Great Wall Motors เผยโรงงานในรัสเซียเริ่มเดินสายการผลิต Share this

Great Wall Motors เผยโรงงานในรัสเซียเริ่มเดินสายการผลิต

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 June 2562

Great Wall Motors เผยโรงงานในรัสเซียเริ่มเดินสายการผลิต กรุยทางแบรนด์รถจีนบุกตลาดสากล


Great Wall Motors (GWM) ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า โรงงานในเมืองตูลา ประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถแบบครบวงจรในต่างประเทศแห่งแรกของบริษัท ได้เริ่มเดินสายการผลิตอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา โรงงานแห่งนี้ใช้เงินลงทุน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ใช้เวลาก่อสร้างนาน 4 ปี และมีกำลังการผลิตรถ 150,000 คันต่อปี โดย 65% ของทั้งหมดผลิตในท้องถิ่น

นอกจากนี้ Haval F7 รถรุ่นแรกของบริษัทที่จำหน่ายทั่วโลก ได้เปิดสายการผลิตและพร้อมจำหน่ายในตลาดนอกประเทศจีนแล้ว ความเคลื่อนไหวดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าบริษัทได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยกลยุทธ์ระดับโลก และที่สำคัญยังเป็นการกรุยทางให้แบรนด์รถสัญชาติจีนเข้าสู่ตลาดโลกด้วย

การสร้างโรงงานในเมืองตูลามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อ Great Wall Motors ในขณะที่บริษัทกำลังเร่งดำเนินกลยุทธ์ระดับโลก โดยทำให้บริษัทมีความพร้อมในการผลิตรถที่ตอบสนองความต้องการของตลาดรัสเซียได้ดียิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน โรงงานแห่งนี้จะมีอิทธิพลต่อการส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์จีนบนเวทีโลกอย่างยิ่งยวดและยั่งยืน ในฐานะแม่แบบ “แบบเบ็ดเสร็จ” สำหรับบริษัทยานยนต์จีนรายอื่นๆ ที่ต้องการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ

โรงงานในเมืองตูลาเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมการผลิตจีนในประเทศรัสเซีย โดยคาดว่าจะมีมูลค่าผลผลิตรวมมากกว่า 1.8 หมื่นล้านหยวน (ราว 2.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และมีกำไรก่อนหักภาษีมากกว่า 3 พันล้านหยวน (ราว 430 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) พร้อมกับสร้างงานเกือบ 3,000 ตำแหน่ง โรงงานแห่งนี้เป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการสนองต่อโครงการ Belt and Road Initiative ของรัฐบาลจีน

นอกจากนี้ เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง การจัดการคุณภาพ และมาตรการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของบริษัท ยังช่วยให้โรงงานแห่งนี้สามารถเร่งจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือในอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์และห่วงโซ่อุตสาหกรรมปลายน้ำ เพื่อส่งเสริมการปฏิรูปโครงสร้างอุตสาหกรรมในรัสเซีย โรงงานแห่งนี้ไม่เพียงเป็นหลักชัยสำคัญของการแลกเปลี่ยนทางการค้าและเศรษฐกิจระหว่างจีนกับรัสเซียเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดศักราชใหม่ของแบรนด์ยานยนต์สัญชาติจีนที่ทำธุรกิจในรัสเซียด้วย

ที่มา รูปจาก caradvice

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่ 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ