นิสสันแสดงวิสัยทัศน์ งาน CES Asia 2019 นำเสนอนิสสัน อินเทลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ และนำสัญญาณจากคลื่นสมองเพื่อช่วยผู้ขับขี่ Share this

นิสสันแสดงวิสัยทัศน์ งาน CES Asia 2019 นำเสนอนิสสัน อินเทลิเจ้นท์ โมบิลิตี้ และนำสัญญาณจากคลื่นสมองเพื่อช่วยผู้ขับขี่

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 June 2562

นิสสันแสดงวิสัยทัศน์ด้านการเคลื่อนที่ในอนาคต ในงาน CES Asia 2019 ด้วยการนำเสนอ เทคโนโลยีที่ใช้คลื่นสมองและการผสานโลกความเป็นจริง และโลกเสมือนจริงเพื่อช่วยผู้ขับขี่


นิสสันแสดงเทคโนโลยี Invisible-to-Visible หรือ I2V เทคโนโลยี Brain-to-Vehicle หรือ B2Vรวมถึง IMs รถยนต์ต้นแบบที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนแบบ all-wheel-drive (AWD) ที่งานแสดงสินค้า ณ นครเซี่ยงไฮ้ การจัดแสดงนวัตกรรมเหล่านี้เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกของ Nissan Intelligent Mobility ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ของแบรนด์ แก่ลูกค้า ที่เปลี่ยนวิธีขับเคลื่อนยานยนต์ เปลี่ยนวิถีในการขับขี่ รวมถึงการบูรณาการเข้ากับสังคม

รอย เดอ วีรส์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของนิสสัน (Roel De Vries - Senior Vice President for Marketing) กล่าว ไม่เพียงแต่คาดการณ์แนวโน้ม และเทคโนโลยีในอนาคตเท่านั้น ยังเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีควรมีส่วนแก้ปัญหาที่มีอยู่ในโลกรวมถึงสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนให้มากที่สุด นี่คือแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังของ Nissan Intelligent Mobility วิสัยทัศน์ของนิสสันในการขับเคลื่อนผู้คนไปสู่โลกที่ดีกว่า

เทคโนโลยี Invisible-to-Visible (I2V) ด้วยการผสานโลกที่แห่งความเป็นจริง และโลกเสมือนจริง เทคโนโลยี Invisible-to-Visible (I2V) สามารถช่วยให้คนขับรถ "มองเห็นสิ่งที่มองไม่เห็น" แม้กระทั่งสิ่งที่อยู่ตามมุมรอบๆ หรือหลังอาคาร ด้วยการรวบรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์ภายใน และภายนอกรถเข้ากับข้อมูลจากคลาวด์ทำให้ I2V ไม่เพียง แต่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ยังสามารถคาดการณ์ในเหตุที่อาจเกิดขึ้นล่วงหน้าว่า ช่วยเพิ่มความั่นใจให้กับผู้ขับขี่อีกด้วย

การใช้รถยนต์ที่มีการเชื่อมต่อถึงขั้นสุดยอดนี้จะสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ขับขี่ ผ่านการคำแนะนำในรูปแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่มีลักษณะเหมือนมนุษย์ รวมถึงอวตารที่สามารถปรากฏตัวในรถยนต์ได้ การเข้าถึงโลกเสมือนจริงนี้สามารถนำมาซึ่งวิธีการติดต่อสื่อสารอีกมากมาย

เทคโนโลยี I2V ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีหลายอย่าง อาทิ: ProPILOT ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมรอบตัวรถ เทคโนโลยี Omni-Sensing ที่ให้ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ รวมถึงระบบ SAM หรือ Seamless Autonomous Mobility เทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับสภาพถนน สำหรับระบบนี้ได้ทำการทดสอบภาคสนามไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ที่สนามทดสอบของนิสสันในเมืองโยโกะสึกะ ประเทศญี่ปุ่นโดยใช้เทคโนโลยีการสื่อสารแบบ 5G

เทคโนโลยี Brain-to-Vehicle (B2V) ของนิสสัน ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการนำสัญญาณจากสมองของผู้ขับขี่เพื่อช่วยเหลือในการขับขี่ ด้วยการคาดการณ์ปฏิกิริยาของผู้ขับขี่ เทคโนโลยี B2V สามารถช่วยการควบคุมรรถได้รวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังเรียนรู้รูปแบบการผู้ขับขี่และปรับเปลี่ยนเพื่อลดความรู้สึกไม่สบายของผู้ขับขี่โดยในงาน CES Asia 2019 นี้จะจัดแสดงเครื่องจำลองการขับขี่ หรือ ซิมูเลเตอร์ ให้ผู้เข้าชมเข้าใจถึงการทำงานของ B2V อีกด้วย

นิสสัน ไอเอ็มเอส (Nissan IMs) เปิดตัวในงาน 2019 North American International Auto Show เป็นรถยนต์ต้นแบบคันล่าสุดที่มีใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนในแบบ AWD สร้างเซ็กเมนต์ใหม่ ที่เรียกว่า - "สปอร์ตซีดานแบบยกสูง” หรือ "“elevated sports sedan.”

IMs ใช้แนวคิดและเทคโนโลยีจาก Nissan Intelligent Mobility ในคุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น  แพลตฟอร์มใหม่ รวมถึงเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน และยังเป็นรถต้นแบบคันแรกที่มีเทคโนโลยี Invisible-to-Visible  หรือ I2V

“ประเทศจีนเป็นตลาดที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพูดถึงเทคโนโลยี ดังนั้น จึงเป็นเรื่องเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับนิสสัน ที่จะแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของ Nissan Intelligent Mobility ในงาน CES Asia นี้” มาโกโตะ อุจิดะ รองประธานอาวุโส และ ประธานคณะกรรมการผู้บริหารของนิสสัน ประเทศจีน (Makoto Uchida - Senior Vice President & chairman of Nissan’s management committee for China) กล่าว “ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีเหล่านี้ จะทำให้ลูกค้าของเรามีชีวิตที่ดีขึ้นและสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจของเรา”

สำหรับงาน CES Asia 2019 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายน ณ Shanghai New International Expo Center (SNIEC) และโรงแรม Kerry ในเขตผู่ตงใหม่ นครเซี่ยงไฮ้ ผู้สนใจสามารถเข้าชมการจัดแสดงของนิสสันได้ฮอลล์หมายเลข N4

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่ 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ