วิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์ ฉบับมือใหม่หัดซื้อ Share this

วิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์ ฉบับมือใหม่หัดซื้อ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 24 June 2562

อยากซื้อประกันรถยนต์ให้รถของตัวเอง แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์แบบไหนดี วันนี้ rabbit finance มีวิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์ อย่างไรไม่ให้พัง ฉบับที่มือใหม่หัดซื้อใช้ได้จริง!


เผยเคล็ด(ไม่)ลับ วิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์ อย่างไรให้ไม่พัง!

อยากทำประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองแบบครบเครื่อง แล้วตอบโจทย์รถยนต์ของเรามากที่สุด แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะการซื้อประกันรถยนต์แต่ละครั้ง อย่าลืมว่าเราต้องจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ทุกปี หากเราเลือกซื้อประกันรถผิดขึ้นมา ต้องมาเสียเวลา เสียเงินอีก ไม่คุ้มค่าเลยค่ะ เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยมีวิธีเลือกซื้อประกันรถอย่างไรไม่ให้พังมาฝาก

ประกันรถยนต์มี 2 ประเภท

ทำความเข้าใจประกันรถยนต์มี 2 แบบ

ก่อนที่เราจะไปรู้วิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์ เรามาทำความเข้าใจเรื่องประเภทของประกันรถยนต์กันดีกว่า โดยทั่วไปประกันภัยรถยนต์ แบ่งได้ 2 ประเภท คือ

1. ประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่เราเรียกว่า พ.ร.บ. ซึ่งกฎหมายบ้านเราบังคับให้รถที่มีการจดทะเบียนต้องทำทุกคัน ถ้าไม่ทำก็จะมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท อีกทั้งพ.ร.บ. ยังต้องใช้เพื่อต่อภาษีรถประจำปีด้วย ซึ่ง พ.ร.บ. ที่ว่านี้คุ้มครองอะไรบ้าง ?

  • ค่ารักษาพยาบาล กรณีบาดเจ็บ
  • ค่าชดเชย กรณีนอนรักษาเป็นคนไข้ในโรงพยาบาล
  • ค่าปลงศพ กรณีเสียชีวิต

2.ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ โดยกฎหมายไม่ได้บังคับ ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของคุณเอง ประกันรถยนต์ประเภทนี้จะมีให้เลือกหลายแบบ ซึ่งความคุ้มครองจะครอบคลุมถึงความเสียหายต่อตัวรถคุณ ชีวิตร่างกาย และทรัพย์สินของบุคคลภายนอก เนื่องจากมีความคุ้มครองและสิทธิพิเศษมากกว่าประกันภาคบังคับ จึงมีอัตราค่าเบี้ยประกันที่สูงกว่าด้วย

ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจนั้นจะมีความแตกต่างกันไปตามประเภท ซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกซื้อประกันประเภทนี้ตามความเหมาะสมได้ โดยพิจารณาจาก อายุรถ ลักษณะการใช้งาน

ซึ่งปัญหาหลักของการเลือกซื้อประกันรถยนต์ภาคสมัครใจก็เรื่องนี้เลยค่ะ จะเลือกซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี เพราะเราต้องมาเลือกเองทั้งหมดเลยตั้งแต่บริษัทประกันรถ ประเภทของประกันรถยนต์นั่นเอง เพราะฉะนั้นเรามาเข้าเรื่องวิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์กันเลยดีกว่าค่ะ

5 วิธีเลือกซื้อประกันรถยนต์

เลือกประกันรถยนต์ให้ถูกใจ ต้องเลือกแบบนี้!

  • รู้จักการขับขี่ของตัวเอง

อย่างแรกก่อนที่เราจะไปเลือกประเภทของประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ เราจะต้องรู้จักการขับขี่ของตัวเองก่อนว่า เราเชี่ยวชาญทางด้านการขับขี่ไหม เรามักจะใช้รถในเมืองหรือต่างจังหวัดมากกว่า ขับรถทางไกลหรือไม่? ให้คุณประเมินในส่วนนี้ก่อนจะไปตัดสินใจเลือกประเภทประกันรถยนต์นะคะ

  • เลือกประเภทของประกันรถ

เพราะประกันรถยนต์ภาคสมัครใจมี ประกันรถยนต์ให้คุณเลือกด้วยกัน 5 ประเภท ตั้งแต่ประกันรถชั้น 1, ประกันรถชั้น 2 +, ประกันรถชั้น 2, ประกันรถชั้น 3+ และประกันรถชั้น 3 ดังนั้นคุณต้องศึกษารายละเอียดความคุ้มครองของแต่ละประเภทก่อน ว่าประกันแบบไหนตอบโจทย์การขับขี่ของคุณมากที่สุด

  • เบี้ยประกันภัยรถยนต์

เบี้ยประกันรถยนต์ คือเงินที่ผู้ทำประกันรถจะต้องจ่ายให้กับบริษัทประกันรถเป็นประจำทุกๆปี เพื่อแลกกับความคุ้มครองที่ทางบริษัทประกันรถยนต์จะมอบให้คุณ ส่วนจำนวนเบี้ยประกันจะมากน้อยอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับประเภทของประกัน ความคุ้มครอง และทุนประกันที่เราเลือกไว้

  • บริษัทประกันรถยนต์

เดี๋ยวนี้บริษัทประกันรถยนต์มีให้เลือกมากมาย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องดีค่ะ เพราะเราจะได้มีตัวเลือกเยอะขึ้น มีกรมธรรม์ให้เปรียบเทียบมากขึ้น เพื่อที่เราจะได้ประกันรถยนต์ที่ดีที่สุด ที่ตอบโจทย์เรามากที่สุด หรือให้เราลองไปอ่านรีวิวของแต่ละบริษัทก็ช่วยได้เช่นกัน เพราะผู้ใช้งานจริงมักมีประสบการณ์ที่แตกต่าง

  • ใช้บริการเปรียบเทียบประกันรถยนต์

ให้เราลองใช้บริการเปรียบเทียบประกันรถยนต์อย่าง เว็บไซต์โบรกเกอร์ประกันภัยรถยนต์ ที่มีบริการเปรียบเทียบทั้งความคุ้มครอง เบี้ยประกัน จากหลายบริษัทประกันภัยรถยนต์ให้คุณได้เลือกตามความต้องการเลยค่ะ

หากคุณยังหาโบรกเกอร์ที่เปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ไม่ได้ ไม่น่าไว้ใจ ลองคลิกเข้ามาเปรียบเทียบประกันรถยนต์กับ rabbit finance ได้เลยค่ะ ทางเรามีหลายบริษัทประกันรถให้คุณเลือกหลากหลาย มีบริการเปรียบเทียบเบี้ยประกันให้คุณ บอกเลยว่าปลอดภัย วางใจได้แน่นอน

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ