วิธีรับมือกับพวก ขับรถคร่อมเลน ขับรถย้อนศร ไม่ยอมเปิดไฟเลี้ยว Share this

วิธีรับมือกับพวก ขับรถคร่อมเลน ขับรถย้อนศร ไม่ยอมเปิดไฟเลี้ยว

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 28 June 2562

จริงๆ ทางออกมีง่ายนิดเดียว คือการเข้าไปเปรียบเทียบประกันรถยนต์ จากเว็บไซต์ที่ขายประกันรถยนต์นั่นแหละ เพียงกรอกข้อมูลที่เกี่ยวกับตัวเรา และข้อมูลรถยนต์ การเปรียบเทียบประกันรถยนต์ก็เสร็จแล้ว รายละเอียดประกันรถยนต์จะขึ้นมาให้เลือกง่ายๆ เลย และเว็บไซต์ที่ว่านั้นก็เป็นโบรกเกอร์ประกันรถยนต์อย่าง

  • TQM ประกันรถยนต์ ที่เมื่อคุณจะต้องซ่อมรถของตัวเองนั้น มีรถคันอื่นให้ใช้ระหว่างซ่อมอีกด้วย
  • Frank ประกันรถยนต์ ออนไลน์ ที่ได้รับการรับรองจาก กรุงเทพประกัน เชื่อถือได้ 100%

จริงๆ แล้ว นอกจากประกันรถยนต์ ที่คุณต้องมีแล้ว คุณควรเช็คอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ในรถยนต์อีกด้วย ว่ามีพร้อมต่ออุบัติเหตุที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือเปล่า เช่น

  • กล้องติดรถยนต์ ที่จะเป็นหลักฐานว่า ใครถูกใครผิดระหว่างเกิดอุบัติเหตุ มีขายที่ Lazada (ราคาถูกมาก) นี่คืออุปกรณ์เสริมที่รถยนต์ทุกคันควรจะมี
  • คาร์ซีท สำหรับลูกน้อย เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ในหลายๆ ประเทศมีกฎหมายบังคับให้ใช้ด้วย ในประเทศไทยก็เป็นที่นิยมมากขึ้น สามารถซื้อได้ที่ Shopee

ขับรถคร่อมเลน ขับรถย้อนศร ก่อให้เกิดอุบัติเหตุหรือไม่?

บอกก่อนเลยว่า นิสัยขับรถแย่ๆ สร้างความลำบากให้คนอื่นๆ เป็นอย่างมาก ถ้าขับรถแย่ๆ นิดหน่อย ก็อาจจะโดนบีบแตรไล่ สมมติว่า มีทริปขับรถเที่ยวออกต่างจังหวัดไว้แล้ว จองโรงแรมดีๆ กับ Agoda หรือ Expedia เอาไว้แล้วด้วย แต่ดันมีนิสัยขับรถแย่ๆ ปาดไปปาดมา แต่ถ้าร้ายแรงกว่านั้นอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็ได้นะ เพราะถนนในต่างจังหวัดมักจะลาดชัน หรือเป็นโค้งอันตรายนั่นเอง ดังนั้น มาดูกันว่า นิสัยขับรถแย่ๆ ที่เจอบ่อยมีอะไรบ้าง

1.ขับรถปาดไปปาดมา

เดี๋ยวก็ปาดซ้าย แล้วก็ปาดขวา อันตรายมากๆ บางทีถ้าเจอเส้นทึบห้ามเปลี่ยนเลน แล้วดันเปลี่ยนเลน ก็จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกัน ยิ่งเป็นทางโค้ง หรือขึ้นสะพานลงสะพานยิ่งแล้วใหญ่เลย

2. ขับรถคร่อมเลน

ตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะอยู่เลนซ้าย หรือเลนขวา ก็เลยขับมันตรงกลางซะเลย นี่คือการขับรถที่กินพื้นที่รถคันอื่นมากที่สุด อีกอย่างรถคันหลังเดาใจไม่ได้เลยว่า จะขับเลนไหนกันแน่ อุบัติเหตุตามมาแน่นอน เพราะอาจจะเกิดการเฉี่ยวกัน ชนกันนั่นเอง

3. ไม่ยอมเปิดไฟเลี้ยว

มีไฟเลี้ยว ก็ควรเปิดไฟเลี้ยวหน่อย ไม่ใช่มีไว้แต่ไม่ยอมเปิดเลย เพราะค่ายรถยนต์ ให้มาแบบฟรีๆ ( ไม่ต้องหาซื้อที่ Lazada ให้เสียเวลา) ดังนั้น ก็ควรจะเปิดทุกครั้งที่คิดจะเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลน เพราะนี่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุง่ายที่สุด เพื่อเป็นการส่งสัญญาณให้รถคันหลังรู้นั่นเอง

4.ขับรถย้อนศร

ขับรถย้อนศร เอาง่ายเข้าว่า เป็นการขับรถยนต์ที่นิสัยแย่มากๆ และผิดกฎจรจรสุดๆ รถที่อยู่ถูกเลนอยู่แล้ว อาจจะมองไม่เห็น และเกิดอุบัติเหตุในที่สุด ไม่มีใครทำ นอกจากคนที่ขับรถยนต์นิสัยแย่จริงๆ อุบัติเหตุร้ายแรงที่สุดก็คือ “เสียชีวิต”

สรุปได้ว่า เราไม่สามารถปรับเปลี่ยนนิสัยการขับขี่รถคันอื่นๆ ได้เลย ดังนั้น วิธีรับมือพวก ขับรถคร่อมเลน ขับรถย้อนศร ที่ดีที่สุดคือ เริ่มที่ตัวเราเอง หาวิธีป้องกันก่อนเกิดเหตุ เช่น เราจะเลี้ยวเราก็เปิดไฟเลี้ยวให้รถคันอื่นๆ รู้ หรือ คาดเข็มขัด ใส่คาร์ซีทให้เด็ก เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หรือหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว ก็ใช้ ประกันรถยนต์ ที่คุณมี ช่วยกระจายความเสี่ยงให้นั่นเอง!

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ