[BIMS2019] ค่ายรถลุ้นจัดตั้งรัฐบาล หวังสานต่อนโยบายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ต่อเนื่อง Share this

[BIMS2019] ค่ายรถลุ้นจัดตั้งรัฐบาล หวังสานต่อนโยบายส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ต่อเนื่อง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 March 2562

อีซูซุเผยผลการเลือกตั้งไม่กระทบการลงทุน คาดยอดขายในประเทศปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน หวังรัฐบาลใหม่สานต่อนโยบายอุตสาหกรรมยานยนต์ ด้านมาสด้าห่วงนโยบายปรับขึ้นค่าแรงส่งผลต้นทุนและราคาขายที่ปรับสูงตาม


โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า จากการประเมินผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้น จะ​ไม่กระทบต่อ​อุตสาหกรรมยานยนต์ และการลงทุนจากต่างประเทศ สังเกตจะเห็นจากค่าเงินบาท และคาดว่าภาพรวมของยอดขายรถยนต์ในปีนี้จะปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยหรืออยู่ที่ประมาณ 1.05 ล้านคัน

"เรามองว่ารัฐบาลที่ไม่ใช่รัฐบาลรักษาการนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะมีอำนาจเต็มและสามารถดำเนินนโยบายต่อเนื่อง ส่วนปัจจัยเสี่ยงที่คาดว่าจะกระทบ​กับตลาดโลก น่าจะเป็นผลมาจากสงครามการค้า ส่วนในประเทศถ้ามีเหตุการณ์​ความไม่สงบก็อาจจะกระทบ แต่เราเชื่อว่าจะไม่มี"

ปัจจุบันสัดส่วนการส่งออกรถปิกอัพจากไทยไปตลาดทั่วโลกมีกว่า 60% ซึ่งทุกรัฐบาลได้สนับสนุนมาโดยตลอด ดังนั้น อีซูซุต้องการให้รัฐบาลมีการสนับสนุนต่อเนื่อง เช่น บี20 และมาตรการส่งเสริมภาษีรถปิกอัพให้เทียบเท่ากับรถยนต์​นั่ง

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)​กล่าวว่า ขณะนี้รอดูการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนนโยบายการหาเสียงเรื่องการปรับขึ้นค่าแรงของพรรคต่างๆนั้น ในแง่ของแรงงานนั้นถือว่าเป็นเรื่องดี แต่สำหรับผู้ประกอบการมองว่าปรับขึ้นอีกจะมีผลต่อต้นทุนและราคาขายที่สูงขึ้น

"หลังเลือกตั้งหากพรรคเดิมมีคะแนนเสียง250เสียง จะมีความเสี่ยงในการผ่านมติต่างๆ และมีผลต่อการบริหาร ซึ่งในระยะยาวอาจจะเลือกตั้งใหม่ และส่งผลกระทบต่อนักลงทุนจากต่างประเทศ​ ส่วนเรื่องปฏิวัตินั้นไม่น่าจะเกิดขึ้น"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ