โตโยต้าเปิดสายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริด ที่โรงงานโตโยต้า เกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา Share this

โตโยต้าเปิดสายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริด ที่โรงงานโตโยต้า เกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 May 2562

 โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดสายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริด ที่โรงงานประกอบรถยนต์ โตโยต้า เกตเวย์ เพื่อใช้ในรถยนต์ไฮบริดของโตโยต้าอย่าง C-HR, Camry Hybrid และรถยนต์ไฮบริดรุ่นอื่นๆของโตโยต้าในอนาคตทั้งภายในและต่างประเทศ


มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “โตโยต้ามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์สำหรับอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวทาง “Toyota Environment Challenge 2050” โดยมีพันธกิจในการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขับขี่ ตลอดจนเพิ่มสัดส่วนการใช้รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น รถยนต์ไฮบริด ให้มากยิ่งขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาวต่อไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการขยายการรองรับการใช้งานรถยนต์ไฮบริดในอนาคต โตโยต้าจึงได้ก่อตั้ง สายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริด ขึ้นที่โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า เกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ถือเป็นโรงงานโตโยต้าที่ประกอบแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”  

สายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริด ณ โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า เกตเวย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตแบตเตอรี่ไฮบริดสำหรับใช้ในรถยนต์รุ่น C-HR, Camry Hybrid และรถยนต์ไฮบริดรุ่นอื่นๆของโตโยต้าในอนาคตทั้งภายในและต่างประเทศ โดยในสายการผลิตได้มีการติดตั้งเทคโนโลยีจักรกลระดับสูง อาทิ Cobot (Collaborative Robots) แขนกลหุ่นยนต์ที่ล้ำสมัย และสามารถทำงานร่วมกับมนุษย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อใช้ในการผลิตและควบคุมคุณภาพตลอดกระบวนการ พร้อมทั้งได้นำองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านการผลิตแบตเตอรี่ไฮบริดจากโตโยต้าที่ประเทศญี่ปุ่นมาปรับใช้ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในมาตรฐานเดียวกันในระดับสากล  

สำหรับชิ้นส่วนที่ใช้ในการประกอบแบตเตอรี่ไฮบริดนั้น จะเป็นการนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นรวมถึงการใช้ชิ้นส่วนที่สั่งจากผู้ผลิตภายในประเทศ โดยทางโตโยต้าได้มีบทบาทในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือในขั้นตอนการควบคุมคุณภาพการผลิตชิ้นส่วนของผู้ผลิตภายในประเทศเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานของโตโยต้า นอกจากนี้ สายการผลิตแบตเตอรี่ไฮบริดที่โรงงานเกตเวย์ยังดำเนินงานด้วยกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ การใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนที่ได้มาจากโซล่าเซลส์ โดยนำพลังงานที่ได้มาเก็บในแหล่งเก็บพลังงานสำรองที่ผลิตขึ้นจากเซลส์แบตเตอรี่ของรถยนต์ไฮบริดที่ใช้แล้ว รวมถึงมีการใช้กลไกพื้นฐานแบบอัตโนมัติ “Karakuri” เพื่อลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตอีกด้วย

มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้ายว่า “นอกเหนือจากการเปิดสายการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฮบริดในประเทศไทยของโตโยต้าในครั้งนี้ โตโยต้ายังมีแผนงานในอนาคตเกี่ยวกับการบริหารจัดการแบตเตอรี่ไฮบริดที่ใช้แล้วให้นำกลับมาใช้ประโยชน์ได้ใหม่ ภายใต้ชื่อโครงการ “การจัดการแบตเตอรี่ไฮบริดทั้งวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ (3R Scheme)” ในรูปแบบของการ Rebuilt Reuse และ Recycle อีกด้วย นับเป็นแผนงานที่ทางโตโยต้าได้มีการเตรียมการไว้เพื่อรองรับกับสถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ไฟฟ้าที่จะเติบโตขึ้นในอนาคต โดยโครงการต่างๆที่กล่าวมานี้จะมีส่วนช่วยลดต้นทุนการนำเข้าแบตเตอรี่ไฮบริด ทำให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฮบริดได้ง่ายยิ่งขึ้นตามแนวทางการเพิ่มจำนวนการใช้รถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนก่อให้เกิดระบบเศรษฐกิจหมุนเวียนในประเทศ พร้อมทั้งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากแบตเตอรี่ใช้แล้ว ภายใต้แนวคิดการจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตลอดอายุผลิตภัณฑ์อย่างครบวงจร”  

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ