เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ พา “Tom Luthi” และทีมแข่ง “Dynavolt Intact GP” คว้าชัยชนะครั้งแรกในการแข่ง Moto2 สหรัฐอเมริกา Share this

เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ พา “Tom Luthi” และทีมแข่ง “Dynavolt Intact GP” คว้าชัยชนะครั้งแรกในการแข่ง Moto2 สหรัฐอเมริกา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 19 April 2562

เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ที่ใช้ในการแข่งขัน Moto2 พา Thomas Luthi จากสวิตเซอร์แลนด์ กลายเป็นผู้ชนะคนที่สองของการแข่งรถมอเตอร์ไซค์รายการ Moto2 ที่จัดขึ้น ณ Circuit of Americas เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจาก Marcel Schrotter เพื่อนร่วมทีม “Dynavolt Intact GP” ครองตำแหน่งในการแข่งขัน Moto2 ที่แสนยากลำบากและท้าทายอย่างเหลือเชื่อ นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกของ Jorge Navarro ที่ได้ขึ้นแท่นรับรางวัลในการแข่งขัน Moto2 อีกด้วย


 

สำหรับการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการ Moto2  ในสัปดาห์ที่สาม พบว่า Marcel Schrotter ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ได้ขึ้นเป็นผู้นำในการแข่งขันสองรอบในวันศุกร์ที่ผ่านมา แซงหน้า Thomas Luthi และขึ้นนำในรอบที่ 2 ตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขัน โดยมี Lorenzo Baldassarri ผู้ชนะทั้งสองครั้งแรกรวมทั้งเป็นผู้นำเข้าเส้นชัยเป็นลำดับที่ 15 ในรอบคัดเลือก ท่ามกลางสภาพการแข่งขันที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา  ซึ่งสภาพอากาศดังกล่าวเป็นอุปสรรคต่อนักแข่งหลายคน และการแข่งขันรอบซ้อม FP3 ได้ถูกยกเลิก เนื่องจากมีฝนตกจนทำให้มีการเปลี่ยนแปลงตารางการแข่งรอบคัดเลือกในวันศุกร์แบบข้ามคืน

 

 

จุดเริ่มต้นของการแข่งขันอันแสนดุเดือดครั้งนี้ มี Alex Marquez ที่ขี่ให้ทีม Marc VDS เป็นผู้ขึ้นนำ โดยได้กระโดดจากลำดับที่สองขึ้นเป็นลำดับแรกในจำนวนเจ็ดรอบ และในรอบที่แปด Thomas Luthi จากทีม Dynavolt ผู้ซึ่งกระโดดขึ้นมาอยู่ลำดับที่สองในรอบเปิดการแข่งขันสามารถทำความเร็วได้ดีกว่าและขึ้นนำทิ้งห่างแบบไม่เหลียวหลัง โดยชัยชนะของ Thomas Luthi ทำให้ก้าวขึ้นเป็นอันดับที่สามในการแข่งขัน ในขณะที่ Marcel Schrotter ก้าวขึ้นอันดับสองโดยรวม ซึ่งมีสามคะแนนตามหลัง Lorenzo Baldassarri ผู้นำแชมป์ที่ไม่ได้ทำคะแนน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถชนในรอบเปิด  ซึ่งนักแข่งทั้งสามคนมีคะแนนห่างกันเพียงแค่ห้าคะแนนเท่านั้น

 

 

ด้าน สมเกียรติ จันทรา จากทีม Idemitsu ได้บันทึกความเร็วสูงสุดในการแข่งขันรายการ Moto2 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยทำความเร็วที่ 181.3 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นที่น่าประทับใจเมื่อเทียบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์สามสูบ 765 ซีซี กับเครื่องยนต์ระดับการแข่งขัน MotoGP 1,000 ซีซี แบบสี่สูบที่สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 215.5 ไมล์ต่อชั่วโมง

 

 

ทั้งนี้นักแข่งรถชั้นนำของ MotoGP อย่าง Marc Marquez ได้แสดงความคิดเห็นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “นักแข่งสามารถทำความเร็วอยู่ที่ประมาณ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในตอนท้าย และคิดว่าดีกว่าเครื่องยนต์ปีที่แล้ว เพราะมีความเร็วใกล้เคียงกับรถมอเตอร์ไซค์ในรายการ MotoGP รวมถึง Valentino Rossi ยังได้กล่าวว่า "เครื่องยนต์ Moto2 นี้มีแรงบิดมากกว่าเดิมพร้อมช่วงล่างที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย สำหรับผมถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมาก”

 

 

มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าว “ถือเป็นอีกวันหยุดสุดสัปดาห์การแข่งขันที่น่าเหลือเชื่อ และรู้สึกยินดีมากกับฝีมือในสนามที่เต็มไปด้วยความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเส้นทางของการแข่งขันที่ตรงและยาวที่สุด รวมถึงยังมีหลายจุดที่มีการเบรกอย่างหนัก ตามด้วยการเร่งความเร็วอย่างหนักด้วยเกียร์หนึ่ง อีกทั้งสภาพอากาศถือเป็นปัญหาต่อการเตรียมการจนทำให้บางทีมต้องพลาดรอบซ้อม FP3 แต่สิ่งที่ได้เห็นคือการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้นและได้เห็นผู้ชนะการแข่งขันหน้าใหม่ภายใต้พลังของไทรอัมพ์ โดยขอแสดงความยินดีกับทอมและทีม Dynavolt Intact  

นอกจากนี้ ผมยังรู้สึกดีใจที่ได้ยินว่านักแข่ง MotoGP แนวหน้าให้การสนับสนุนเครื่องยนต์ของไทรอัมพ์ และมีส่วนร่วมในการแข่ง Moto2 มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งพลังจากเครื่องยนต์ไทรอัมพ์สามสูบ 765 ซีซี ที่ช่วยให้การแข่งขัน Moto2 กลายเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น”

 

 

อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) สามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้า รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง และหลังจากการแข่งขันในต่างประเทศทั้งสามครั้งจบลง การแข่งขันรายการ Moto2 ครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในยุโรปภายใต้ชื่องาน Red Bull Gran Premio de Espana ณ สนาม Jerez ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ