[AD] อย่าปล่อยให้เครื่องยนต์ดีเซลต้องถูกทำร้ายต่อไป ขจัดภัยร้ายที่มองไม่เห็นในรถคุณ Share this

[AD] อย่าปล่อยให้เครื่องยนต์ดีเซลต้องถูกทำร้ายต่อไป ขจัดภัยร้ายที่มองไม่เห็นในรถคุณ

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 July 2562

หากจะพูดถึงรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลในบ้านเรากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ นั้นก็คือรถยนต์ประเภทกระบะ ที่ได้รับความนิยมเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะสามารถใช้งานได้ทั้งการบรรทุกขนของที่ต้องคอยแบกน้ำหนัก ตลอดจนเส้นทางที่แตกต่างกันของภูมิประเทศ ในการเดินทางไกลที่ต้องพึ่งพาพละกำลังของเครื่องยนต์และการใช้งานในชีวิตประจำวันท่ามกลางสภาพปัญหาการจราจรที่ติดๆ ขัดๆ ของเมืองหลวงซึ่งการใช้งานที่หลากหลายและพฤติกรรมในการใช้งานที่แตกต่างกันในรถยนต์แต่ละคันเป็นระยะเวลานานนั้น มักก่อให้เกิดปัญหาสึกหรอจากภายในเครื่องยนต์ได้เป็นธรรมดา ทั้งคราบตะกอนโคลนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์ และคราบยางเหนียวที่อาจจะก่อให้การทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพของรถได้ ซึ่งร้ายแรงที่สุดอาจส่งผลให้เครื่องยนต์เสียหายได้นั่นเอง


แน่นอนว่าการถ่ายน้ำมันเครื่องคือคำตอบแรกของใครหลายคนสำหรับการดูแลรักษาภายในเครื่องยนต์ แต่คงจะดีกว่าถ้ามีตัวช่วยดีๆ ที่จะช่วยชะล้างทำความสะอาดเครื่องยนต์ของคุณให้สะอาดและมีประสิทธิภาพดีเหมือนใหม่มากขึ้น นั่นก็คือ แชมพูทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์ดีเซลจากคาสตรอล ซึ่งวันนี้ทีมงาน Autospinn ได้นำมาทดสอบให้เห็นกันชัดๆ ไปเลยว่าหลังใช้แชมพูจะได้ผลลัพธ์อย่างไรกันบ้าง

รถยนต์ดีเซลที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ก็คือ Isuzu Dmax กระบะพันธุ์แกร่งที่ผ่านการขับมาร่วมหมื่นกิโลฯ

ความพิเศษของศูนย์บริการคาสตรอลที่เราได้ไปใช้บริการครั้งนี้เป็นศูนย์ Castrol Certified Workshop หนึ่งในศูนย์บริการรถยนต์มาตรฐานสากลจากคาสตรอล แน่นอนว่ามาที่นี่คุณจะได้รับบริการที่ดีที่สุด

ซึ่งจุดเด่นของตัว Castrol Engine Shampoo หรือ แชมพูทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์จากคาสตรอล คือ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น ที่มี PCA (Powerful Cleaning Agent) ทำหน้าที่กำจัดคราบยางเหนียวและโคลนตะกอนออกจากพื้นผิวโลหะของเครื่องยนต์ โดยไม่ทำให้ซีลยางกันน้ำมันภายในเครื่องยนต์เสียหาย 

ซึ่งก่อนหน้านี้คาสตรอลได้ออกแชมพูสำหรับรถยนต์เบนซินไปแล้วเพราะฉะนั้นใครอยากลองใช้ก็สามารถบอกช่างได้เลย เพื่อเลือกสูตรให้เหมาะสมกับรถยนต์แต่ละรุ่นได้เลย ราคาเพียง 500 บาทเท่านั้น

ก่อนอื่นเราจะมาทดสอบ เช็คคราบน้ำมันเครื่องก่อนการใช้แชมพูทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์แสดงให้เห็นถึงสีและคราบน้ำมันเครื่องที่ใช้งานมา มีคราบสกปรกเห็นได้ชัด

จากนั้นมาเริ่มทำความสะอาดกันเลยขั้นตอนการใช้งานไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดและสามารถทำเสร็จได้เพียงในเวลาไม่นานเพียงเทแชมพูทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์ Castrol Engine Shampoo สูตรดีเซล 1ขวด ขนาด 300 มล. ลงไปจนหมดในน้ำมันเครื่องเก่า หลังจากนั้นสตาร์ทและติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ 10 นาที

จากนั้นดับเครื่องยนต์และระบายน้ำมันเครื่องเก่าออกให้หมดเสียก่อนจากนั้นช่างจะเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องเก่าออก

แล้วจัดการเติมน้ำมันเครื่องชุดใหม่ลงไป ซึ่งน้ำมันที่ใช้เป็น Castrol EDGE ที่เป็นน้ำมันสังเคราะห์แท้ 100% เกรดพรีเมี่ยม ใครที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง EDGE  ที่ศูนย์บริการมาตรฐานคาสตรอล จะได้รับประกันเครื่องยนต์ 10,000 กม. หรือ 6 เดือน และสิทธิในการใช้บริการอีกมากมาย อย่าลืมลงทะเบียนในเว็บไซต์ Castrol กันนะครับ

และนี่คือผลหลังใช้แชมพูจะเห็นได้ว่าน้ำมันใสขึ้นแต่มีคราบยางเหนียวและโคลนตะกอนภายในเครื่องยนต์ออกมาเยอะขึ้น

บทสรุปจากการทดสอบ คาสตรอล แชมพูทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์ดีเซล กับ Isuzu Demax เพียงไม่กี่ขั้นตอน ก็ได้ผลลัพธ์ที่สามารถช่วยให้เครื่องยนต์กลับมามีประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้น เมื่อสตาร์ทรถ แค่ฟังจากเสียงก็รู้แล้วว่าเครื่องเบาลงแบบที่รู้สึกถึงความแตกต่างได้ชัดเจน

นอกจากนี้ช่างที่ศูนย์บริการคาสตรอลได้ให้ข้อมูลว่า รถยิ่งผ่านการใช้มานาน เช่น วิ่งไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ขับไประยะทางกว่า 20,000 กิโลฯ ถ้ามาใช้ Castrol Engine Shampoo แชมพูทำความสะอาดเครื่องยนต์คาสตรอล ตัวนี้ จะเห็นผลชัดว่าก่อนใช้และหลังใช้ต่างกันมาก ยิ่งรถที่สมบุกสมบันมีคราบตะกอนและยางเหนียวเยอะ พอใช้คาสตรอลแชมพูเครื่องก็จะลื่นขึ้น ทำให้พร้อมสำหรับการใช้งานได้อย่างเต็มที่เหมือนใหม่ ราคาก็ไม่แพงแค่ 500 บาท ถือเป็นอีกตัวเลือกดีๆ ที่คนรักรถไม่ควรพลาด

หากใครที่สนใจ สามารถไปใช้บริการที่ศูนย์บริการคาสตรอลใกล้บ้านคุณ พร้อมการบริการอย่างมืออาชีพ ที่คุณวางใจได้ ในราคาสมเหตุสมผล

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่ 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ