“Lamborghini Huracan EVO” เผยโฉมในประเทศไทย อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

“Lamborghini Huracan EVO” เผยโฉมในประเทศไทย อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 22 March 2562

 บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด (ในเครือชาริช โฮลดิ้ง) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เปิดตัว Lamborghini Huracán EVO” (ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว)  ถูกยกให้เป็นไอคอนใหม่ล่าสุดของแบรนด์กระทิงดุ ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะที่สามารถเลือกสีที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ทั้งการออกแบบสีรถภายในและภายนอก มาพร้อมการตกแต่งภายในที่มีความหรูหรา ด้วย Carbon Forged Composites ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ลัมโบร์กินี สนนราคาเริ่มต้นที่24,590,000 ล้านบาท

        ทั้งนี้ยังคงใช้เครื่องยนต์ V10 มาพร้อมเทคโนโลยี Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) ระบบสมองกลอัจฉริยะที่ประมวลผลความต้องการล่วงหน้าของผู้ขับขี่จากการใช้งานตัวรถตามโหมดการขับขี่ จากนั้นจึงสั่งการควบคุมประสิทธิภาพการทำงานระบบต่างๆ ของตัวรถ เช่น ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบเลี้ยวล้อหลัง เพื่อการตอบสนองที่รวดเร็ว ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมประสิทธิภาพของหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม 5 เท่า โดยจัดงานเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย เพื่อรุกตลาดรถซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่และตอบสนองไลฟ์สไตล์อันหรูหราของแฟนพันธุ์แท้ลัมโบร์กินี ณ ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ ถนนวิภาวดีรังสิต

มร.มัตเตโอ ออเทนซี่ ประธานกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี จำกัด กล่าวว่า ฮูราแคน อีโว คือคำจำกัดความของคำว่า วิวัฒนาการ เนื่องจากเป็นการก้าวข้ามไปอีกขั้นของรถยนต์ในทุกๆ มิติ โดยฮูราแคนนั้นเป็นที่สนใจของเจ้าของรถ ลัมโบร์กินี ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เนื่องจากเป็นซูเปอร์คาร์ที่ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และสามารถควบคุมรถได้อย่างง่ายดายทุกเส้นทาง เพื่อประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือระดับของคุณในทุกวัน”

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ตลาดรถยนต์ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ในประเทศไทยนั้นกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทางบริษัทจึงถือฤกษ์ดีเปิดตัว “Lamborghini Huracán EVO” (ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว) ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่ใช้เครื่องยนต์ V10 รุ่นใหม่ล่าสุดของลัมโบร์กินี ที่มาพร้อมพละกำลังสูงสุดถึง 640 แรงม้า อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีเพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ให้มากขึ้น ตอบสนองไลฟ์สไตล์ครบในทุกมิติ

สำหรับความโดดเด่นทางด้านสมรรถนะของ ฮูราแคน อีโว ที่มาพร้อมพละกำลัง 640 แรงม้า และแรงบิด 600 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีเพื่อความบันเทิงอย่างครบครัน ด้วยฟังก์ชั่นใหม่ของระบบ Infotainment มาพร้อมจอทัชสกรีนขนาด 8.4 นิ้ว ที่บริเวณคอนโซลกลาง สามารถควบคุมการสั่งการได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว รวมไปถึงการปรับเบาะนั่งรถยนต์ ปรับแอร์ หรือควบคุมระบบ LDVI system แบบเรียลไทม์ โดยสามารถรองรับการเชื่อมต่อกับ Apple CarPlay รวมไปถึง Web Radio, Video Player และการสั่งงานด้วยคำสั่งเสียงผ่าน Siri, กล้องคู่บนจอทัชสกรีน, Telemetry Recording and Analysis และยังมี Hard Disk ความจุขนาดใหญ่อีกด้วย

ฮูราแคน อีโว ใหม่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V10 Naturally-aspirated ขนาด 5.2 ลิตร ด้วยพละกำลังสูงถึง 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ด้วยน้ำหนักตัวรถ 1,422 กิโลกรัม มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังที่ 2.22 กิโลกรัมต่อแรงม้า ช่วยให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 2.9 วินาทีและจาก 0-200 กม./ชม. ภายใน 9 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบ Torque Vectoring System ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมความเร็วรถได้ในทุกสภาพถนน รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ของลัมโบร์กินีอย่าง Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) ระบบสมองกลอัจฉริยะที่ประมวลผลความต้องการล่วงหน้าของผู้ขับขี่จากการใช้งานตัวรถตามโหมดการขับขี่ ด้วยการสั่งการควบคุมประสิทธิภาพการทำงานระบบต่างๆ ของตัวรถ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การขับขี่อันเหนือชั้นและเพิ่มสมรรถนะในการควบคุมรถทุกสถานการณ์

นอกจากนี้ ยังมีระบบ Lamborghini Piattaforma Inerziale (LPI) การประเมินความเร็วและรักษาเสถียรภาพการทรงตัวของรถ โดยมีการพัฒนาประสิทธิภาพให้เหนือชั้นในเวอร์ชั่น 2.0 เพื่อทำหน้าที่ควบคุมไดนามิกของตัวรถให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการยึดเกาะถนนที่ดีแม้ตอนเข้าโค้งด้วยระบบ Lamborghini Dynamic Steering (LDS) ใหม่ ทำให้สามารถควบคุมสมดุลตัวรถได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับติดตั้งระบบเลี้ยวล้อหลัง Rear-Wheel Steering เพื่อสร้างการควบคุมที่มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด 

 

สาวกกระทิงดุสามารถร่วมสัมผัสความหรูหรา โฉบเฉี่ยวของ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ ได้ที่ “ลัมโบร์กินี กรุงเทพฯ” โชว์รูมและศูนย์บริการครบวงจรขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก ถนนวิภาวดีรังสิต สอบถามรายละเอีดเพิ่มเติมได้ที่ 02-512-5111 พร้อมกันนี้แฟนพันธุ์แท้รถยนต์ลัมโบร์กินี ยังสามารถพบตัวจริงของ ลัมโบร์กินี ฮูราแคน อีโว ได้ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 (The 40th Bangkok International Motor Show 2019) ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ