ่น จนมาถึงรถที่ได้รับความนิยมสุดในประเทศไทยคือกลุ่มรถกระบะ คอนเฟิร์มแผนเปิดตัวรถกระบะขายในประเทศไทยช่วงครึ่งหลังของปี 2562 พร้อมเล็งผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขายพร้อมเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี

เอ็มจี ดำเนินธุรกิจในประเทศ ตลอดระยะเวลา 4 ปี กำลังก้าวสู่ปีที่ 5 ยอดขายจนถึงปัจจุบันมียอดนขายรวม 50,000 คัน ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ และแสดงให้เห็นถึงการยอมรับในตัวรถ เอ็มจี และจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้ เอ็มจี จะเพิ่มรถยนต์ในกลุ่มกระบะซึ่งถือเป็นรถยนต์หลักของประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นการขยายเซ็กเมนต์เพื่อให้ครอบคุมตลาดรถยนต์ที่มีขายอยู่และพร้อมที่จะนำไปสู่ตลาดใหม่อย่างรถไฟฟ้าด้วย

หน้าตาของกระบะ MG ใหม่คาดการว่าหน้าตาจะคล้ายกับ Maxus T60 ทีขายอยู่ในประเทศจีน เพราะ เอ็มจี นั้นอยู่ภายใต้เครือเอสเอไอซี (SAIC) ที่มีหลายแบรนด์รถยนต์ภายใต้การบริหาร ซึ่งสามารถหยิบยืมโมเดลอื่นภายใต้ของบริษัทในเครือเพื่อนำมาขายที่ประเทศไทยภายใต้แบรนด์ MG

กระบะT60  ที่เปิดตัวในประเทศออสเตรเลีย เมื่อปลายปี 2017 ที่ผ่านมา ทำตลาดภายใต้ชื่อ LDV ใช้ขุมพลังดีเซล VM ขนาด 2.8 ลิตร มาพร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน VGT ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตรที่ 1600-2800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ในราคาเริ่มต้นที่ 708,000 บาท เมื่อคิดเป็นเงินบาทไทย ในขณะที่ประเทศจีน จะมีรุ่นเครื่องยนต์ทางเลือกมากกว่า ทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ความจุ 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 2.4 ลิตร

เป้าหมาย MG ในประเทศไทยนี้ ต้องการที่จะจัดจำหน่ายรถยนต์ถึง 100,000 คันต่อปี ภายใน 2 ปีนับจากนี้ นั่นหมายความว่า กระบะที่ทาง เอ็มจี จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนี้จะต้องเป็นรถที่เป็นเป้าหมายหลักในการทำตลาด แต่เหนือสิ่งอื่นใดเจ้าตลาดในประเทศก็คงไม่ยอมง่ายๆแน่นอน

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ