“คอนติเนนทอล” ตั้งเป้าติดท็อปทรีปี 2568 เร่งทำตลาดเอเชีย-อเมริกาเพิ่ม Share this

“คอนติเนนทอล” ตั้งเป้าติดท็อปทรีปี 2568 เร่งทำตลาดเอเชีย-อเมริกาเพิ่ม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 27 March 2562

คอนติเนนทอล ฉลองเปิดโรงงานระยองแห่งที่ 20 ผลิตยางรองรับตลาดไทย-เอเชียแปซิฟิค คาดเติบโต 12% ตั้งเป้าติดท็อปทรีปี 2568 เร่งทำตลาดเอเชีย-อเมริกาเพิ่ม


นิโคไล เซคเซอร์ คณะกรรมการบริหารและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายยางรถยนต์ บริษัท คอนติเนนทอล เอจี เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเป็น 1 ใน 3 ของโลกในการดำเนินธุรกิจยางรถยนต์ ปี 2568 โดยได้เปิดโรงงานผลิตในไทยล่าสุด และจะเปิดโรงงานที่สหรัฐอเมริกาเร็วนี้ๆ รวมทั้งจะเร่งทำการตลาดทั้งในไทย เอเชียและสหรัฐอเมริกาด้วย ซึ่งจากการรวบรวมข้อมูลอัตราการเติบโตของทั้งสองตลาดดังกล่าวพบว่า อัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน

“โรงงานในไทยถือเป็นโรงงานแห่งที่ 20 ช่วงแรกจะผลิตยางรถยนต์นั่งและยางบรรทุกรถบรรทุกขนาดเล็กได้ 4 ล้านเส้นต่อปีในเฟสแรก จำหน่ายทั้งในไทยและเอเชียแปซิฟิค ขณะที่โรงงานผลิตยางที่สหรัฐอเมริกาจะเปิดเร็วๆนี้เป็น โรงงานที่ 21 ของคอนติเนนทอล”

ทั้งนี้ บริษัทมีสัดส่วนยอดขายยางรถยนต์ทั่วโลกประมาณ 6% ซึ่งเป็นส่วนของเอเชียแปซิฟิค 12% โดยไทยก็เติบโตอยู่ในสัดส่วนเดียวกัน ซึ่งบริษัทจะขยายต่อเนื่องเพื่อให้ไทยเติบโตสอดคล้องกับตลาดยางรถยนต์ ส่วนสัดส่วนในการทำตลาดในตลาดทั่วโลกบริษัทได้แบ่งสัดส่วนเจาะตลาดโออีเอ็ม 30% ตลาดอาร์อีเอ็ม 70% แต่การทำตลาดในไทยขณะนี้ยังไม่สามารถแจกแจงรายละเอียดได้ เข่นเดียวกับราคายาง โดยโรงงานที่ระยองบริษัทจะผลิตยาง 3 รุ่น ได้แก่ CC6 , UC6. และ MC6 ขนาด 13-20 นิ้ว

“ในช่วงที่ผ่านมา คอนติเนนทอลซึ่งขายยางรถยนต์ ชิ้นส่วนรถยนต์ ระบบที่เกี่ยวข้องฯ มียอดขายประมาณ 44 ล้านยูโร มีกำไร 9% ในส่วนนั้น เป็นยอดขายของยาง 11.4 ล้านยูโร หรือคิดเป็น 25% ของยอดขายทั้งหมด”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ