[Test Drive] ทดลองขับ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – บางแสน กับกิจกรรม “Subaru Forester Press Trip” Share this

[Test Drive] ทดลองขับ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – บางแสน กับกิจกรรม “Subaru Forester Press Trip”

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 May 2562

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จัดทริปพิเศษ เชิญสื่อมวลชน เข้าร่วมทดลองขับ Subaru Forester ใหม่ ในแบบ ONE DAY TRIP บนเส้นทางระหว่าง  กรุงเทพฯ – บางแสน ชลบุรี


ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ ประกอบจากโรงงานในประเทศไทย ปัจจุบันมีรุ่นย่อยทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่  รุ่นเริ่มต้น 2.0 i-L และรุ่น 2.0 i-S ส่วนในรุ่น 2.0 i-S ES ที่มาพร้อมระบบ EYESIGHT จะเริ่มทำตลาดที่บ้านเราช่วงประมาณเดือนกรกฎาคม 2562 นี้

เริ่มต้นกิจกรรมในช่วงเช้า ที่โชว์รูม ซูบารุ เสรีไทย คุณ ตวัน คำฤทธิ์  ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ได้กล่าวเปิดงาน พร้อมทั้งบรรยายรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ โดย ฟอเรสเตอร์ใหม่ นี้ ใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด (Subaru Global Platform) ดูดซับแรงกระแทก และแข็งแรงมากขึ้นถึง 40% มิติตัวรถ กว้าง 1,815 มม. ยาว 4,625 มม. สูง 1,730 มม. มีความสูงใต้ท้องรถ 220 มม. เป็นรถ SUV ที่มีตัวถังกำลังพอเหมาะพอดี ไม่เล็ก และไม่ใหญ่จนเกินไป

Subaru Forester ใช้เครื่องยนต์ Boxer เบนซิน 4 สูบ วางนอน DOHC 16 วาล์ว ไดเรคอินเจคชั่น ฉีดเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ ความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic แบบแปรผันอัตราทดต่อเนื่อง CVT 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Symmetrical All-Wheel Drive

หลังจากที่ฟังการบรรยายจากคุณ ตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด กันเสร็จเรียบร้อย กิจกรรมต่อไปคือทดสอบการขับขี่ สำหรับคันที่ทีมงาน ออโต้สปินน์ได้ขับทดสอบในครั้งนี้ ก็คือรุ่น 2.0 i-S โดยในทริปนี้ ได้เริ่มสตาร์ทออกตัวกันที่ โชว์รูม ซูบารุ เสรีไทย มุ่งหน้าสู่ บางแสน จ.ชลบุรี โดยใช้เส้นทาง มอเตอร์เวย์ มีผู้โดยสารในรถทั้งหมด 4 คน

ช่วงขาไป ผมได้ขอเป็นผู้โดยสาร โดยนั่งที่เบาะหลัง ทันทีที่ได้นั่ง ต้องบอกเลยว่าห้องโดยสารตอนหลัง มีขนาดกว้างมาก ซึ่งผมเป็นคนแขน ขา ยาว ตัวสูง 175 ซม. แต่นั่งได้แบบสบาย ช่องว่างระหว่างศีรษะกับเพดาน ยังเหลืออีกเยอะมาก พื้นที่วางเท้า และช่วงหัวเขาก็ยังเหลือพื้นที่อีกค่อนข้างเยอะ เข่าไม่ติดเบาะหน้า มีแอร์ตอนหลังแบบแยกซ้าย-ขวา และช่อง USB ให้ 2 ช่อง กระเป๋าหลังเบาะหน้า แบ่งเป็น 3ช่อง สำหรับใส่ของ และที่แผงข้างประตูมีช่องวางขวดน้ำ แต่ติดอยู่นิดเดียวคือ ตัวเบาะผู้โดยสารตอนหลังสามารถพับได้อย่างเดียว แต่ไม่สามารถปรับระดับองศาการเอนได้ โดยรวมก็ถือว่านั่งสบาย โล่ง ไม่อึดอัด ผมนี่นั่งหลับไปจนถึงจุดพักรถเลย

หลังจากที่แวะจุดพักรถในปั้มน้ำมัน เข้าห้องน้ำกันเสร็จเรียบร้อย คราวนี้ได้ส่งไม้ต่อ ให้ผมเป็นคนขับบ้าง เบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า นั่งแล้วรู้สึกโอบกระชับ ช่วงออกตัวทำได้ดี ไม่อืด จากนั้นได้ลองไต่ระดับความเร็วไปที่ 120 กม./ชม. มีความรู้สึกว่าตัวรถก็พุ่งดีเหมือนนะ เหยียบคันเร่งแล้วรู้สึกลื่น ไม่หน่วง หากวิ่งลอยตัวอยู่ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. รอบเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 1,500 รอบ แต่ถ้าลอยตัวอยู่ที่ประมาณ 120 กม./ชม. รอบเครื่องจะขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 2,000 รอบ

การเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร ทั้งเสียงเครื่องยนต์ และเสียงลมภายนอก ต้องถือว่าทำได้ดีมาก ถ้าเทียบกับรถที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน จากนั้นทดสอบการเข้าโค้ง ฟอเรสเตอร์เป็นช่วงล่างแบบอิสระ ปีกนก การเข้าโค้งนิ่งมาก ขับได้แบบมั่นใจว่าช่วงล่างเอาอยู่

หลังจากที่แวะทานอาหารกลางวันกันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้มุ่งหน้าสู่กิจกรรมต่อไป นั่นก็คือ Walk Rally ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว บางช่วงที่เป็นทางขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ มีความรู้สึกว่า ช่วงล่างนิ่มไปนิด แต่ถ้ามองถึงข้อดีแล้ว ก็ทำให้ผู้โดยสารนั่งสบาย นุ่มนวลไม่สะเทือน และด้วยความสูงของใต้ท้อง 220 มม. ทำให้การลุยในทางออฟโรด มั่นใจยิ่งขึ้น

สรุปโดยรวม

Subaru Forester ถือเป็นรถที่ตอบโจทย์ สำหรับผู้ที่กำลังมองหารถครอบครัว ใช้งานได้ดีและคล่องตัว ทั้งในเมืองและนอกเมือง คันไม่เล็ก และไม่ใหญ่จนเทอะทะ อุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆที่ใส่มาให้ก็ถือว่าครอบคลุมการใช้งาน และถึงแม้ว่าจะเป็นรถครอบครัว SUV แต่เรื่องอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง บอกได้เลยว่าเป็นรถที่ค่อนข้างประหยัดน้ำมัน เพราะจากการทดสอบ คันที่ผมขับ ได้ประมาณ 12.5 กิโลเมตร/ลิตร แต่ถ้าขับแบบเท้าเบาๆหน่อย ไม่ออกตัวกระชาก ไม่ขับลากรอบ ได้ตัวเลขสวยกว่านี้แน่นอนครับ

สำหรับราคาค่าตัว Subaru New Forester

รุ่น 2.0 i-L ราคา 1.33 ล้านบาท

รุ่น 2.0 i-S ราคา 1.38 ล้านบาท

รุ่น 2.0 i-S ES ราคา 1.425 ล้านบาท (คาดว่าจะมาช่วง กรกฎาคม 2562)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ