TESLA เตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าในปีนี้ มาพร้อมกับการขับขี่เทียบได้กับ Porsche 911 Share this

TESLA เตรียมเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าในปีนี้ มาพร้อมกับการขับขี่เทียบได้กับ Porsche 911

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 June 2562

ข่าวเกี่ยวกับการพัฒนารถกระบะของ Tela นั้นไม่ใช่เป็นข่าวใหม่เสียทีเดียว ในความเป็นจริง CEO ของ Tesla อีลอน มัสก์ เจ้าของค่าย Tesla ออกมากล่าวถึงแผนการสร้างรถกระบะในฝันของเขาอย่างต่อเนื่อง


 

"ผมเอาแต่คิดวนไปวนมาเกี่ยวกับการออกแบบภายนอกของรถกระบะไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง และผมอยากให้ผลงานชิ้นนี้ มีดีไซน์แบบล้ำหน้ามากๆ อีกด้วย"

นักออกแบบเริ่มการออกแบบภาพร่างของรถกระบะไฟฟ้า โดยอ้างอิงจากโครงรถของ SUV Model X และนำมาทำให้เป็นรูปร่างในแบบของรถกระบะ โดยได้มีการปรับแนวหลังคา ลดขนาดประตูหลัง ส่วนโค้งเว้าของ Model X ถูกเปลี่ยนเป็นลุคออกมาเป็นแบบทรงเหลี่ยมขึ้น ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มประโยชน์ในการใช้สอยของพื้นที่รถ โดยมีรูปลักษณ์ด้านหน้ารถค่อนข้างดุดันโฉบเฉี่ยว และไฟท้ายที่ออกแบบมาใหม่ เรียกว่าเป็นคนละแนวจาก Tesla รุ่นก่อนหน้านี้เลยทีเดียว

Tesla เคยโพสต์รูปตัวอย่างของรถกระบะไฟฟ้าใหม่นี้ โดยออกมาเป็นรูปแถบไฟ LED พาดอยู่บนตัวรถในแนวขวาง แต่นักข่าวก็ยังไม่กล้าฟันธงว่ารูปดังกล่าวจะเป็นส่วนหน้าหรือท้ายรถกันแน่ แต่ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นส่วนไหน Tesla ก็จะใช้ไฟ LED เป็นเส้นยาวเพียงเส้นเดียว

ก่อนหน้านี้ เมื่อต้นเดือน Elon Mush ได้ประกาศว่า ราคารถกระบะไฟฟ้าใหม่นี้ จะมีค่าตัวไม่เกิน 1,650,000 บาท ($50,000) มาพร้อมกับการขับขี่ที่เทียบได้กับ Porsche 911

นักข่าวคาดการณ์ว่าเราจะได้เห็นรูปดีไซน์รถกระบะนี้จากทางค่าย Tesla ก่อนสิ้นปีนี้ (2019) และตามข่าวรถกระบะไฟฟ้า Tesla จะมี 6 ที่นั่ง วิ่งได้ระยะทาง 645-800 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และมีความสามารถที่สามารถลากจูง พัสดุที่มีน้ำหนักได้ถึง 136,077 กิโลกรัม (300,000 ปอนด์)

 

ที่มา carscoop

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ