"มาสด้า" ยันไม่พร้อมใช้น้ำมันบี 20 วอนรัฐออกมาตรการส่งเสริมค่ายรถให้เป็นในทิศทางเดียวกัน Share this

"มาสด้า" ยันไม่พร้อมใช้น้ำมันบี 20 วอนรัฐออกมาตรการส่งเสริมค่ายรถให้เป็นในทิศทางเดียวกัน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 April 2562

มาสด้ามุ่งพัฒนาเครื่องยนต์ให้ได้มาตรฐานยูโร 5 ยืนยันยังไม่พร้อมใช้น้ำมันบี 20 รอศึกษาจุดคุ้มทุน ย้ำรัฐควรมีมาตรการส่งเสริมค่ายรถให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เริ่มใช้มาตรฐานแคมเปญกลางจากบริษัทวันที่ 1 พ.ค.นี้


ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากมาตรการภาครัฐลดภาษีรถกระบะ ที่มีเครื่องยนต์ดีเซลใช้น้ำมันดีเซล บี20 ในอัตรา 0.5-1% จากเดิมที่เก็บ 2.5% นั้น ทางมาสด้ายังไม่มีความพร้อม แต่ได้มีการส่งเรื่องดังกล่าวไปให้บริษัทแม่พิจารณา และจะต้องมีการศึกษาว่าคุ้มค่ากับสิทธิประโยชน์ที่ได้รับหรือไม่ ซึ่งมาสด้าต้องการให้รัฐออกมาตรการส่งเสริมค่ายรถยนต์ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันมากกว่านี้ เนื่องจากมาสด้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาเครื่องยนต์ให้ได้มาตรฐานยูโร 5 โดยใช้น้ำมันดีเซลบี 7 

"อยากให้ภาครัฐใช้มาตรการส่งเสริมการลงทุนเพื่อให้ค่ายรถยนต์เดินหน้าไปในทิศทางเดียวกัน การประกาศลดภาษี 0.5-1% ให้รถกระบะที่ใช้น้ำมันบี 20 หรือทำให้ลดราคารถลงคันละประมาณ 2,000-10,000 บาทนั้น ก่อให้เกิดความได้เปรียบ เสียเปรียบ ซึ่งหากถามว่าแนวทางมาสด้าจะไปยูโร 5 และยูโร 6 ในสเต็ปต่อไป แต่ระหว่างนั้นรัฐประกาศให้ใช้บี 20 งานจะสะดุด ตอบว่า สะดุด แต่ไม่มาก เพราะถึงปลายอายุโมเดลมาสด้า บีที-50 โปร แล้ว"

ขณะที่ยอดขายปีงบประมาณ 2561(เม.ย.2561-มี.ค.2562)  มียอดขายสูงสุดถึง 70,468 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 25% ครองส่วนแบ่งตลาด 6.6% ส่งผลให้มาสด้า ประเทศไทย ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 ของมาสด้าทั่วโลก รองจากอเมริกา จีน ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และแคนาดา ตามลำดับ โดยมาสด้า 2 ยังเป็นรถยอดนิยมมียอดขายสูงสุด 48,119 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 36% รองลงมาเป็นรถกระบะ มาสด้า บีที-50 โปร หลังปล่อยรุ่นพิเศษ มาสด้า บีที-50 โปร ธันเดอร์ มียอดขาย 7,500 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 29% ส่วนยอดขาย 3 เดือนแรกปีนี้ มียอดขายรวม 16,534 คัน โดยมาสด้า 2 ยังเป็นตัวหลัก

"เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2562 บริษัทจะมีแคมเปญกลาง รองรับความต้องการรถทุกรูปแบบ โดยดีลเลอร์จะต้องใช้มาตรฐานนี้ทั้งหมด ลดปัญหาหนี้เสีย โดยมีทิสโก้ และธนชาติ เป็นธนาคารที่รองรับแคมเปญ โดยย้ำว่า ปีนี้จะเปิดตัวรถทั้งหมด 6 รุ่น"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่    


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ