MV Agusta F3XX รถซุปเปอร์สปอร์ตคัสต้อมสุดคมเข้มจากอิตาเลียน พร้อมพละกำลังกว่า 160 แรงม้า Share this

MV Agusta F3XX รถซุปเปอร์สปอร์ตคัสต้อมสุดคมเข้มจากอิตาเลียน พร้อมพละกำลังกว่า 160 แรงม้า

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 28 May 2562

MV Agusta F3XX คันนี้ ไม่ใช่รถที่ผลิตออกมาจากโรงงานโดยตรง แต่เป็นรถที่ปรับแต่งโดยไบเกอร์ชาวอิตาเลียน "Reparto Corse" จัดเต็มให้แรงกว่าเดิม พร้อมสำหรับลงขี่ในสนามแข่งขัน


 

สำหรับรถบิ๊กไบค์ MV Agusta F3XX คันนี้ มีพื้นฐานการดัดแปลงขึ้นมาจาก MV Agusta F3 800 ซึ่งเป็นรถสายซุปเปอร์สปอร์ตจากค่ายมอเตอร์ไซค์ที่เน้นสร้างงานศิลปะในรูปแบบสองล้ออย่าง MV Agusta สัญชาติอิตาลีนั่นเอง โดยเจ้า MV Agusta F3XX คันนี้ที่ถูกปรับแต่งให้พร้อมสำหรับขี่ในสนามแข่งขันโดยเฉพาะ ถูกปรับแต่งโดยสำนักแต่ง Reparto Corse ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ MV Agusta F3 800 แบบเดิมๆ พบว่ามีการปรับแต่งไปค่อนข้างเยอะมาก ด้วยการติดตั้งชิ้นส่วนใหม่ๆ ที่สร้างมาเพื่อการขับขี่ในสนามแข่งโดยเฉพาะ และมีการปรับจูนให้ตัวรถมีพละกำลังมากกว่ารุ่นเดิมๆ พร้อมลดน้ำหนักของรถลงอีกด้วย โดย MV Agusta F3XX คันนี้ประกอบขึ้นด้วยมือทั้งคัน

 

 

น้ำหนักตัวของ MV Agusta F3XX คันนี้ มีน้ำหนักเบากว่ารุ่นเดิมๆ ถึง 28 กิโลกรัม อันเนื่องมาจากการใช้แฟริ่งแบบคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคันเพื่อช่วยในการลดน้ำหนัก ทางด้านกล่องควบคุมหรือ ECU ก็มีการรีแมพใหม่ให้มีพละกำลังมากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนคลัชท์ใหม่, เปลี่ยนวาล์วในเครื่องยนต์เป็นไทเทเนี่ยมเพื่อเพิ่มพละกำลัง และยังมีการเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่เป็นของ SC Project แบบ 3 ออก 1 ทำให้รถคันนี้รีดแรงม้าสูงสุดได้ถึง 157.8 แรงม้า จากรถเดิมๆ ที่มีเพียง 146 แรงม้า

 

 

ในส่วนของหน้าจอเรือนไมล์ เปลี่ยนไปใช้เรือนไมล์ของ AiM MXS 1.2 ซึ่งเปลี่ยนจากหน้าจอแบบดิจิตอล LCD แบบเดิมๆ ติดรถ โดยหน้าจอเรือนไมล์ตัวนี้จะเน้นบอกข้อมูลการขับขี่ในสนามเช่น เวลาต่อรอบ, การเปิดคันเร่ง, กำลังเบรคที่ใช้ไป ซึ่งรับข้อมูลจากเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งบนตัวรถทั้งหมด

 

 

สำหรับงบประมาณที่สร้างรถ MV Agusta F3XX คันนี้ ทางผู้สร้างรถคันนี้ขึ้นมาไม่ได้มีการเปิดเผยอย่างแน่ชัด แต่สิ่งที่พอทราบได้คือ ราคารถเดิมๆ ของ MV Agusta F3 800 ในประเทศไทย มีราคาวางจำหน่ายราว 1.1 ล้านบาทครับ

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ