[MotoGP] มาเกซ เอาชนะสนามอาเจนติน่าแบบขาดลอย "9.8 วินาที" ด้านรอสซี่ คว้าโพเดี้ยมแรกของปีนี้สำเร็จ Share this

[MotoGP] มาเกซ เอาชนะสนามอาเจนติน่าแบบขาดลอย "9.8 วินาที" ด้านรอสซี่ คว้าโพเดี้ยมแรกของปีนี้สำเร็จ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 April 2562

มาร์ก มาเกซ ดาวนักบิดสัญชาติสเปน คว้าชัยชนะในสนามอาเจนติน่าแบบไม่มีใครตามทันถึง 9.8 วินาที ตามมาด้วยพ่อหมอรอสซี่ที่คว้าโพเดี้ยมแรกของปีนี้ได้ในอันดับที่ 2 และหนุ่มโดวิ ในอันดับที่ 3


 

มาร์ก มาเกซ หนุ่มหล่อนักบิดสัญชาติสเปน ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย จากทีมโรงงาน Repsol Honda คว้าชัยชนะในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ MotoGP สนามที่ 2 ที่สนาม Autódromo Termas de Río Hondo ประเทศอาเจนติน่า ชนิดที่ว่าขาดลอย ทิ้งห่างจากอันดับที่ 2 เดอะ ด็อกเตอร์ วาเลนติโน่ รอสซี่ มากถึง 9.8 วินาที คว้า 25 คะแนนไปครองได้อย่างสบายๆ เปิดทางสู่การเป็นแชมป์ในปีนี้

 

 

ในช่วงเริ่มต้นการแข่งขัน มาร์ก มาเกซ สตาร์ทจากตำแหน่ง Pole Position ตามด้วยอันดับ 2 และบียาเลส จากทีมโรงงาน Yamaha ทว่าในช่วงออกสตาร์ท เหมือนบียาเลสจะทำได้ไม่ดีนัก ทำให้สูญเสียตำแหน่งในระหว่างออกตัวไปอย่างน่าเสียดาย ปล่อยให้พ่อหมอรอสซี่ ขึ้นไปไล่กวดเด็กระเบิด และบ่าววีในกลุ่มหน้า

ในช่วงต้นเกมการแข่งขัน ดูเหมือนราศีแชมป์ของมาเกซจะลงมา เพราะสามารถทำเวลาทิ้งห่างคนอื่นๆ มากถึง 5 วินาทีด้วยกัน ซึ่งก็ดูเหมือนจะลอยลำไปไกลมากกว่าเดิมขึ้นเรื่อยๆ เพราะยิ่งเวลาการแข่งขันล่วงเลยไปเรื่อยๆ มาเกซก็ค่อยๆ ทิ้งห่างกลุ่มผู้ตามอย่างต่อเนื่อง

 

 

ด้านมาเกซที่ลอยลำไปแล้ว ก็ไม่มีอะไรน่าลุ้นนัก พอลองมองกลับไปดูความดุเดือดของการแข่งขันที่แท้จริง กลับอยู่ในกลุ่มชิงอันดับที่ 2 ซึ่งประกอบด้วย วาเลนติโน่ รอสซี่, อังเดรีย โดวิซิโอโซ่, ซึ่งไล่บดไล่บี้กันอย่างเมามันส์ ตามมาด้วยกลุ่มผู้ตาม แจ็ก มิลเลอร์ และ อเล็กซ์ รินส์ ที่ไล่บี้กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์เช่นกัน

 

 

รอบสุดท้าย ความบันเทิงบังเกิดขึ้นถึง 2 เหตุการณ์ใหญ่ด้วยกัน เมื่อฟรังโก้ โมบิเดลี กับ มาเวอริค บียาเลส เกิดอุบัติเหตุจิ้มล้มคู่ ทำให้ต้องออกจากการแข่งขันในรอบสุดท้ายไปอย่างน่าเสียดาย สร้างความตกตะลึงให้กับผู้ชมทั่วโลก

ด้านพ่อหมอรอสซี่ ที่ไล่กวดบ่าววีชนิดที่ว่าไม่ยอมให้ไปไหน ก็สามารถเสียบแซงได้ในโค้งที่ 7 ก่อนจะคว้าโพเดี้ยมอันดับ 2 ไปครอง

 

 

ด้านมาร์ค มาเกซ ทิ้งห่างใครๆ มาถึง 10 วินาที เข้าเส้นชัยแบบ "ยืนยิ้ม" ไม่ต้องรีบเร่งอะไรให้กังวลใจ คว้า 25 คะแนนเต็มไปครอง

 

 

สำหรับผลการแข่งขัน อาเจนติน่าจีพี 10 อันดับแรก เป็นดังนี้

อันดับ รถแข่ง นักแข่ง
1 Honda มาร์ค มาเกซ 
2 Yamaha วาเลนติโน่ รอสซี่
3 Ducati อังเดรีย โดวิซิโอโซ่
4 Ducati แจ็ค มิลเลอร์
5 Suzuki อเล็กซ์ รินส์
6 Ducati ดานิโล เปรตุซซี่
7 Honda ทากาอากิ นาคากามิ
8 Yamaha ฟาบิโอ้ ควาตาราโร่
9 Aprilia อเล็กซ์ เอสปากาโร่
10 KTM พอล เอสปากาโร่

 

 

สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามต่อไป จะจัดขึ้นที่สนาม Circuit of The Americas ประเทศสหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสดในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2562 เวลา 02.00 น. (เช้าวันที่ 15 เมษายน 2562)

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ