[Launched] นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ปรับหน้าใหม่ เพิ่มฟังก์ชั่นใช้งาน พร้อมอัดแน่นเทคโนโลยีความปลอดภัย เริ่ม 1.35 ล้านบาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

[Launched] นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ ปรับหน้าใหม่ เพิ่มฟังก์ชั่นใช้งาน พร้อมอัดแน่นเทคโนโลยีความปลอดภัย เริ่ม 1.35 ล้านบาท

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 04 February 2562

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดตัว  เอ็กซ์เทรล ใหม่ ทั้งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน และแบบไฮบริดรายแรกในกลุ่มเอสยูวีระดับเดียวกันในประเทศไทย เคาะราคาเริ่มต้น 1.35 ล้านบาท คาดว่าจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากเดิม 6% เป็น 13%


เอ็กซ์เทรล ใหม่ เพิ่มฟังก์ชั่นเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตคนเมือง เช่น ระบบเปิด-ปิด ประตูท้ายอัตโนมัติแบบระบบแฮนด์ฟรี นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนระบบเครื่องเสียงที่ให้ความบันเทิงรุ่นใหม่แบบ A-IVI 
สำหรับรูปโฉมภายนอก มีการเพิ่มสีตัวถังใหม่ สปอยเลอร์หลัง รางหลังคา และพานอรามิกซันรูฟ

 
“การเปิดตัวของเอ็กซ์เทรล ใหม่นี้ เป็นการย้ำถึงความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย และสอดคล้องกับแผนระยะกลางของบริษัทในภาพรวมอย่าง M.O.V.E. 2022 ที่ต้องการนำเสนอรถยนต์ที่เหมาะสมกับแต่ละตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม รวมไปถึงการพัฒนาทักษะของพนักงานในประเทศไทยและในภูมิภาค ตามนโยบายแผนพัฒนาประเทศไทยแบบ 4.0 ของภาครัฐอีกด้วย” อันตวน บาร์เตส ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว



จากการสำรวจยอดขายรถยนต์ของจาโต ไดนามิกส์ (JATO Dynamics) บริษัทจัดทำข้อมูลยานยนต์ระดับโลกระบุว่า นิสสัน เอ็กซ์เทรล เป็นรถเอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดในโลกประจำปีพ.ศ. 2560 มียอดขายกว่า 810,000 คัน เพิ่มขึ้นถึง 6.25 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า และยังเป็นรถยนต์รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกเป็นอันดับที่สี่ ในปีเดียวกันอีกด้วย


8 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะในนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ในเอ็กซ์เทรล ใหม่ จะสร้างนิยามการขับขี่อัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยชั้นสูงด้วย เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ Intelligent Cruise Control (ICC) เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย Rear Cross Traffic Alert (RCTA) เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ Forward Collision Warning (FCW) เทคโนโลยีเบรคฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligent Emergency Braking (FEB) เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW) เทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง Lane Departure Warning (LDW) และเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) ที่มาพร้อมเทคโนโลยีตรวจจับ และส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน หรือ Moving Object Detection (MOD) ซึ่งให้มุมมองรอบตัว 360 องศาของเอ็กซ์เทรลจากกล้องสี่ตัวที่ติดตั้งอยู่รอบตัวรถ


เอ็กซ์เทรล ใหม่ มีเครื่องยนต์ให้เลือกสองรูปแบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 171 แรงม้า และแรงบิด 233 นิวตันเมตร และ เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรแบบไฮบริด ที่ให้กำลัง 144 แรงม้า และมีแรงบิด 200 นิวตันเมตร พร้อมเสริมกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 41 แรงม้ารวมถึงแรงบิดที่ 160 นิวตันเมตร


เอ็กซ์เทรลใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและมีความคล่องแคล่วมากกว่าเดิม ด้วยการปรับเปลี่ยนการออกแบบภายนอกใหม่ ตั้งแต่ด้านหน้ากับกระจังหน้าแบบ “V-Motion” อันเป็นสัญลักษณ์ของนิสสัน พร้อมทั้งไฟตัดหมอก กันชน และไฟ LED Daytime Running Lights ดีไซน์ใหม่ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มกันชนหลังใหม่ โค้งรับกับไฟท้ายแบบ LED ทรงบูมเมอแรงเข้ากันอีกด้วย มือจับประตูแบบโครมเมียม พร้อมล้ออัลลอยใหม่ขนาด 19 นิ้ว สำหรับรุ่นเครื่องยต์ 2.5VL 4WD เพิ่มความหรูหรามากยิ่งขึ้น

เอ็กซ์เทรลใหม่ จะมาพร้อมสีภายนอก 6 สีให้เลือก ได้แก่ สีแดง เรเดี้ยนเรด, สีดำ แบล็คสตาร์, สีขาว สตอร์มไวท์, สีเงิน บริลเลี่ยนซิลเวอร์, สีเทา ดีพไอริสเกรย์ และสีใหม่ ส้ม โมนาร์ช

รัฐการ จูตะเสน รองประธานสายงานการขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า นิสสันเปิดตัว นิสสัน เอ็กซ์เทรลใหม่ คาดว่าจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากเดิม 6% เป็น 13% โดยไม่กินตลาดของนิสสัน เทอร์ร่า เพราะเจาะกลุ่มเป้าหมายแตกต่างกัน โดย นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เป็นกลุ่มครอบครัวสมัยใหม่ ใช้ชีวิตในเมือง ขณะที่ นิสสัน เทอร์ร่า จะเป็นกลุ่มผู้ชาย ขับนอกเมือง

“สัดส่วนการขายของนิสสัน 75 %เป็นของรถปิกอัพ นาวาร่า และ อีโคคาร์ อย่าง มาร์ช อัลเมร่า และโน้ตขณะที่อีก 25% เป็นรถรุ่นอื่นๆอาทิ พีพีวีอย่างเทอร์ร่า เอสยูวี เอ็กซ์เทรล พรีเมียมคาร์อย่าง เทียน่า
โดยนิสสัน ประเมินว่าตลาดรถยนต์ปีนี้จะอยู่ที่ 1 ล้านคัน  เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มจะส่งผลต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ โดยในปีที่ผ่านมา นิสสันมียอดขายอยู่ที่ 72,394 คัน เติบโต 21.2% ขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 6.9% และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 7.2%ในปีนี้”

ส่วนตลาดรถเอสยูวีในไทยมีตัวเลขการขายเฉลี่ย 2,200คัน หรือประมาณ 2.5 หมื่นคัน โดยประเมินว่าในปีนี้จะมีการเติบโต 8%ส่วนการแข่งขัน​ของตลาดรถพีพีวีสีมีการแข่งขันด้วยราคา โดยปีที่ผ่านมาตลาดมีการเติบโตประมาณ​19.5%

อย่างไรก็ตาม นิสสันลีฟมีผู้สนใจที่จะหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยยอดจองได้ ซึ่งเป้าหมายของนิสสันจะเดินหน้าวางแผนลดมลภาวะให้กับรถยนต์รุ่นใหม่ตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนการใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็วบี 20 นั้น ทางนิสสันอยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสม เนื่องจากที่ผ่านมา นิสสันได้วางแผนงานระยะยาวและสนองตอบความต้องการในอนาคต

สำหรับราคาเริ่มต้นของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ เริ่มตั้งแต่ 1,350,000 บาท สำหรับรุ่นเครื่อง 2.5 ลิตร (2.5S 2WD) และ 1,537,000 บาทสำหรับเครื่องไฮบริด 2.0 ลิตร (2.0V 4WD HYBRID)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ