[BIMS2019] ส่อง Royal Enfield Concept KX ไอเดียรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่อาจขึ้นไลน์ผลิตภายในไม่กี่ปีนี้ Share this

[BIMS2019] ส่อง Royal Enfield Concept KX ไอเดียรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่อาจขึ้นไลน์ผลิตภายในไม่กี่ปีนี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 April 2562

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ต้อนรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 หรือมอเตอร์โชว์ 2019 ส่งรถรอยัล เอนฟิลด์ “คอนเซ็ปต์ เคเอ๊กซ์” (Concept KX) รถมอเตอร์ไซค์วี-ทวินรุ่นพิเศษที่โชว์ตัวให้สิงห์นักบิดได้ยลโฉมครั้งแรกในโลกที่งานอิคม่า 2018 (EICMA 2018) ณ ประเทศอิตาลี มาให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสเป็นประเทศแรกในเอเชียแปซิฟิค


 

สำหรับ Royal Enfield Concept KX คันนี้ ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่งาน EICMA 2018 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ที่ประเทศอิตาลี โดยได้รับการออกแบบโดย ทีมนักออกแบบอินดัสเตรียล ดีไซน์ของรอยัล เอนฟิลด์ในอินเดียและสหราชอาณาจักรพวก ซึ่งพวกเขาใช้เวลาเพียง 6 เดือนในการพัฒนาคอนเซ็ปต์ เคเอ็กซ์ โดยเริ่มต้นจากศูนย์

ซึ่งคอนเซ็ปต์ไบค์คันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถจักรยานยนต์โมเดล เคเอ็กซ์ (Model KX) รุ่นดั้งเดิมของรอยัล เอนฟิลด์ที่ผลิตขึ้นในช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 1930 ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ไซด์วาล์วอันทรงพลังขนาด 1,400 ซีซี

 

 

รถรุ่นนี้มีด้วยการผสมผสานตัวถังทรงเตี้ย (Low-slung) ระบบกันสะเทือนแบบสปริงยุคแรก (Girder-fork) และการวางล้อแบบล้ออยู่ใต้ซุ้มเข้าด้วยกัน พร้อมมีการออกแบบที่ปราณีตสวยงาม รวมถึงมีการเลือกใช้วัสดุที่มอบความหรูหราอย่างทองแดงและหนัง

 

 

สำหรับโครงการคอนเซ็ปต์ เคเอ็กซ์ ใหม่นี้ ทีมงานทั้งในอินเดียและที่ศูนย์เทคนิครอยัล เอนฟิลด์ในสหราชอาณาจักร เริ่มต้นทำงานร่วมกันตั้งแต่เดือนเมษายน โดยเริ่มออกแบบเครื่องยนต์วี-ทวินขึ้นมาก่อนเพื่อให้เป็นพื้นฐานสำหรับการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์คันนี้ต่อไป โดยหลักจากการศึกษาค้นคว้ามากมาย ทีมงานได้คัดสรรให้เหลือรูปแบบรถมอเตอร์ไซค์เพียง 2 รูปแบบ ที่จะนำมาขึ้นโมเดลจากดินเหนียวขนาดเท่าคันจริง คันแรกมีรูปลักษณ์สไตล์ นีโอคลาสสิก” ส่วนอีกคันมีดีไซน์ที่ล้ำสมัย ซึ่งรถต้นแบบที่เสร็จสมบูรณ์ในงานอิคม่า 2018 เป็นผลลัพธ์จากการผสมผสานการออกแบบอย่างเหนือชั้นของรถทั้ง2  คันเข้าด้วยกัน โดดเด่นด้วยฟีเจอร์ต่างๆ อาทิ ระบบกันสะเทือนแบบสปริงยุคแรกซึ่งถูกประยุกต์ใหม่ให้เป็นแบบขาตะเกียบเทคโนโลยีขั้นสูง กรอบไฟหน้าแบบยุคก่อนสงครามสุดคลาสสิกซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีความทันสมัยและเหนือจินตนาการ รวมถึงช่วงล่างหลังแบบฮาร์ดเทลที่มีเอกลักษณ์และสวิงอาร์มแขนเดียว

 

 

ไฟหน้าและไฟท้ายของรถคันนี้ยังส่องสว่างเป็นรูปตัวอักษร E” สไตล์เรดดิทช์เก่าแก่แบบโลโก้ของรอยัล
เอนฟิลด์ (Royal Enfield) โดยตัวถังของรถถอดแบบมาจากตัวถังรถที่มีพื้นที่ว่างที่เรียกว่า Negative Space
ซึ่งมักพบเห็นได้ในรถมอเตอร์ไซค์ยุคก่อนสงครามที่ไม่ต้องติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ หรือสายไฟต่างๆ นอกจากนี้ ตัวเฟรมและกล่องกรองอากาศยังถูกออกแบบให้เป็นหนึ่งเดียวกับโครงสร้างตัวรถ โดยมีส่วนเบาะนั่งแบบสปริงลอยตัว พร้อมระบบไฟฟ้าขนาดเล็ก ทำให้เกิดลุคที่ดู สะอาดตา” ยิ่งไปกว่านั้น ชิ้นส่วนอย่างล้อและฝาเครื่องยนต์ ได้รับการพ่นสีโทนสีเขียวสลับดำแบบคลาสสิก พร้อมตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการพ่นลายสีทองแดง โดยพ่นสีดำบนเครื่องยนต์และชุดท่อไอเสีย ส่วนเบาะหนังเลือกใช้เบาะนั่งสีน้ำตาลวอลนัทเข้ากับแฮนด์จับสีเดียวกัน

 

 

นอกจากการนำ Royal Enfield Concept KX มาจัดแสดงแล้ว ยังมีการแจ้งโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับผู้ที่ซื้อ “อินเตอร์เซปเตอร์ 650” และ “คอนติเนนทัล จีที 650” สุดยอดรถมอเตอร์ไซค์ 2 สูบคู่ในยุคโมเดิร์นของรอยัล เอนฟิลด์ รับการประกันตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทางฟรี, บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 3 ปี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และข้อเสนอพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย

พบกับรอยัล เอนฟิลด์ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 หรือมอเตอร์โชว์ 2019 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 ที่บูธ B3 อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ