นิสสันจัดใหญ่สร้างบททดสอบ คาราวาน นาวารา เอ็กซ์เทรล และ เทอร์ร่า “ลุยได้ทุกที่” ณ ประเทศเมียนมาร์ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

นิสสันจัดใหญ่สร้างบททดสอบ คาราวาน นาวารา เอ็กซ์เทรล และ เทอร์ร่า “ลุยได้ทุกที่” ณ ประเทศเมียนมาร์

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 May 2562

นิสสัน ประเทศไทย พร้อมผู้เชี่ยวชาญด้านยานยนต์ร่วมขบวนทดสอบขับขี่เป็นเวลา 11 วัน 10 คืน บนเส้นทางที่มีระยะทางรวมทั้งหมดกว่า 3,000 กม. ทั่วประเทศเมียนมาร์ ในกิจกรรมภายใต้แนวคิด “Nissan Intelligent Driving Experience (NIDE) Go Anywhere” เพื่อพิสูจน์ศักยภาพของรถ นิสสัน ไม่ว่าจะเป็น นาวารา เอ็กซ์ เทรล ใหม่ และ เทอร์ร่า

การผจญภัยอย่างไร้ขีดจำกัดในเมียนมาร์คือปรากฎการณ์ใหม่ของกิจกรรมทดสอบขับขี่ภายใต้กิจกรรม NIDE Go Anywhere ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นครั้งแรกที่เป็นการเดินทางแบบคาราวานอย่างเป็นทางการจากภาคใต้ขึ้นสู่ภาคเหนือของประเทศเมียนมาร์

 

การทดสอบขับขี่ในเส้นทางที่แตกต่างกัน ซึ่งรวมระยะทางทั้งหมดกว่า 3,000 กม. แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกันโดยผู้ร่วมกิจกรรมจะต้องสลับสับเปลี่ยนรถยนต์ที่ขับทุกวันระหว่าง นาวารา แบล็ค เอดิชั่น ใหม่ เอ็กซ์เทรล ใหม่ และเทอร์ร่า ใหม่ เพื่อทดสอบสมรรถนะการขับขี่บนเส้นทางที่ถูกกำหนดให้มีความแตกต่างกัน และท้าทายสมรรถนะของรถยนต์ทุกรุ่นอย่างเต็มที่

โดยกลุ่มแรกเริ่มต้นจาก ทางหลวงในจังหวัดกาญจนบุรี สู่ด่านพรมแดน ณ บ้านพุน้ำร้อน ก่อนจะมุ่งหน้าสู่เมืองทวาย และเดินทางต่อไปยังนครย่างกุ้ง ขณะที่กลุ่มที่สองขับขี่ จากนครย่างกุ้งสู่มัณฑะเลย์  คาราวานทดสอบขับขี่กลุ่มที่สาม เดินทางไต่ขึ้นสู่เขตเทือกเขาสูง โดยมุ่งหน้าสู่ทะเลสาบอินเล  มุ่งหน้าผ่านเมืองตองจีและเมืองน้ำจ๋าง บนเส้นทางที่ผ่านหมู่บ้านของชนเผ่าปะหล่อง ซึ่งมีการขับขี่ที่ไต่ลงไปในหุบเขาที่คับแคบ โดยชาวบ้านจากหมู่บ้านปะหล่องมีการเพาะปลูกใบชาและต้นมะม่วงตามหุบเขา ก่อนจะลัดเลาะเลียบไปตามเส้นทางตีนเขาและไต่ขึ้นถนนที่มีความลาดชันมากอีกครั้งไปยังหมู่บ้านปะหล่องที่ตั้งอยู่บนยอดเขา  ซึ่งเป็นหนึ่งในการขับขี่ช่วงสุดท้ายที่มีความคดเคี้ยวผ่านรัฐฉานทางภาคตะวันออกของประเทศ

สำหรับทีมงาน ออโต้สปิน ได้เดินทางร่วมทริปในกลุ่มที่ 2 ถือว่าเป็นกลุ่มที่ขับขี่ง่ายสุดในทั้งหมด 3 กลุ่ม ด้วยเส้นทางส่วนใหญ่จะเป็นการขับขี่ภายในเมือง และถนนไฮเวย์ เป็นส่วนใหญ่ เริ่มต้นวันแรกกับการเดินทางจากสนามบิน ณ เมืองย่างกุ้ง กับรถ นิสสัน เทอร์ร่า กับการขับขี่ในเมือง ที่เมืองย่างกุ้งมีความเจริญมากขึ้นทำให้รถติดคล้ายกับกรุงเทพฯ ต้องเผชิญกับถนนที่มีการจราจรหนาแน่นและคับคั่ง เป็นความท้าทายสำหรับรถเทอร์ร่า ใหม่ ที่มีขนาดใหญ่  ด้วยเทคโนโลยีจากนิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี อาทิ กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor) และระบบเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection หรือ MOD) ได้ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพรอบๆ คัน ของ เทอร์ร่า ใหม่ อย่างสมบูรณ์ในทุกมุมมอง จึงสามารถเคลื่อนตัวผ่านพื้นที่คับแคบได้ง่าย รวมถึงเทคโนโลยีเตือนเมื่อมีวัตถุอยู่ในจุดอับสายตา (Blind Spot Warning หรือ BSW) และเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning หรือ LDW) ที่ช่วยหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุเฉี่ยวชน ทำให้ผู้โดยสารทุกคนปลอดภัยและได้รับความสะดวกสบาย ออกนอกเมืองเส้นทาง มอเตอร์เวย์ ขับขี่สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วย ระบบล็อคความเร็ว Cruise Control เรียกได้ว่าทำให้การเดินทางง่ายขึ้น แต่เสียดายที่ไม่ได้ติดตั้งระบบ เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ หรือ Intelligent Cruise Control (ICC) ที่ติดตั้งให้แต่ เอ็กซ์ เทรล ใหม่ โดยรวมกับเทอร์ร่า ใหม่ ขับขี่ได้ดีทั้งในเมืองและนอกเมือง

วันที่สองสลับรถเป็น นิสสัน เอ็กซ์ เทรล ใหม่ ในเส้นทาง เมืองเนปิดอว์ การขับขี่บนทางหลวง คือบททดสอบสำหรับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (Intelligent Cruise Control - ICC) ของเอ็กซ์เทรล ใหม่  ซึ่งสามารถรักษาระยะห่างที่ปรับตั้งไว้กับรถคันหน้า ช่วยลดภาระของผู้ขับขี่ด้วยการไม่ต้องกำหนดความเร็วให้คงที่ลดภาระความเมื่อยล้าในการขับขี่ทางไกลได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญลดการเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะเมื่อคนขับเกิด หลับในขึ้นและรถวิ่งเข้าไปหาคันหน้า รถก็จะเบรคเองอัตโนมัติ ตามระยะที่เราตั้งไว้ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีเตือนเมื่อมีวัตถุอยู่ในจุดอับสายตา (Blind Spot Warning หรือ BSW) และเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning หรือ LDW) ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและตรวจจับวัตถุกีดขวาง ขณะที่เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning หรือ FCW) ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking หรือ IEB) ตรวจจับการหยุดกะทันหันของรถคันหน้าที่อยู่ในเลนเดียวกัน พร้อมแจ้งเตือนผู้ขับขี่และสั่งการระบบเบรกเพื่อลดความเสี่ยงจากการชนที่อาจเกิดขึ้น อุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้จะสามารถช่วยเหลือท่านได้ในยามฉุกเฉิน

วันสุดท้ายกับ นิสสันนาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ เส้นทางเมือง เมืองพุกาม ในวันที่สามถนนส่วนใหญ่พึงถูกสร้างใหม่ ค่อนข้างขรุขระ เหมาะกับนาวารา อย่างมากทำให้เห็นถึงประสิทธิภาพของช่วงล่างที่ยังสามารถซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี และในการเดินทางยาวๆระบบที่เพิ่มเติมเข้ามาให้สำหรับนาวารา ติดตั้งระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Integration) ล่าสุด   Alliance In-Vehicle Infotainment (A-IVI) ที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปเปิล คาร์เพลย์ (Apple CarPlay) ได้อย่างรวดเร็ว ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะใช้ระบบอินโฟเทนเมนท์ NissanConnect เพื่อเพิ่มความสะดวก ปลอดภัย โดยเฉพาะปลายทางที่ไม่คุ้นเคย และสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่เคยไปมาก่อนอย่างในประเทศเมียนมาร์ ทั้งบนเส้นทางชนบทและการขับขี่ในเมือง ระบบ A-IVI สามารถนำทาง แนะนำช่องทางจราจรอย่างละเอียด พร้อมบอกสภาพการจราจรในขณะนั้น สำหรับเส้นทางและการขับขี่ล่วงหน้าด้วยการแสดงผลและสามารถพูดเป็นเสียงได้ในแบบ Turn-by-Turn ในทิศทางที่ถูกต้องพร้อมพาไปถึงจุดหมาย

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เรียกได้ว่าผู้ร่วมกิจกรรมจะได้รับประสบการณ์มากมายจากการขับขี่ตั้งแต่การใช้ถนนของพม่าที่ขับเลนขวา แต่รถที่ใช้ในการทดสอบพวงมาลัยขวา ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ระบบความปลอดภัยต่างๆช่วยให้การเดินทางเป็นไปอย่างปลอดภัย พร้อมการเดินทางไปยังสถานที่แปลกใหม่ของเมียนมาร์ในทริปการเดินทางสุดพิเศษครั้งนี้ ที่ทำให้การขับขี่บนท้องถนนต่าง และทางหลวง เต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น  แต่ที่เพิ่มเติมคือความร้อนสูงกว่าประเทศไทยเฉลี่ย 43 องศา นิสสันทุกคันก็สามารถผ่านมาได้ทุกคัน แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ดีของรถ ตามคำจำกัดนิยามของกิจกรรมภายใต้วิถีชีวิตที่สามารถ “ลุยได้ทุกที่” อย่างแท้จริง

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ