[MotoGP] เปรตุสซี่ โชว์ฟอร์มดุ คว้าชัยครั้งแรกในชีวิตการแข่งรุ่นใหญ่ที่มูเจลโล่ ด้านรอสซี่เจ้าถิ่นล้มคาบ้าน ไม่จบการแข่งขัน Share this

[MotoGP] เปรตุสซี่ โชว์ฟอร์มดุ คว้าชัยครั้งแรกในชีวิตการแข่งรุ่นใหญ่ที่มูเจลโล่ ด้านรอสซี่เจ้าถิ่นล้มคาบ้าน ไม่จบการแข่งขัน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 June 2562

ดานิโล เปรตุสซี่ คว้าชัยชนะครั้งแรกในชีวิตการแข่งขัน MotoGP ให้กับตัวเอง ที่สนามในประเทศบ้านเกิด ตามด้วยมาเกซ และบ่าววี ด้านรอสซี่ผลงานไม่ดีนัก พลาดท่าล้มคาบ้านตั้งแต่ต้นเกม


 

การแข่งขัน MotoGP สนามที่ 6 ที่สนาม Autodromo del Mugello หรือสนามมูเจลโล่ ประเทศอิตาลี ทำการแข่งขันทั้งหมด 23 รอบสนามด้วยกัน ระยะทางรวม 120.635 กม.

ในช่วงต้นเกมการแข่งขันเป็นไปได้อย่างดุเดือด เป็นการวัดกันตั้งแต่การออกตัว โดยกลุ่มผู้นำประกอบด้วย  มาร์ก มาเกซ, อังเดรีย โดวิซิโอโซ่, ดานิโล เปรตุสซี่, แจ็ก มิลเลอร์, อเล็กซ์ รินส์ และ คาล์ล คลัชโลว์ ซึ่งในวันนี้เป็นที่น่าสังเกตุว่าวาเลนติโน่ รอสซี่ ออกสตาร์ทได้ไม่ค่อยดีนัก โดยเกาะอยู่ในลับดับที่ 15

 

 

ในช่วง 16 รอบสุดท้าย เกิดเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อวาเลนติโน่ รอสซี่ หรือเดอะด็อกเตอร์ นักบิดเจ้าถิ่นจากทีมโรงงานยามาฮ่า แม้จะมาพร้อมกับหมวกกันน็อคลายใหม่สีสันสดใส แต่เหมือนโชคชะตาไม่เป็นใจนัก พลาดท่าล้มไปซะงั้น ต้องยุติการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

ในช่วงกลางเกม  เริ่มมีการแบ่งกลุ่มความเร็วออกมาได้ค่อนข้างชัดเจน โดยกลุ่มผู้นำหลักมี 5 คัน ซึ่งผลัดกันแซงกันอย่างสนุกทั้งทางตรงและทางโค้ง โดยกลุ่มผู้นำ 5 คันแรกได้แก่ อังเดรีย โดวิซิโอโซ่, ดานิโล เปรตุสซี่, อเล็กซ์ รินส์, มาร์ค มาเกซ และแจ็ค มิลเลอร์ โดยอเล็กซ์ รินส์ จากทีมโรงงาน Suzuki ได้แว้บขึ้นมาเป็นผู้นำอยู่ช่วงสั้นๆ พอให้ตื่นเต้นกัน แต่ก็โดนเหล่าเอเลี่ยนอย่างบ่าววี และมาร์ค แซงไปในที่สุด

 

 

ในช่วง 8 รอบสุดท้ายก่อนการแข่งขัน กลุ่มผู้นำ 5 คันแรกก็ลดจำนวนลงเสียแล้ว เมื่อแจ็ค มิลเลอร์ พลาดท่าล้มในโค้งที่ 5 ทำให้กลุ่มผู้นำเหลือเพียง 4 คันเท่านั้น ประกอบด้วย ดานิโล เปรตุสซี่, มาร์ค มาเกซ, อังเดรีย โดวิซิโอโซ่  และอเล็กซ์ รินส์

ตลอดเกมการแข่งขันในช่วงท้าย เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่างกลุ่มผู้นำ 3 คันแรก โดย ดานิโล เปรตุสซี่, มาร์ค มาเกซ และอังเดรีย โดวิซิโอผลัดกันขึ้น ผลัดกันนำกันตลอดทั้งเกม

 

 

แต่ด้วยความดุดันของ ดานิโล เปรตุสซี่ ในวันนี้ ซึ่งมีฟอร์มการขี่ที่ดีมาก แทบไม่มีข้อผิดพลาด ชิงจังหวะโดนแซงทางตรงช่วงรอบสุดท้าย เสียบแซงมาเกซในโค้งที่ 1 ขึ้นนำจนจบเกมได้สำเร็จ คว้าชัยชนะในชีวิตการแข่ง MotoGP ให้กับตัวเอง ตามมาด้วยมาร์ค มาเกซ ในอันดับที่ 2 และ อังเดรีย โดวิซิโอโซ่ ในอันดับที่ 3

 

 

สรุปผลการแข่งขัน

สำหรับผลการแข่งขันเฟรนชจีพี 10 อันดับแรก เป็นดังนี้

อันดับ รถแข่ง นักแข่ง
1 Ducati ดานิโล เปรตุสซี่
2 Honda มาร์ค มาเกซ
3 Ducati อังเดรีย โดวิซิโอโซ่
4 Suzuki อเล็กซ์ รินส์
5 Honda ทากาอากิ นาคากามิ
6 Yamaha มาเวอร์ริค บียาเลส
7 Ducati มิเชล ปิอาโล่
8 Honda คาล คลัชโลว์
9 KTM พอล เอสปากาโร่
10 Yamaha ฟลาบิโอ ควอตาราโร่

 

สำหรับการแข่งขัน MotoGP สนามต่อไป จะจัดขึ้นที่สนาม Circuit de Barcelona-Catalunya ประเทศสเปน ถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 19.00 น. 

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ