EA Anywhere ร่วมมือ 4 พันธมิตร ทำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า Share this

EA Anywhere ร่วมมือ 4 พันธมิตร ทำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 July 2562

EA Anywhere ร่วมมือ "คาลเท็กซ์ - ซีพี ออลล์ - บริดจสโตน เอ.ซี.ที - โรบินสัน” ทำสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสิ้นปีนี้ครบ 1,000 แห่ง พร้อมเร่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 บุกตลาดปีหน้า


อมร ทรัพย์ทวีกุล  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์  (EA)  เปิดเผยว่า ขณะนี้มีลูกค้าจองรถยนต์ไฟฟ้า MINE SPA1 ไปแล้วกว่า 4,500 คัน โดยอยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการผลิตรถยนต์ดังกล่าวให้ได้ตามแผนงานบริษัทที่จะทยอยส่งมอบในปี 2563 ก่อนหน้านี้ได้ลงทุนโรงงานผลิตชั่วคราวไปแล้ว และจะลงทุนอีก 1,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีกำลังการผลิต 10,000 คันต่อปี

นอกจากนี้  บริษัทได้จับมือพันธมิตรทางธุรกิจ 4 ราย เพื่อติดตั้งสถานีอัดประจุ และชาร์จไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าประกอบด้วย บริษัท เชฟรอน (ไทย) ,บริษัท ซีพี ออลล์ ,บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย), และ บริษัท โรบินสัน ในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าในพื้นที่การให้บริการของพันธมิตรทั่วประเทศ 
ตามแผนที่จะเปิดให้บริการ 1,000 สถานีภายในปี 2562 จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 400 แห่งทั่วประเทศ

ในการร่วมมือครั้งนี้ คาดว่าจะมีสถานีอัดประจุไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 100 แห่ง ประกอบด้วย เซเว่นอีเลฟเว่น 20 แห่ง โรบินสัน 23 แห่ง สถานีบริการคาลเท็กซ์ 30แห่ง และ ศูนย์บริการ เอ.ซี.ที.อีก 20 แห่ง ที่จะเปิดให้บริการภายในปีนี้

"หากมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในกรุงเทพแล้วก็จะกระจายไปในหัวเมืองใหญ่ในภูมิภาค โดยเราจะปรับความสมดุลเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานในแต่ละพื้นที่ พื้นที่ใดมีความต้องการใช้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า ก็อาจจะเพิ่มจุดชาร์จให้มากขึ้นตามความเหมาะสม โดยจะจัดเก็บค่าชาร์จไฟฟ้าชม.แรก 50 บาท" 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ