MG พร้อมเปิดตัว MG ZS EV ราคาล้านกลางๆ  ดีเดย์ 20 มิถุนายนนี้ Share this

MG พร้อมเปิดตัว MG ZS EV ราคาล้านกลางๆ  ดีเดย์ 20 มิถุนายนนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 May 2562

MG เตรียมพร้อมเปิดตัว MG ZS EV เดือนหน้าแบบฉบับรถ SUV ส่วนงานสัมมนา EVolution of Automotive สถาบันยานยนต์เผยข้อมูลยานยนต์อนาคตไทยปี 73 โครงสร้างอุตสาหกรรมยานยนต์เปลี่ยนแปลง รถยนต์ไฟฟ้ามีสัดส่วนมากขึ้น


พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันประชาคมโลกให้ความสำคัญกับการใช้รถยนต์พลังงานทางเลือกโดยเฉพาะรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ไม่มีไอเสีย การทำงานของมอเตอร์ที่เงียบจึงไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางเสียง ลดภาวะโลกร้อน รัฐบาลในหลายประเทศต่างเริ่มมีมาตรการส่งเสริมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจัง ซึ่งในปีที่ผ่านมาทั่วโลกมียอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าสูงถึงกว่า 1.26 ล้านคัน หรือเพิ่มขึ้น 74 % จากปี2560 นอกจากนี้ยังมีการประมาณการว่าในปี 2563 จะมีรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกกว่า 20 ล้านคัน

ปัจจุบัน SAIC ได้แนะนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ทั้งในรูปแบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% (BEV) รถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเซลล์เชื้อเพลิง (FCV) สู่ตลาดในประเทศจีนและทั่วโลกแล้วกว่า 20 รุ่น โดยในส่วนไทย เอ็มจี มีแผนแนะนำรถยนต์ “MG ZS EV” ราคาล้านกลางๆ แข่งขันได้ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของเอ็มจีที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% ที่มีรูปลักษณ์โดดเด่น ในแบบฉบับรถยนต์SUV พร้อมระบบการเชื่อมต่ออัจฉริยะ i-SMART ที่สามารถตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่สู่ตลาดเมืองไทยเดือนมิถุนายนนี้ 

อย่างไรก็ตามไทยอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านการใช้พลังงานสำหรับขับเคลื่อนรถยนต์ จากการใช้พลังงานเชื้อเพลิงแบบเดิมๆ สู่รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (Hybrid Electric Vehicle – HEV) และรถยนต์ไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicle - PHEV) และกำลังก้าวสู่การใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า100%(Electric Vehicle – EV) ภาครัฐซึ่งมีนโยบายและแผนขับเคลื่อนด้านพลังงานที่จูงใจต่อภาคผู้ผลิต อาทิ การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล การยกเว้นอากรการนำเข้าชิ้นส่วนและอุปกรณ์ และยังมีมาตรการในการลดภาษีสรรพสามิตสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการลงทุนของBOI  นอกจากนี้ ยังเห็นถึงการขยายตัวของสถานีชาร์จ (EV Charger) เพื่อรองรับการขยายตัวของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งทางเอ็มจีได้ลงนามกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อรองรับเรื่องนี้ไว้แล้ว

ในส่วนของงานสัมมนาที่เอ็มจีจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ“EVolution of Automotive” อดิศักดิ์ โรหิตะศุน ผู้ทำการแทนผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า สถาบันยานยนต์มีการวิจัยยานยนต์ในอนาคตไทยอีก 10 ปีข้างหน้า หรือปี 2573 ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งจะได้สรุปภายในเดือนหน้านี้ โดยข้อมูลเบื้องต้น สรุปว่า จะมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างอุตสาหกรรมยานยนต์แบบปิระมิดหัวกลับเป็นการเชื่อมโยงถึงกันทั้งหมด มีสัดส่วนของรถยนต์สันดาปภายในลดลง 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ