มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ชี้ไฟแนนซ์ ลดปล่อยสินเชื่อ กระทบยอดขายรถมือสอง Share this

มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ชี้ไฟแนนซ์ ลดปล่อยสินเชื่อ กระทบยอดขายรถมือสอง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 March 2562

มาสเตอร์ เซอร์ทิฟาย ยูสคาร์ รุกขายบิ๊กไบค์เพิ่ม ปรับปรุงอิมเมจสร้างแบรนด์อะแวรเนสให้ลูกค้ารู้จัก ส่วนปัญหายอดขายรถมือสองลดลง เหตุไฟแนนซ์ลดยอดปล่อยสินเชื่อ


สมชาย ตระกูลภิรมย์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ เซอร์ทิฟาย ยูสคาร์ ในเครือกลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น(เอเชีย) เปิดเผยว่า สาเหตุที่รถมือสองในตลาดมีคนซื้อน้อยลง เนื่องจากมีการลดยอดจัดไฟแนนซ์ลง ส่งผลให้เงินดาวน์รถเพิ่มขึ้นเกือบเท่ากับเงินดาวน์รถใหม่ ซึ่งปกติเงินดาวน์รถมือสองควรถูกกว่าเงินดาวน์รถใหม่ประมาณ 50%

"ที่ผ่านมา มีการลดยอดจัดไฟแนนซ์รถมือสองลง เนื่องจากทางไฟแนนซ์ประสบปัญหาเครดิตของลูกค้าที่ผ่อนชำระสินเชื่อ รถยนต์ราคาตก รวมทั้งรถมือสองที่ยึดมา ขายไม่ออก เป็นต้น เมื่อรถรุ่นใหม่ออกมาเร็ว ราคารถมือสองก็จะตกเร็ว หรือลดลงจากราคาที่ควรจะเป็นประมาณ 10% โดยเฉพาะรถใหญ่"

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์มือสอง ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่ 3 แสนคัน เทียบเท่ากับปีก่อน โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขายรถมือสองให้ได้ 2,500 คัน เท่ากับเป้าปีก่อน ซึ่งพลาดเป้าไปทำให้ยอดขายปี 2561 อยู่ที่ประมาณ 2,400 คัน โดยปี 2562 บริษัทจะรุกทำตลาดรถบิ๊กไบค์มือสองมากขึ้น

"ปีก่อนเราไม่ค่อยได้ทำการตลาดรถบิ๊กไบค์ แต่ปีนี้ตั้งใจจะรุกขายบิ๊กไบค์เพิ่ม อีกทั้งยังจะปรับปรุงอิมเมจสร้างแบรนด์อะแวรเนสให้ลูกค้ารู้จัก โดยทำออนไลน์ให้มากขึ้นในกลุ่มรถยนต์มือสองและรถบิ๊กไบค์มือสอง ส่วนการเข้าร่วมงานบางกอกยูสคาร์โชว์ 2019 ระหว่างวันที่ 28 มี.ค.-3 เม.ย.ได้นำรถยนต์มือสองมาเคาะราคาขายพิเศษ พร้อมมีแคมเปญอีกจำนวนมาก"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ