[MotoGP] โดวิ เฉือน มาเกซ 0.023 วิ คว้าชัยโมโตจีพีสนามแรกที่การ์ต้า Share this

[MotoGP] โดวิ เฉือน มาเกซ 0.023 วิ คว้าชัยโมโตจีพีสนามแรกที่การ์ต้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 11 March 2562

ผลการแข่งขัน MotoGP เมื่อคืนที่ผ่านมาอันแสนดุเดือด ระหว่างการขับเคี่ยวกันระหว่าง "โดวิ" และ "มาเกซ" ยันโค้งสุดท้าย ก่อนโดวิชิงโอกาสทองโค้งสุดท้าย กระชากคันเร่งหนีในทางตรง คว้าชัยชนะสนามเปิดฤดูกาลด้วยเวลาห่างกันเพียง 0.023 วินาที


 

การแข่งขัน MotoGP สนามเปิดฤดูกาลแรกของปี 2019 ที่สนาม Losail International Circuit ประเทศการ์ต้า ในชื่อการแข่งขัน QatarGP ซึ่งได้ทำการแข่งขันเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาของประเทศไทย โดยเป็นการแข่งขันแรกสำหรับนักแข่งทุกคนที่ทำการย้ายทีมใหม่เพื่อพิสูจน์ความเข้ากันระหว่างคนกับรถในนัดเปิดสนามนี้

การแข่งขันเริ่มต้นด้วยความระห่ำของ อังเดรีย โดวิซิโอโซ่ จากทีมโรงงานดูคาติ ขึ้นนำไปก่อนในช่วงต้นเกม โดยกลุ่มผู้นำช่วงต้นเกมจะประกอบด้วย โดวิ มาเกซ รินส์ และมิลเลอร์

 

 

ในช่วง 10 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน มีการเปลี่ยนกลุ่มผู้นำ เมื่อ อเล็กซ์ รินส์ จากทีมโรงงานซูซูกิ ระเบิดพลังความเดือด มองหาไลน์โค้งได้อย่างเฉียบขาด สามารถขึ้นแซงมาอยู่ในอันดับที่ 3 ได้สำเร็จ

ในช่วง 7 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน กลุ่มผู้นำ 8 คันแรก มีเวลาห่างกันไม่ถึง 1.2 วินาทีเท่านั้น โดยในกลุ่มผู้นำก็มีเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน่ รอสซี่ รั้งท้ายอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย โดยพ่อหมอรอสซี่ในสนามนี้พบกับศึกหนัก เนื่องจากกว่าจะไล่ถึงอันดับนี้ได้ไม่ยากเลย เพราะพ่อหมอรอสซี่นั้นออกจากกริจสตาร์ตลำดับที่ 14 เลยทีเดียว

 

 

ในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของการแข่งในรอบนี้ โดยเป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง 2 ผู้นำกลุ่มอย่าง มาร์ก มาเกซ เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด กับ อังเดรีย โดวิซิโอโซ่ จอมเก๋าจากทีมโรงงานดูคาติ ขับเคี่ยวไล่บี้กันโค้งต่อโค้ง แม้ว่าในช่วงเซกเตอร์สุดท้าย มาเกซจะอาศัยความดุเดือดในการเสียบแซงอย่างหวาดเสียว แต่สุดท้ายแล้วก็แพ้ภัยตัวเอง เสียช่องให้ โดวิ กระชากคันเร่ง Desmocedici GP19 แซงในโค้งสุดท้าย ก่อนกระชากคันเร่งหนีในทางตรง เอาชนะไปด้วยเวลาห่างกับมาเกซเพียง 0.023 วินาทีเท่านั้น !

และอีกหนึ่งความพีคคือ นี่คือการคว้าชัยชนะแบบ "ที่เก่า เวลาเดิม" ของโดวิอีกเช่นกัน เพราะเมื่อปีที่ผ่านมา โดวิ ก็เอาชนะมาเกซที่สนามนี้ ในลักษณะเดียวกันด้วย

 

 

 

สำหรับผลการแข่งขันการ์ต้าจีพี 10 อันดับแรก เป็นดังนี้

อันดับ รถแข่ง นักแข่ง
1 Ducati อังเดรีย โดวิซิโอโซ่
2 Honda มาร์ค มาเกซ
3 Honda  คาล์ล คลัชโลว์
4 Suzuki อเล็กซ์ รินส์
5 Yamaha วาเลนติโน่ รอสซี่
6 Ducati ดานิโล เปรตุซซี่
7 Yamaha มาเวอร์ริค บียาเลส
8 Suzuki โจนาทาน มีร์
9 Honda ทากาอากิ นาคากามิ
10 Aprillia อเล็กซ์ เอสปากาโร่

 

สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามต่อไป จะจัดขึ้นที่สนาม Gran Premio Motul de la República Argentina ประเทศอาเจนติน่า ถ่ายทอดสดในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2562 เวลา 01.00 น. (เช้าวันที่ 1 เมษายน 2562)

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ