ซูบารุ สยายปีกสร้างแบรนด์ในไทย เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ศักยภาพผลิตได้ 4 รุ่น Share this

ซูบารุ สยายปีกสร้างแบรนด์ในไทย เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ศักยภาพผลิตได้ 4 รุ่น

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 April 2562

ซูบารุ เปิดโรงงานประกอบรถยนต์ในไทย คาด 5 ปี ผลิตได้เต็มที่ปีละ 1 แสนคัน เผยผลตอบรับดีหลังทยอยส่งมอบฟอเรสเตอร์ล็อตแรก ส่วนอีก 3 รุ่นรอการตัดสินใจร่วมของผู้ถือหุ้นและความต้องการของตลาด ตั้งเป้าหมายยอดขายรถทุกรุ่นปีนี้แตะ 5,000 คัน


เกลน ตัน รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ กลุ่มตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล (TCIL) กล่าวว่า กลุ่มตันจงได้เปิดโรงงานประกอบรถยนต์อย่างเป็นทางการแห่งแรกในไทย ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง พื้นที่รวมกว่า 1 แสนตรม. วงเงินลงทุนเบื้องต้นกว่า 5 พันล้านบาท โรงงานจะผลิตซูบารุ ฟอเรสเตอร์ได้มากกว่า 6,000 คันได้ภายในปีแรก จากนั้นจะลงทุนอีกเกือบ 1,000 ล้านบาทเพื่อขยายกำลังการผลิตให้เต็มศักยภาพปีละ 1 แสนคันภายใน 5 ปีถัดจากนี้

“โรงงานในไทยมีศักยภาพประกอบรถยนต์แบบน็อคดาวน์หรือ CKD.  ได้ถึง 4 รุ่น โดยซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ประกอบและขายในไทย มาเลเซีย เวียดนาม และกัมพูชา ซึ่งรถ 100 คันแรกได้ส่งมอบให้ลูกค้าตั้งแต่เดือนมี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งลูกค้ามีฟีดแบ็คที่ดี ส่วนอีก 3 รุ่นที่จะผลิตนั้น จะต้องรอให้ผู้ถือหุ้นทั้งซูบารุและกลุ่มตันจงร่วมกันตัดสินใจก่อนจะเปิดเผยต่อไป ซึ่งจากตัวเลขยอดขายในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ทำให้ซูบารุมั่นใจว่าปีนี้จะมียอดขายรถซูบารุทุกรุ่นแตะ 5,000 คัน ก้าวกระโดดจากปีก่อนหน้า ส่วนยอดขายปีก่อนทั้งหมดทั่วโลก ยกเว้นจีน ซูบารุมียอดขายรวม 23,000 คัน”

อย่างไรก็ตาม การเลือกเปิดโรงงานประกอบรถยนต์ซูบารุในไทย เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ โดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ 43% คาดว่า ต่อไปจะสามารถขยายสายการผลิตได้มากขึ้น พึ่งพาญี่ปุ่นน้อยลง ส่งผลให้มีโอกาสขยายตลาดไปสู่ภูมิภาคอื่นในอนาคตด้วย

“สาเหตุที่เลือกตั้งโรงงานที่ไทย เพราะเป็นตลาดใหญ่ อีกทั้งไทยยังมีแบรนด์รถยนต์ญี่ปุ่นเป็นหลัก มีซัพพลายเออร์พร้อมกว่าประเทศอื่นๆ ทั้งยังสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้สูงกว่าที่อื่นด้วย”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ