เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ ปฏิรูปองค์กรรถมือ 2 สู่มาตรฐานสากล ตั้งเป้าเติบโต 20% Share this

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ ปฏิรูปองค์กรรถมือ 2 สู่มาตรฐานสากล ตั้งเป้าเติบโต 20%

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 June 2562

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ (Benz Motor Mall) ศูนย์รวมรถยนต์เมอร์ซิเดส-เบนซ์ และแบรนด์พรีเมียม พร้อมศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ยืนหยัดกว่า 37 ปี ด้วยอุดมการณ์ของคนรุ่นพ่อในการเป็นโชว์รูมรถมือสองคุณภาพที่ให้บริการด้วยความซื่อสัตย์และใส่ใจ ถูกส่งต่อมายังทายาทรุ่นที่ 2 ก้าวขึ้นบริหารกิจการด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ ปฏิรูปองค์กรสู่มาตรฐานสากล ปั้นกลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Media) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน พาธุรกิจเติบโตสวนตลาดซบเซา

ฐิดา หวังดำรงเวศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทายาทรุ่นที่ 2 บริษัท เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ จำกัด กล่าวว่า “การรับช่วงต่อธุรกิจโชว์รูมรถมือสองเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง แม้ว่าเบนซ์ มอเตอร์ มอลล์จะอยู่ในตลาดมาอย่างยาวนาน แต่ในปัจจุบันที่พฤติกรรมผู้บริโภคและสภาพแวดล้อมในตลาดเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เราจำเป็นต้องสร้างองค์กรของเราให้พร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น จึงนำมาสู่การปฏิรูปครั้งใหญ่ โดยปรับปรุงการดำเนินงานให้เป็นระบบ และมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้ทุกคนมีแนวคิดพร้อมรับมือและปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ จนในที่สุดเราได้เป็นโชว์รูมรถมือสองอิสระแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง ISO 9001:2008 และ ISO 9001:2015 จาก British Standard Institution (BSI) เป็นการยกระดับการบริหาร SME รุ่นเก่าสู่มาตรฐานสากล นำมาซึ่งความน่าเชื่อถือในสายตาผู้บริโภค”

 

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์มีจุดแข็งอยู่ที่การเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเมอร์ซิเดส-เบนซ์มือสอง ที่คัดสรรเฉพาะรถมือสองคุณภาพจากแหล่งที่เชื่อถือได้ รับประกันไมล์แท้ 100% ทุกคัน ไม่มีชนหนัก หรือพลิกคว่ำ ตรวจสอบละเอียดและเข้มงวด ด้วยทีมงานที่มีความรู้และประสบการณ์ เพื่อให้ได้รถมือสองที่คุณภาพดีส่งมอบให้กับลูกค้า และเพื่อเสริมจุดแข็งให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยแนวคิดที่ต้องการดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด จึงได้ขยายธุรกิจ เปิดศูนย์บริการหลังการขายครบวงจร ทั้งซ่อมบำรุง และคาร์แคร์ พร้อมทีมช่างที่มีความชำนาญเฉพาะด้านรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ให้บริการตรวจเช็ก บำรุงรักษารถตามระยะพื้นฐาน และให้คำปรึกษาทุกเรื่องเกี่ยวกับรถ ตลอดอายุการใช้งาน

นอกจากนั้น ยังมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด นำเอาโซเชียลมีเดีย (Social Media) ที่มีจุดเด่นด้านการโต้ตอบกันได้อย่างรวดเร็ว สื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึงมาตรฐานการตรวจสอบ และความโปร่งใสในการดำเนินงานของ

เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ ปัจจุบันมีการใช้ทั้ง Facebook Fanpage และ Youtube Channel ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้ฟังก์ชันถ่ายทอดสดของ Facebook ที่ผู้บริโภคสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการสอบถามข้อมูลหรือขอดูสภาพรถแต่ละส่วนได้ทันที เสมือนเป็นโชว์รูมรถออนไลน์ให้กับผู้บริโภค ในขณะเดียวกันโซเชียลมีเดียก็เป็นพื้นที่ให้ผู้บริโภคมาแบ่งปันประสบการณ์การใช้บริการของเราได้ด้วย ซึ่งสามารถสร้างความน่าเชื่อถือและความมั่นใจในสินค้าและบริการของเราได้มากกว่าการสื่อสารจากองค์กรเพียงด้านเดียว ด้วยกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียนี้เอง เป็นจุดพลิกผันให้เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์สามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น นำมาสู่ยอดขายที่เติบโตขึ้นทุกปีแม้ในช่วงเวลาที่ตลาดซบเซา โดยปัจจุบันยอดขายจากช่องทางออนไลน์คิดเป็น 80% ของยอดขายทั้งหมดเลยทีเดียว

“หลายปีมานี้สถานการณ์ของตลาดรถมือสองไม่ค่อยดีนัก เนื่องด้วยปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันด้านราคาของตลาดรถใหม่ รวมไปถึงการเพิ่มความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน แต่เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์ยังคงมียอดขายเติบโตขึ้นทุกปี ล่าสุดเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ยอดขายของเราเติบโตถึง 31% ซึ่งเกิดการจากที่เราคอยสังเกตทิศทางของตลาด พยายามปรับตัวและเปลี่ยนแปลงให้ทัน สำหรับปีนี้ตั้งเป้าเติบโตขึ้นอีก 20%”

“ในฐานะผู้นำตลาดรถเมอร์ซิเดส-เบนซ์มือสอง เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์จะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนา โดยในอนาคตเรามีแผนที่จะพัฒนาระบบการรับซื้อรถมือสองเพื่อเพิ่มจำนวนรถในโชว์รูม และขยายศูนย์บริการทั้งส่วนของเครื่องมือและช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ รวมไปถึงการสื่อสารเพื่อทำให้เบนซ์ มอเตอร์ มอลล์เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเป็นโชว์รูมแห่งแรกที่ผู้มองหารถเมอร์ซิเดส-เบนซ์มือสองนึกถึง” นางสาวฐิดากล่าวเสริม

ติดต่อฝ่ายขาย โทร 092-924-5641

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ