เผย 10 อันดับรถยอดนิยมที่ถูกขโมยและตามคืนได้ในปี 2018 จากประเทศอังกฤษ Share this

เผย 10 อันดับรถยอดนิยมที่ถูกขโมยและตามคืนได้ในปี 2018 จากประเทศอังกฤษ

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 23 February 2562

งานวิจัยจากประเทศอังกฤษ ล่าสุดเผยรถ 10 อันดับยอดนิยมที่ถูกขโมยและตามคืนได้ในปี 2018 แบรนด์หรูยอดนิยมยังคงได้รับไม่ว่าจะเป็น BMW X5, Mercedes-Benz C-Class และ BMW 3-Series


ตามรายงานของ Tracker การขโมยยังเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ทีติดตั้งระบบคีย์เลสซึ่งโดนแฮคระบบสัญญาณสำเร็จ โดย 88% ของรถที่ถูกขโมยตรงกับอุปกรณ์ของ Tracker ถูกขโมยโดยไม่ต้องใช้กุญแจของเจ้าของรถ


ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่า 8% เมื่อเทียบกับปี 2017 และเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนถึง 22% เมื่อเทียบกับปี 2016  มีข้อแนะนำแก่เจ้าของรถควรระวังในการเก็บกุญแจให้ห่างรถยนต์เพื่อป้องกันการแฮคสัญญาณกุญแจ


เมื่อปีก่อนเหล่าแบรนด์รถหรูทั้ง BMW, Mercedes-Benz และ Land Rover ติดอันดับสิบรถที่โดนขโมยและตามคืนได้ในอังกฤษ พิสูจน์ให้เห็นถึงความนิยมของรถหรูนั้นมีความสำคัญมากกว่าความนิยมอย่าง Volkswagen Golf


เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2017 Mercedes-Benz ซึ่งติดอันดับ 4 จาก 10 ส่วน BMW 3-Series ขยับขึ้นมาเป็นอันดับสามจากห้า  Range Rover Sport ตกจากสามไปอันดับแปด ในขณะที่ Range Rover Vogue ขยับขึ้นมาเป็นรถที่ต้องการสูงสุดหลังจากไม่ติดอันดับใดๆในปี 2017


ในขณะที่แบรนด์รถหรูติดอันดับท็อป มูลค่าของรถที่ถูกขโมยและตามคืนได้ในปี 2018 มีราคาที่ราวๆ 20,000 ปอนด์ (ราวๆ 813,000 บาท) โดยรถที่มีราคาถูกสุดที่ตามคืนมาได้คือ Toyota Land Cruiser ด้วยราคา 40,00 กว่าบาท ในขณะที่รถที่แพงที่สุดได้แก่ Rolls-Royce Ghost ที่ราคา 483,000 บาท


“เหล่าหัวขโมยมีชีวิตอยู่ด้วยกันขโมยตามคำสั่งหรือเลือกขโมยสิ่งที่พวกเขารู้จักดีในการขายอย่างรวดเร็วและนั่นเป็นสิ่งกำลังเติบโตขึ้น ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายและทำเป็นอาชีพ ที่น่าสนใจคือพวกหัวขโมยเหล่านี้มีทักษะอันเหลือเชื่อ สามารถพลิกแพลงเทคนิคติดตัวมาใช้กับเทคโนโลยีใหม่ๆจากผู้ผลิตในการป้องกันถูกจารกรรม” Clive Wain หัวหน้าของ Police Liasion จาก Tracker กล่าว

“แม้ว่ารถยนต์หรูจะติดอันดับท็อปเทน โจรก็ยังมองหาโอกาสในการขโมยรถตราบที่สามารถเปิดรถได้ ดังนั้นเจ้าของรถจึงควรตระหนักถึงความปลอดภัยของรถตัวเองเพื่อให้มั่นใจว่าจะยากแก่การขโมย”

เรายังมีบทความที่อธิบายขั้นตอนของโจรในการแฮคสัญญาณจากระบบ Keyless ไว้ด้วย เพียงแค่ 20 วินาทีก็สามารถเข้าสู่ตัวรถได้แล้ว คลิกที่นี่เลย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ