Volkswagen เปิดแบรนด์ Jetta ลุยตลาดในประเทศจีน Share this

Volkswagen เปิดแบรนด์ Jetta ลุยตลาดในประเทศจีน

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 14 February 2562

Volkswagen เริ่มลุยแบรนด์รถตลาดราคาประหยัดหลังจากที่แบรนด์ Dacia จาก Renault ประสบความสำเร็จ


ถึงแม้ Volkswagen Group จะตั้งเป้าให้ Skoda ลุยโปรเจครถต้นทุนต่ำในชื่อ India 2.0 ในประเทศที่มีประกชากรมากเป็นอันดับสองอย่างอินเดีย ยังมีความพยายามลุยตลาดในประเทศจีนมีข่าวลือถึงการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ในชื่อ Jetta หลังจากได้รับความนิยมจากรถเก๋งราคาประหยัดจากกลุ่ม FAW-Volkswagen ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับจีน


ตามรายงานของ Sina Auto และ CarNewsChina ระบุถึง Jetta จะเปิดตัวรถด้วยกันสามรุ่น  Jetta VA3( Volkswagen Jetta โฉมปัจจุบัน), Jetta VS5 SUV โดยใช้พื้นฐานเดียวกับ Seat Ateca และ Jetta VS7 SUV ซึ่งใช้พื้นฐานจาก Seat Tarraco


รถในแบรนด์ Jetta จะมีโลโก้เป็นของตัวเองและถูกผลิตโดย FAW-Volkswagen ซึ่งมีโรงงานใน Chengdu Seat ไม่ได้เข้าในประเทศจีน การขาย Ateca และ Tarraco ภายในแบรนด์อื่นในจีนจึงไม่กระทบต่อบริษัทจากสเปน

ที่มาที่ไปของ Jetta มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อยหลังจากเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่ Volkswagen เคยอยากผลิตรถยนต์ในราคาประหยัดแต่ด้วย Seat Ateca และ Tarraco ยังมีราคาสูงอยู่ ทางค่ายเองจึงตัดสินใจผลิตรถในราคาที่สามารถหาซื้อได้ง่ายยิ่งขึ้นโดยมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่คนวัยหนุ่มสาว

คนรุ่นใหม่คิดเป็นสัดส่วนประชากรที่สูงมากในประเทศจีนและขณะนี้ Volkswagen ไม่ได้ขายรถดังกล่าวให้แก่กลุ่มดังกล่าว โดยส่ง Jetta เข้ามาเจาะตลาดแทนหรืออย่างน้อยก็ตอบโจทย์อย่างที่ Volkswagen คาดหวังไว้

ปัญหาอย่างเดียวคือถึงแม้ชื่อเสียงจะไม่เป็นปัญหาในประเทศจีนแต่คนรุ่นใหม่จะเข้าใจว่าเป็นรถราคาถูกสำหรับขับแทกซี่ ถือเป็นงานหนักสำหรับการทำตลาดของ Volkswagen ในการเปลี่ยนการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย คาดว่าแบรนด์ Jetta จะเปิดตัวในงาน Shanghai Auto Show ในเดือนเมษายนนี้

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ