UD Trucks เปิดตัว New Quester รถบรรทุก ที่มาพร้อมระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ และระบบยูดี เทเลเมติกส์ Share this

UD Trucks เปิดตัว New Quester รถบรรทุก ที่มาพร้อมระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ และระบบยูดี เทเลเมติกส์

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 18 February 2562

เควสเตอร์ใหม่ มาพร้อมฟีเจอร์สำคัญ อาทิเช่น เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT และระบบยูดี เทเลเมติกส์ที่เพิ่มฟังก์ชั่นให้สะดวกยิ่งขึ้น รองรับการเติบโตของธุรกิจโลจิสติกส์และความท้าทายในงานขนส่ง


มร. ฌาร์ค มิเชล ประธานหน่วยงาน Volvo Group Trucks Asia & Joint Ventures Sales กล่าวว่า   “เควสเตอร์ผสานความสุดยอดของสามด้านไว้ด้วยกัน ได้แก่ คุณภาพและฝีมือการผลิตชั้นเลิศตามมาตรฐานญี่ปุ่นของยูดี ทรัคส์  เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของวอลโว่กรุ๊ป และจิตวิญญาณเกมบะที่พนักงานท้องถิ่นแต่ละประเทศจะต้องเข้าใจลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยูดี ทรัคส์ยังเป็นที่รับรู้ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมในกลุ่มรถบรรทุกจากญี่ปุ่นด้วยกัน  ดังนั้นเควสเตอร์ใหม่ จึงเป็นอีกผลงานที่สะท้อนถึงความเป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกระดับโลก”

New Quester (เควสเตอร์ใหม่) ได้ออกแบบให้มีน้ำหนักลดลงมาอีกประมาณ 700 กก. (ถ้าเทียบกับรุ่นเก่า) แต่โครงสร้างยังคงแข็งแกร่ง เพิ่มการบรรทุกต่อเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ 11ลิตร 390 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT เดินหน้า 12สปีด ถอยหลัง 2สปีด ซึ่งเกียร์ ESCOT เป็นเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ใช้ซอฟต์แวร์ที่ปรับการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมที่สุดตามรอบเครื่องยนต์ ความเร็ว น้ำหนักบรรทุก และความลาดชันของเส้นทาง ระบบอัจฉริยะนี้มีเซ็นเซอร์ที่ช่วยเลือกเกียร์ที่เหมาะสมที่สุดให้โดยอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องใช้เกียร์แรกเสมอไป ส่งผลให้มีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้นในแง่ของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT ทำให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเมื่อยกับการที่ต้องใช้ขาเหยียบแป้นคลัตช์ ทำให้ผู้ขับขี่ไม่เหนื่อยล้ากับการที่ต้องขับรถในแหล่งที่รถติด เควสเตอร์ใหม่ยังได้เวลาวิ่งงานที่ยาวนานขึ้นด้วยเพราะคลัตช์ของเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT มีอายุใช้งานนานขึ้นถึง 2.5 - 3 เท่าเมื่อเทียบกับ คลัตช์ในระบบเกียร์ธรรมดา ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพการใช้งาน พฤติกรรมการขับขี่และการบำรุงรักษาด้วย อีกทั้งยังมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง เบาะนั่งเป็นแบบถุงลม ช่วยซับแรงกระแทกของช่วงล่าง นั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัด

เควสเตอร์ใหม่ติดตั้งระบบยูดี เทเลเมติกส์ ที่สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับศูนย์บริการยูดี ทรัคส์ ทำให้สามารถตรวจสอบและ ประเมินสภาพของรถแต่ละคันได้ตลอดเวลาและยังช่วยกำหนดเวลาที่ควรนำรถไปเข้ารับบริการได้ล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุฉุกเฉิน การวิเคราะห์เพื่อบำรุงรักษาเชิงป้องกัน สามารถสร้างรายงานเพื่อทราบถึงพฤติกรรมการขับขี่และรายงานปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในแต่ละเดือน จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ประกอบการว่ารถบรรทุกทุกคันจะมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจได้นานขึ้นและสามารถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดตลอดเวลา

สรุปโดยรวมจากการที่ได้ขับทดสอบ

เควสเตอร์ใหม่ ถือเป็นรถบรรทุกที่ขับง่าย การขับขี่แทบไม่ต่างกับการขับรถยนต์เล็กทั่วไป เพียงแต่ต้องใช้ทักษะในการตีวงเลี้ยว ซึ่งผู้ที่เคยขับรถบรรทุกทั่วไปน่าจะมีประสบการณ์ตรงนี้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ เกียร์เป็นแบบกึ่งออโต้ ESCOT พูดง่ายๆก็คือเป็นเกียร์ออโต้นั่นแหละครับ มีแป้นเหยียบคันเร่ง กับแป้นเหยียบเบรก ไม่ต้องทนเมื่อยเหยียบคลัตช์เหมือนกับเกียร์ธรรมดา อีกทั้งยังมีระบบ ยูดี เทเลเมติกส์ ที่สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับศูนย์บริการ ทำให้สามารถตรวจสอบและประเมินสภาพของรถแต่ละคันได้ตลอดเวลา

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ