[AD] พร้อมประหยัดไปกับน้ำมันดีเซล B20 Share this

[AD] พร้อมประหยัดไปกับน้ำมันดีเซล B20

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 09 July 2562

ผู้ใช้รถกระบะช่วงนี้ ให้ความสนใจในเรื่องพลังงานใหม่ อย่างน้ำมันดีเซล B20 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่กระทรวงพลังงาน ได้เริ่มส่งเสริมภาคขนส่งให้หันมาใช้น้ำมัน B20 ไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกรกฏาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งน้ำมัน B20 มีข้อดีหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุนค่าน้ำมันจากการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ และยังช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันที่ปัจจุบันกำลังเผชิญกับสถานการณ์ราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำได้ด้วย


อีกปัญหาจากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทางกระทรวงพลังงานได้อุดหนุนราคาน้ำมัน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้ใช้รถยนต์กระบะ หันมาใช้น้ำมันดีเซล B20 เพิ่มขึ้น เพื่อช่วยลดมลพิษทางอากาศจากฝุ่นละออง PM 2.5  ทำให้ราคาน้ำมันดีเซล B20 มีราคาถูกกว่าราคาน้ำมันดีเซลปกติ หรือ B7 ซึ่งปัจจุบันได้มีการขยายเวลาลดราคาน้ำมันดีเซล B20 ให้ถูกกว่าดีเซลปกติลิตรละ 5 บาท ต่อไปอีก 2 เดือน โดยจะสิ้นสุดการอุดหนุนในวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 ก็ยิ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้ใช้รถกระบะหลายๆ ท่าน ให้ความสนใจ

 

สำหรับน้ำมัน B20 รัฐบาลใช้มาตรการภาษีจูงใจ หากรถกระบะ 4 ประตู ราคา 1 ล้านบาท ราคารถใหม่จะลดลง 10,000 บาทต่อคัน เมื่อชาวบ้านใช้ B20 มากขึ้นจะช่วยเหลือชาวสวนปาล์มได้อีกทางหนึ่ง ช่วยลดการนำเข้าน้ำมันดิบจากต่างประเทศ เพิ่มความมั่นคงด้านพลังงาน และส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนจากพืช ซึ่งเป็นผลผลิตภายในประเทศ นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบกยังพร้อมลดภาษีป้ายทะเบียนประจำปี สำหรับการปรับแต่งเครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมัน B20 เพื่อลดมลภาวะ 

ทำให้ค่ายรถต่างๆให้ความสนใจ หนึ่งในนั้นคือค่าย โตโยต้า มอเตอร์ ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่ผลิตรถกระบะรองรับน้ำมัน B20 เพื่อตอบรับนโยบายรัฐบาล และได้ทำการปรับลดราคาลงตามฐานภาษี เป็นหนึ่งในรถกระบะที่หน้าสนใจ รวมไปถึงการใส่ใจสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นปัญหาหลักของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหา ฝุ่นละออง PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและ

ชีวิตประจำวันของคนไทย โดย ไฮลักซ์ รีโว่ ที่สามารถรองรับการใช้ น้ำมันดีเซล B20 ที่ก็สามารถลดการเกิดฝุ่นละอองดังกล่าวอันเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งของปัญหา ยิ่งไปกว่านั้นการส่งเสริมการใช้ น้ำมัน

ดีเซล B20 ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเกษตรกรชาวสวนปาล์ม ประเด็นสำหรับคือ น้ำมันดีเซล B20  ถูกกว่าดีเซลปกติถึงสิตรละ 5 บาท/ลิตร ถ้าคิดถึงการเดินทางวันละ 100 กิโลเมตร เติมน้ำมันวันละ 2,500 บาท แต่ B20 เติมในราคา 2,000 บาท ถ้าคิดเป็นเดือนคุณจะประหยัด ไปเดือนละ 1,500 บาท

รถโตโยต้าที่รองรับน้ำมัน B20

1 Toyota Hilux Revo / Fortuner ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2015 สามารถรองรับการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20

2 Toyota Hilux Vigo Champ / Fortuner ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2011 – 2015 กรณีต้องเติมน้ำมันไบโอดีเซล B20 อย่างต่อเนื่อง และ ใช้งานในพื้นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียสเป็นประจำ กรุณาขอคำแนะนำจากศูนย์บริการโตโยต้าก่อนการใช้งาน

3 Toyota Hilux Vigo / Fortuner ที่ผลิตก่อนปี 2011 ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันไบโอดีเซล B20

 

ประโยชน์น้ำมันดีเซล B20

1.การสร้างสมดุลให้ราคาปาล์มน้ำมัน ราคามีเสถียรภาพ ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้ดีขึ้น

2.เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 B20 เป็นน้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมของไบโอดีเซล ซึ่งเป็นพลังงานสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

3.ช่วยลดผลกระทบค่าครองชีพประชาชนด้านค่าขนส่งและค่า เพราะราคาถูกกว่าราคาน้ำมันดีเซลเกรดปกติ 5 บาท/ลิตร

ดังนั้นใครกำลังลังเล ที่จะใช้ น้ำมันดีเซล B20 ก็น่าจะเห็นได้ถึงประโยชน์ ที่ดีของน้ำมันในหลากหลายด้าน ทั้งการรักษาสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมเกษตรกร ราคาถูกกว่าน้ำมันดีเซลปกติ การส่งเสริมจากภาครัฐ ทำให้ราคารถถูกลงด้วย สุดท้ายต้องเลือกรถยนต์ที่รองรับน้ำมัน B20  

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ