ลาแล้ว “บีเทิล” โฟล์กสวาเกน ประกาศเลิกผลิต Share this

ลาแล้ว “บีเทิล” โฟล์กสวาเกน ประกาศเลิกผลิต

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 July 2562

บริษัทโฟล์กสวาเกน ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกแห่งเยอรมนี ประกาศยุติผลิตรถยนต์รุ่น "บีเทิล" หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "รถโฟล์คเต่า" อย่างเป็นทางการ  หลังจากเปิดตัวในปี 1938 โฟล์ค บีเทิล เดินทางมากว่า 80 ปี หลังจากผลิตล็อตสุดท้าย 65 คัน จากโรงงานในประเทศเม็กซิโก ปิดฉากตำนาน รถเต่า

ซึ่งรถยนต์รุ่นบีเทิลนี้ถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 1938 ในยุคของรัฐบาลนาซี โดยอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้ที่เสนอแนวคิดให้ผลิต"รถยนต์เพื่อประชาชน" ที่ประชาชนชาวเยอรมันสามารถเข้าถึงได้ จนกระทั่งหลังสงครามโลกสิ้นสุดนั้นราว11 ปี รถยนต์รุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดของสหรัฐอเมริกาช่วงปี 1960 ด้วยรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ บีเทิลนั้นถูกออกแบบโดย เฟอร์ดินาน ปอร์เช่ จากนั้นรถรุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมากช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ในทศวรรษที่ 1960 ก่อนจะมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ช่วงปี 1991ได้เปิดตัวรุ่น"นิวบีเทิล" ซึ่งถูกผลิตขึ้นระหว่างปี 1997 - 2011 แต่ก็ได้รับเสียงวิจารณ์ว่านิวบีเทิลนี้ ไม่ใช่รถยนต์ของประชาชนอีกต่อไป เนื่องจากมีราคาที่สูงขึ้นจากรุ่น Type 1 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของบีเทิลอย่างมากโดยหลังจากตั้งแต่ปรับโฉมในช่วงปี 1990 ยอดขายของบีเทิลได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ยอดขายเริ่มตกลง โดยผู้บริโภคที่หันไปมองตลาดรถในแนว crossover และ suv มากกว่าในปี 2018 โดยในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ โฟล์คสวาเกน ขายรถบีทเทิลรุ่นใหม่ไปได้เพียง 11,151 คัน ลดลง 2.2% จากปีที่แล้ว

 

รถโฟล์คเต่า 65 คันสุดท้าย ที่ผลิตออกจากโรงงานในเมืองปวยบลา รัฐปวยบลา ทางภาคกลางของเม็กซิโก นายสเตฟเฟน ไรเชอ ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ ซีอีโอ บริษัทโฟล์กสวาเกนเม็กซิโก กล่าวว่า รถบีเทิลล็อตสุดท้าย จะวางจำหน่ายเฉพาะในเม็กซิโก และจำหน่ายทางออนไลน์ ผ่าน อเมซอน ด็อทคอม เท่านั้น ในราคาคันละ 21,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 642,988 บาท

เชื่อว่า รถโฟล์ค นิวบีเทิล ล็อตสุดท้ายจะได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มนักสะสม และผู้นิยมรถยนต์หายาก และคาดว่าจะขายหมดภายในเวลารวดเร็วอย่างแน่นอน เนื่องจากรถยนต์ทุกคันจะมีแผ่นป้ายทะเบียนที่ระลึก เรียงลำดับหมายเลขรถยนต์จาก 1 ถึง 65 เท่าจำนวนรถยนต์ ส่วนสีของรถมีให้เลือก 4 สี คือ ดำ ขาว สีเบจ และสีน้ำเงินเมทัลลิก.

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ