5 สิ่งที่ต้องทำ หากมอเตอร์ไซค์ของคุณหายไป Share this

5 สิ่งที่ต้องทำ หากมอเตอร์ไซค์ของคุณหายไป

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 19 April 2562

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันนี้ รถมอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะที่มีผู้ใช้งานเป็นอย่างมากทั้งในเมืองและนอกเมือง รวมถึงมีความต้องการของรถสูงทั้งรถใหม่ และรถในตลาดมืดซึ่งมาจากการโจรกรรม แม้ว่าเราจะมีมาตรการป้องกันรถหายหลากหลายรูปแบบแล้วไม่ว่าจะเป็นจอดรถในที่สว่าง, มียาม, มีกล้องวงจรปิด แต่ทว่าถ้าคนจะขโมยไป ก็ล้วนแล้วแต่กระทำได้หลากหลายวิธีอยู่ดี ทีนี้มาดูกันว่าหากรถหายไปแล้ว เราต้องทำอะไรก่อน?


 

1. โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขั้นตอนอันสุดแสนจะพื้นฐานหากโดนขโมยสิ่งใดไปคือการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อแจ้งสถานที่ที่ถูกขโมยรถไป เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีหลักฐานในการดำเนินคดีต่อ และทำให้เราสามารถดำเนินการด้านอื่นๆ ต่อไปได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

 

2. หาพยาน

หากท่านไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว หรืออยู่ในคอนโด, อพาทเม้นต์ กระทั้งในหมู่บ้าน ควรหาพยานในที่เกิดเหตุก่อน ไม่ว่าจะเป็นญาติของท่านเอง, เพื่อนบ้าน, ยาม รวมถึงประสานงานขอภาพจากกล้องวงจรปิด (ถ้ากล้องไม่เสียอะนะ) เพื่อที่จะช่วยทางเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานในการประสานงานจับตัวคนร้าย และติดตามรถมอเตอร์ไซค์สุดที่รักของท่านกลับมาครับ

 

 

3. บอกเพื่อน

เพื่อน มิตรภาพที่อยู่ใกล้ตัวท่าน บอกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งหลักฐานที่เราหาได้ให้เพื่อนดู ช่วยกันตามหารถมอเตอร์ไซค์ของท่านที่หายไป เพราะยังไงแล้วช่วยกันหลายคนย่อมดีกว่าทำคนเดียวแน่นอน

 

4. สืบหาการซื้อ-ขายรถรุ่นที่หายไปในตลาดซื้อ-ขาย รถจักรยานยนต์ตามช่องทางขายออนไลน์ต่างๆ

ปัจจุบันนี้ซึ่งเป็นโลกแห่งอินเตอร์เน็ตและโซเชี่ยวมีเดีย ทำให้การซื้อ-ขายรถจักรยานยนต์ทำได้ง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก ซึ่งในโซเชี่ยวมีเดียก็มีกลุ่มซื้อ-ขายรถจักรยานยนต์อยู่อย่างมากมาย ท่านสามารถติดตามการซื้อ-ขายรถได้ด้วยตนเองโดยมิต้องผ่านนายหน้าใดๆ ซึ่งมีหลายกรณีแล้วที่เจ้าของรถสามารถตามรถของตัวเองคืนมาได้จากช่องทางซื้อขายออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางโซเชี่ยวมีเดีย หรือเว็บไซต์ขายของออนไลน์ เพราะสุดท้ายแล้วการซื้อขายรถจักรยานยนต์ มีความจำเป็นที่ผู้ขายต้องมาพบกับผู้ซื้อด้วยตนเอง นับเป็นการล่อโจรออกจากถ้ำอีกวิธีหนึ่ง

 

5. แจ้งประกันภัย

จนแล้วจนรอด ก็ไม่สามารถตามหารถตัวเองในเบื้องต้นจนเจอได้ สุดท้ายแล้วการแจ้งประกันที่เราทำไว้กับรถของเรานั้นเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะนอกจากทางบริษัทประกันจะช่วยตามหารถให้แล้วแรงหนึ่ง ยังจ่ายค่าชดเชยให้เราในกรณีรถหายให้ด้วย ทว่าทางเจ้าของรถเองนั้นก็อย่าลืมซื้อประกันรถหายไว้ด้วยล้ะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนกัน

ทั้งนี้ การแจ้งประกันนั้นควรทำอย่างรวดเร็ว เนื่องจากระยะเวลาการแจ้งหลังเกิดเหตุนั้นมีผลต่อการเคลม ซึ่งเราก็สามารถเอาบันทึกการแจ้งความของตำรวจมาเป็นหลักฐานเกี่ยวกับการสูญเสียรถของท่านได้ครับ

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ 5 สิ่งที่ควรทำ หากรถมอเตอร์ไซค์ของท่านหายไป เชื่อว่าคงสามารถช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อนอยู่ได้ไม่มากก็น้อยครับ

ทั้งนี้วิธีการป้องกันการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายวิธีมากกว่าการล็อคคอรถ ไม่ว่าจะเป็นการล็อกดิสเบรคด้วยกุญแจล็อกดิส, ล่ามโซ่ล้อรถไว้กับรั้วหรือเสา กระทั้งเลือกใช้รถที่ใช้ระบบกุญแจแบบคีย์เลส ซึ่งนี่ก็เป็นอีกวิธีเบี่ยงเบนความสนใจของผู้ไม่ประสงค์ดีที่จะมาขโมยรถของเราไป หรืออาจทำให้ระยะเวลาการขโมยนั้นมากขึ้นกว่าเดิมจนสามารถป้องกันเหตุร้ายนี้ได้

แต่ถ้าให้ดีแล้ว ในมุมมองของผู้เขียน การทำประกันภัยรถหายไว้เป็นทางเลือกที่ควรต้องมีครับ เพราะไม่มีใครทราบได้ว่า "หวย" จะถูกกับเราเมื่อไหร่นั่นเอง

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ