[AD] ปกป้องเครื่องยนต์ดีเซล ชะล้างตะกอนในเครื่องยนต์ ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ ด้วยน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Clean & Lock Share this

[AD] ปกป้องเครื่องยนต์ดีเซล ชะล้างตะกอนในเครื่องยนต์ ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ ด้วยน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Clean & Lock

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 22 April 2562

เขม่าและตะกอนในเครื่องยนต์ คือตัวการสำคัญที่ทำให้เครื่องยนต์มีปัญหา จะดีกว่าไหมถ้าได้ตัวช่วยที่ดี ทำให้เครื่องยนต์กลับมาสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง

อย่างที่เราทราบกันดี ว่าเครื่องยนต์ดีเซลการเผาไหม้จะไม่สมบูรณ์เท่ากับเครื่องยนต์เบนซิน เมื่อเกิดการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์จะทำให้เครื่องยนต์ดีเซลเกิดควันดำออกมาบ้างเล็กน้อย ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่หากควันที่ออกมาจากท่อไอเสียมีปริมาณมากกว่าเดิม นั่นหมายความว่ารถยนต์ของเราเริ่มไม่ปกติแล้ว

ซึ่งปัญหาของรถควันดำ เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ตั้งใจปรับแต่งเครื่องยนต์เพื่อให้น้ำมันจ่ายได้เยอะขึ้น หรือแม้แต่การที่เครื่องยนต์ผ่านการใช้งานมายาวนาน ทำให้มีเขม่าและตะกอนสะสมในเครื่องยนต์ ซึ่งปัญหาเหล่านี้ส่งผลให้เครื่องยนต์มีควันดำ และเสื่อมสภาพไวกว่าที่ควรจะเป็น

ดังนั้นการเลือกใช้น้ำมันเครื่องสำหรับรถดีเซล ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่อง ที่มีคุณสมบัติ ลดการสึกหรอ ล้างคราบเขม่าตะกอนในเครื่องยนต์ และปกป้องเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อย่างเช่น Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants น้ำมันเครื่องที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ ยับยั้งการเกิดคราบบริเวณลูกสูบ และเขม่าในเครื่องยนต์ มีเทคโนโลยีช่วยทำความสะอาด 2 ขั้นตอน คือ Clean ทำความสะอาด และ Lock ที่ช่วย ล็อกเครื่องยนต์ให้สะอาด โดยการดักจับโมเลกุลความสกปรกของน้ำมันเครื่อง ทำให้เครื่องยนต์สะอาดยาวนานกว่า จึงทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

ทางทีมงานออโต้สปินน์ จึงได้ลองทดสอบน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail เบอร์ 10W-30 กับรถ Toyota Fortuner ด้วยการเปรียบเทียบความรู้สึกหลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ซึ่งผลทดสอบมีดังนี้

จากการทดสอบพบว่า เสียงเครื่องยนต์ในรอบเดินเบา เงียบลง เนื่องจากน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail เบอร์ 10W-30 เป็นน้ำมันเครื่องที่มีค่าความหนืดเหมาะสม กับรถเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล และยังมีคุณสมบัติในการเคลือบปกป้อง ลดแรงเสียดสีของชิ้นส่วนต่างๆที่อยู่ภายในเครื่องยนต์ จึงทำให้มีความรู้สึกได้อย่างชัดเจนว่า เหยียบคันเร่งแล้วลื่นขึ้น เครื่องยนต์ไม่หน่วง

จากนั้นได้ลองทดสอบในเรื่องของอัตราเร่ง ด้วยการเหยียบคันเร่งแช่ ในรอบเครื่องยนต์ที่สูง พบว่ากำลังเครื่องไม่ตก เครื่องยนต์เดินเรียบไม่สะดุด เนื่องจากน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail มีคุณสมบัติ Clean&Lock Technology ที่ช่วยชะล้างคราบเขม่าตะกอนที่ตกค้างอยู่ภายใน ซึ่งเป็นตัวการร้ายที่ทำให้เครื่องยนต์เสื่อมสภาพ

และด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมด จึงทำให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น ส่งผลให้ควันดำน้อยลง

น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail บอกเลยว่า ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ที่กำลังมองหาน้ำมันเครื่องคุณภาพ ที่มีคุณสมบัติในการปกป้องเครื่องยนต์ ให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ทุกรุ่น

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ