โช๊คอัพ SACHS เทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี สู่รถญี่ปุ่น Share this

โช๊คอัพ SACHS เทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี สู่รถญี่ปุ่น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 18 March 2562

 ZF ผู้นำด้านระบบขับเคลื่อน และช่วงล่าง ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายระบบช่วงล่างแบรนด์ LEMFORDERและโช๊คอัพ SACHS จากประเทศเยอรมนี ที่นำเข้า และจัดจำหน่ายโดย บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนระบบช่วงล่างให้กับค่ายรถยนต์ชั้นนำ อย่าง Mercedes-BenzBMWFord และ General Motors ประกาศความสำเร็จ พร้อมรุกตลาดประเทศไทยด้วยการขยายผลิตภัณฑ์สำหรับรถญี่ปุ่น ครอบคลุมทุกความต้องการ

  โดยทาง บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ผลิตสินค้าในส่วนของระบบบังคับเลี้ยว และช่วงล่างแบรนด์ LEMFORDER ที่สามารถเป็นอะไหล่ทดแทน และรองรับกับความต้องการของรถที่มีอยู่ในปัจจุบันมากถึง 87% ซึ่งจำแนกเป็นชิ้นส่วนของระบบบังคับเลี้ยว และช่วงล่างถึง 396 รายการ ส่วน บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำเข้าโช๊คอัพ SACHS ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกับความต้องการของรถที่มีอยู่ในปัจจุบัน 82% และส่วนของโช๊คอัพที่สามารถติดตั้งในรถยนต์แบรนด์ยอดนิยมในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น ToyotaHondaIsuzuNissan และ Suzuki อีกกว่า 271 รายการ

ล่าสุด บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ทำการทดสอบสมรรถนะของโช๊คอัพ  SACHS ที่ติดตั้งทั้งในรถญี่ปุ่น และรถยุโรปครบทุกเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz C-ClassBMW X1Mazda BT50Honda CityHonda JazzIsuzu D-MaxMitsubishi Pajero Sport และ Nissan Almera เพื่อพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่บนเส้นทาง กรุงเทพฯ - นครนายก

ฉัตรชัย เฉลิมงามลักษณ์ Head of Sales บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณสิรฉัตร สมัยกุล Plant Manager บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของ ZF ประเทศไทย และผลิตภัณฑ์ LEMFORDER และ SACHS ว่า "ด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มเติมขึ้นมาล่าสุด และการเพิ่มรายการสินค้าในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ ทำขึ้นเพื่อยกระดับการบริการลูกค้าที่มีความต้องการอะไหล่ทดแทนที่แตกต่างออกไปในภูมิภาคเอเชีย กลุ่มผลิตภัณฑ์ล่าสุดของเราผนวกกับโซลูชั่นแบบครบวงจร เป็นข้อพิสูจน์ล่าสุดเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอโซลูชั่น และคุณค่าให้แก่ลูกค้าของเรา ตลอดจนถึงยานพาหนะของพวกเขาตลอดอายุการใช้งาน"

  สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทางทีมงาน ถูกจัดให้ขับ Isuzu D-Max โดยการทดสอบเดินทาง 2 คนสำหรับฟีลลิ่งที่สัมผัสได้นั้นชัดเจนกับ อีซูซุ มีความกระด่างขึ้น กว่าโช๊คเดิม จังหวะคอสะพานชัดเจนสุดอาการเด้งตอนลงสะพานดีขึ้นการเข้าโค้งก็ถือว่าทำได้ดีเช่นกััน เสียดายที่ไม่ได้ทดสอบในขณะที่มีของบรรทุก แต่เท่าที่สัมผัสได้คือดีกว่าโช๊คเดิม 10-20%

ส่วนขากลับ ทางทีมงาน เปลี่ยนคันเป็น Mercedes-Benz C-Class เรียกได้ว่าคนละ ฟิลลิ่ง เลยด้วยฟิลรถยุโรปที่มีช่วงล่างที่ค่อนข้าง ดีอยู่แล้วทำให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากโช้คเดิมนั้นมีไม่มากนัก แต่ที่สัมผัสได้คือ อาการของรถที่ยิ่งมีเร็วแต่ให้ความรู้สึกท่ีเกาะถนนดีขึ้นกว่าเดิม 

สำหรับการทดสอบ ประสิทธิภาพของโช๊คอัพ SACHS นั้น มีความแตกต่างจากโช๊คเดิมติดรถมาจากโรงงานอย่างเห็นได้ชัดเลยหรือไม่ ก็คงต้องตอบได้ว่า ไม่เท่าไหร่ แต่เรียกว่าดีกว่าเดิมมากกว่า  โช๊คอัพ SACHS ที่ทาง บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่ใช่โช๊คอัพเพิ่มประสิทธิภาพ เป็นเพียงโช๊คอัพที่มีขนาด และสเปคเทียบเท่ากับโช๊คอัพเดิมจากโรงงาน เพื่อใช้เป็นอะไหล่ทดแทน โดยทาง ZF เคลมว่า โช๊คอัพ SACHS นั้น มีประสิทธิภาพที่สูงกว่าโช๊คอัพจากโรงงาน 10% แต่จะมีราคาจำหน่ายที่ถูกกว่าถึง 20-40% (แล้วแต่ยี่ห้อ และรุ่น)

          สรุปก็คือ หากคุณอยากได้โช๊คอัพที่มีขนาดสเปคที่ตรงกับรถของคุณในราคาที่ถูกกว่าของ OEM คุณสามารถเลือกใช้โช๊คอัพ SACHS แทนได้ โดยสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการช่วงล่างชั้นนำทั่วไปได้ทันที ซึ่งเป็นอีกหนึ่งของดีจากเยอรมนีที่พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสแล้ววันนี้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ