Kawasaki กำลังพัฒนาระบบเรด้าเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่รถบิ๊กไบค์ Share this

Kawasaki กำลังพัฒนาระบบเรด้าเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่รถบิ๊กไบค์

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 17 April 2562

Kawasaki ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่น กำลังพัฒนาระบบช่วยเหลือการขับขี่เพิ่มความปลอดภัยด้วยเรด้า คาดว่าเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่ใช้ในรถจักรยานยนต์ Ducati และ KTM 


 

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ ที่ทางผู้ผลิตรถจักรยานยนต์สัญชาติอิตาลีอย่าง Ducati และ ผู้ผลิตสัญชาติออสเตรียอย่าง KTM ต่างกำลังพัฒนาระบบเรด้าเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้ผู้ขับขี่ได้รับความปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม โดยทั้ง 2 ค่ายนี้อาจจะปล่อยสิทธิบัตรนี้ให้เป็นแบบสาธารณะ เพื่อให้ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ทุกค่ายสามารถนำไปต่อยอดใช้งานกับรถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆ และยี่ห้ออื่นๆ ได้โดยเสรี โดยในตอนนี้เห็นได้ว่ามีผู้เข้ามาร่วมกับเทคโนโลยีนี้แล้วเป็นเจ้าแรก ซึ่งพอสามารถยืนยันได้แล้วว่า Kawasaki เข้ามาร่วมในโครงการพัฒนาเทคโนโลยีเรด้าช่วยการขับขี่นี้

 

 

จากภาพร่างการออกแบบ จะเห็นได้ว่ามีการติดตั้งระบบเรด้าใหม่ในส่วนด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถ Kawasaki Versys ซึ่งเป็นรถทัวร์ริ่งทางไกลขวัญใจไบเกอร์ทั้งชาวไทย และระดับโลก โดยเรด้าด้านหน้าของตัวรถจะทำการตรวจจับสิ่งกีดขวางที่อยู่ด้านหน้าของตัวรถ ทำงานร่วมกับระบบเบรค ABS และคันเร่งไฟฟ้า เพื่อควบคุมความเร็วของตัวรถ และสามารถสั่งให้ระบบเบรคทำงานโดยอัตโนมัติได้ทันทีเมื่อมีอันตรายอยู่ด้านหน้าตัวรถ

ส่วนระบบเรด้าด้านหลัง จะคอยตรวจจับระยะห่างของรถที่อยู่ด้านหลังรถที่ติดตั้งระบบเรด้านี้ เพื่อคอยเตือนอันตรายที่จะมาจากทางด้านหลังให้ผู้ขับขี่ทราบเพื่อที่จะตัดสินใจว่าจะเร่งเครื่องต่อ หรือหลบให้รถคันหลังที่มาเร็วกว่าแซงขึ้นไปแทน

 

 

สำหรับตัวอุปกรณ์เรด้าตรวจจับนี้ คาดว่าทาง Kawasaki เลือกใช้อุปกรณ์จาก Bosch เนื่องจากทางบริษัทค่อนข้างมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับระบบเรด้า ซึ่งในอนาคตจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามครับ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่  


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ