มา เลือกประกันรถยนต์ ด้วยนิสัย การขับขี่กันเถอะ Share this

มา เลือกประกันรถยนต์ ด้วยนิสัย การขับขี่กันเถอะ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 21 June 2562

นิสัยจะบ่งบอกว่าคุณเป็นคนประเภทไหน ซึ่งมันก็ส่งผลกับชีวิตประจำวันของคุณมากๆ เหมือนกัน เช่น ขี้โมโหในที่ทำงาน เพื่อนร่วมงานก็จะเบื่อหน่ายกับนิสัยได้  หรือ ขี้เกียจทำงาน เจ้านายก็จะเรียกคุยบ่อยๆ ซึ่งส่งผลต่อเงินเดือนอีกด้วย เป็นสาวนักช้อป วันๆ เปิดแต่เว็บ Lazada หรือ ช้อปรองเท้า Nike ก็อาจจะส่งผลไม่ดีต่อหน้าที่การงานได้เหมือนกัน ฯลฯ นอกจากนี้ นิสัยส่วนตัว กับ การขับรถ ก็จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ดังนั้น เราจึงมาบอกต่อ วิธีเลือกประกันรถ ด้วยนิสัยการขับขี่ เผื่อคุณจะได้รู้ใจตัวเองว่า ควรซื้อ ประกันรถยนต์แบบไหนดี


แต่ถ้าใครอยู่ในช่วงลังเล ว่าจะเลือกประกันแบบไหนดี? ลองมาใช้วิธี เลือกประกันรถยนต์ จากนิสัยการขับขี่ก็ได้ ถ้าเราเป็นคนใจเย็น แต่อยู่บนถนนกลับเป็นคนใจร้อน ก็คงจะต้องเลือกประกันรถที่คุ้มครองเยอะสักหน่อย หรือเป็นคนใจเย็นมากๆ ก็เลือกประกันที่คุ้มครองเฉพาะรถคู่กรณีก็พอ ซึ่งเราจะแยกนิสัยการขับขี่ที่เหมาะกับประกันรถยนต์ทั้ง 3 ประเภท พอสังเขปได้ดังนี้

1.ประกันรถยนต์ ชั้น 1 เหมาะกับใครบ้าง?

ประกันชั้น 1 ( หาซื้อได้ที่ TQM ) นั้นคุ้มครองทุกกรณีอยู่แล้ว เพราะเบี้ยประกันรถแพงที่สุด คนที่เหมาะสมกับ ประกันรถยนต์ ชั้น 1 ต้องเป็นคนประเภท มือใหม่หัดขับ เพิ่งขับรถครั้งแรก เดี๋ยวก็เฉี่ยว เดี๋ยวก็ชน หรือ รถใหม่ป้ายแดง ที่เพิ่งออกใหม่ มักจะต้องใช้ประกันรถชั้น 1 อยู่แล้ว รวมไปถึง ขับรถเที่ยว (Road Trip) ไหนๆ ก็เสียเงินค่าจองโรงแรมกับ Expedia หรือ Agoda ไปแล้ว มาเสียเงินเพิ่มซื้อ ประกันรถยนต์ออนไลน์ ก็น่าจะดีกว่า เพราะขับรถออกต่างจังหวัด ทางไกล เหมาะกับประกันชั้น 1 เป็นที่สุดเลยล่ะ

2. ประกันรถยนต์ ชั้น 2 เหมาะกับใครบ้าง?

เอาเข้าจริง ประกันรถยนต์ชั้น 2 ให้ความคุ้มครองไม่ต่างจาก ประกันรถชั้น 1 เลยนะ เพียงแต่ว่า เบี้ยประกันรถยนต์ถูกลง และต้องเสียความคุ้มครองไปบางส่วน คนที่เหมาะกับ ประกันรถยนต์ สมัครใจ ชั้น 2 นั้น ได้แก่ ขับรถเก่งแล้ว และขับเส้นทางเดิมๆ อยู่เป็นประจำ แน่นอนว่า ต้องชินกับเส้นทางนั้นๆ เช่น ขับรถไปตลาด ที่คุณไปเป็นประจำ (แอบกระซิบว่า ถ้าอยากช้อปของสดๆ ก็ใช้ Happy Fresh ได้นะ ไม่ต้องเสี่ยงไปขับรถเอง หงุดหงิดรถติด) อุบัติเหตุมักจะเกิดน้อยลง การใช้ประกันรถชั้น 2 เลยเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากแล้ว

3. ประกันรถยนต์ชั้น 3 เหมาะกับใครบ้าง?

ประกันรถยนต์ ชั้น 3 ( หาซื้อได้ที่ Frank )  ที่คุ้มครองน้อยสุดๆ เหมาะกับ รถเก่าที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป หรือ รถยนต์มือสอง และขับรถยนต์ได้ดีมากๆ มากที่สุด เพราะคุณจะไม่ไปชนใครเลย (นอกจากมีคนมาชนคุณ) เพราะประกันรถชั้น 3 จะคุ้มครองคู่กรณีเท่านั้น ไม่คุ้มครองรถของเจ้าของประกันนั่นเอง

บางทีอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้ง่ายๆ นอกจาก นิสัยการขับขี่แล้ว ยังรวมไปถึงสภาพแวดล้อม ณ ขณะนั้นด้วย เช่น ฝนตกหรือไม่ ถนนลื่นแค่ไหน ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ แล้วกดมาเจอบทความนี้ ก็ควรป้องกันตัวเองด้วยหมวกกันน็อค ( ไปหาดูที่ Shopee หรือ Lazada ได้เลย) แต่ถ้าเราเป็นคนขับรถก็ต้องรู้จักเช็คสภาพรถยนต์ด้วย เช่น ยางรถยนต์ ยังดีอยู่ไหม อะไหล่อื่นๆ ยังดีอยู่หรือเปล่า อุบัติเหตุหากไม่เกิดน่าจะดีกว่านี้ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นมาจริงๆ แล้วมี ประกันรถยนต์ มารองรับความเสี่ยง ก็จะช่วยให้การแก้ปัญหานั้นง่ายขึ้นนั่นเอง ยิ่งถ้าคุณซื้อผ่าน Dealcha ก็จะได้เงินคืนด้วยนะ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ