Mitsubishi  ทุ่ม 7,500 ล้าน สร้างโรงพ่นสีใหม่-เพิ่มระบบโรบ๊อต Share this

Mitsubishi  ทุ่ม 7,500 ล้าน สร้างโรงพ่นสีใหม่-เพิ่มระบบโรบ๊อต

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 31 July 2562

มิตซูบิชิ พร้อมประกอบ “เอาท์แลนเดอร์” ปลั๊กอินไฮบริด กลางปีหน้า ทุ่ม 7,500 ล้าน สร้างโรงพ่นสีใหม่-เพิ่มระบบโรบ๊อต เพิ่มประสิทธิภาพในอนาคต


 

โอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ มีแผนที่จะลงทุนในไทยอีกประมาณ 7,500 ล้านบาท หรือ 25,000 ล้านเยน เพื่อปรับปรุงการผลิตในรอบ 20 ปี แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ โรงพ่นสีแห่งใหม่ มูลค่า 3,600 ล้านบาท หรือ 12,000 ล้านเยน และลงทุนพัฒนาเครื่องมือ นำระบบโรบ๊อตเข้ามาใช้เพิ่มประสิทธิภาพมูลค่า 3,900 ล้านบาท หรือ 13,000 ล้านเยน

"โรงพ่นสีจะดำเนินการได้เลย ส่วนการลงทุนเครื่องมือ และโรบ๊อต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโรงงาน ที่เรามองไปในอนาคต 30ปีข้างหน้านั้น จะมีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในเดือนกันยายนนี้ "

ขณะเดียวกันมีความชัดเจนเรื่องการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด มิตซูบิชิ เอาท์แลนด์เดอร์ ในไทย จะมีการขึ้นไลน์ประกอบในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 และตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,000 คันต่อปี ซึ่งที่ผ่านมา มิตซูบิชิได้รับการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่าน ส่วนอนาคตจะมีการพัฒนาไปในทิศทางใดนั้นต้องขึ้นอยู่กับความต้องการของตลาดเป็นหลัก

มิตซูบิชิเห็นว่า รัฐบาลควรเข้ามาสนับสนุนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า เช่นเดียวกับยุโรปและญี่ปุ่น ส่วนความเป็นห่วงเกี่ยวกับไทยขณะนี้ คือ เรื่องค่าบาทแข็งค่า มีผลต่อการส่งออก ซึ่งมิตซูบิชิผลิตเพื่อส่งออกถึง 80% และคิดว่าทุกอุตสาหกรรมที่ต้องส่งออกได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ทั้งหมด”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีนส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจส่วนใหญ่ แต่กลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียนยังดีอยู่ โดยเฉพาะไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ขณะที่เศรษฐกิจเวียดนามถือว่าดีมาก

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ