ลงทุนเกือบ 2.4หมื่นล้านบาท Toyota ทุ่มพัฒนาโรงงานสร้าง RAV4, Lexus ES Hybrid ในสหรัฐอเมริกา Share this

ลงทุนเกือบ 2.4หมื่นล้านบาท Toyota ทุ่มพัฒนาโรงงานสร้าง RAV4, Lexus ES Hybrid ในสหรัฐอเมริกา

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 17 March 2562

ในขณะที่ค่ายคู่แข่งอย่าง General Motors เริ่มยุติการผลิตรถในโรงงานหลายๆแห่งในสหรัฐ ค่ายสามห่วงอย่าง Toyota กลับเพิ่มการลงทุนในสหรัฐอเมริการโดยอัดเม็ดเงินเพิ่มอีกราว 9.49 หมื่นล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นถึง 4 แสนล้านบาทในปี 2021


ตามรายงานของแผนดำเนินการซึ่งประกาศไว้เมื่อปี 2017 Toyota ให้คำมั่นในการลงทุน 3.16 แสนล้านบาทในการดำเนินงาน โดยเป้าหมายของการลงทุนในครั้งนี้คือการพัฒนาการขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าให้ล้ำหน้ากว่าเดิม บริษัทยังได้เผยถึงรถรุ่นไฮบริดทั้ง RAV4 SUV และ Lexus ES ซีดานจะถูกผลิตที่ Georgetown, Kentucky เป็นครั้งแรกอีกด้วย

นอกจากนี้ Toyota ยังจะเพิ่มกำลังการผลิตและขยายโรงงานทั้ง 4 แห่งในอเมริกาไม่ว่าจะเป็น Huntsville (Alabama), Buffalo (West Virginia), Troy (Missouri) และ Jackson (Tennessee)


Toyota กล่าวถึงการลงทุนมีมูลค่าเกือบๆ 2.4 หมื่นล้านบาทในการผลิต RAV4 Hybrid และ Lexus ES300h ที่ Georgetown ขยายการผลิตเครื่องยนต์ที่ Huntsville เพิ่มกำลังการผลิตชุดเพลาส่งกำลังไฮบริดที่ Buffalo และขยายโรงงาน Jackson และ Troy คาดจากงบลงทุนมหาศาลจะสร้างงานกว่า 586 ตำแหน่งสำหรับห้าโรงงาน

“การลงทุนครั้งล่าสุดนี้แสดงให้เห็นถึงหลายๆคำมั่นสัญญาในระยะยาวของเราในการสร้างรถ ณ ประเทศที่เราขาย โดยการเพิ่มการผลิตโรงงานในสหรัฐอเมริกานี้ จะทำให้เราสามารถส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าและดีลเลอร์ได้ดียิ่งขึ้นและตั้งเป้าสำหรับความเร็จในอนาคตจากความสามารถในการผลิตรถภายในประเทศให้มากยิ่งกว่าเดิม” Jim Lentz ประธานกรรมการแห่ง Toyota Motor North America กล่าว


หากแบ่งย่อยออกเป็นรัฐ Alabama จะได้งบประมาณราว 9 พันล้านบาทในการเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องยนต์จากจำนวนทั้งสิ้น 670,000 เป็น 900,000 ชุดภายในสิ้นปี 20121 รวมถึงเครื่องยนต์ 4 สูบและ 6 สูบแบบใหม่ที่จะเพิ่มตำแหน่งงานขึ้นอีก 450 ใน Huntsville, Alabama การลงทุนในครั้งนี้ยังรวมถึงการขยายโรงงานอีกด้วย

Kentucky จะได้งบประมาณ 7.5 พันล้านบาทในการผลิต Lexus ES300h hybrid (ผลิตได้ 10,000 คันต่อปี) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีนี้ และ RAV4 Hybrid (100,000 คันต่อไป) ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 ใน Missouri ทาง Toyota จะลงทุน 1.9 พันล้านบาทที่โรงงาน Bodine Aluminum Troy ในการผลิตเครื่องยนต์เพิ่มเติมอีกกว่า 864,000 สำหรับโครงสร้างตัวถังแบบ TNGA(Toyota’s New Global Architecture)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ