60 แข้งเยาวชน “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” เหินฟ้า ชมศึกเจลีก พร้อมฝึกทักษะฟุตบอลกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร Share this

60 แข้งเยาวชน “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” เหินฟ้า ชมศึกเจลีก พร้อมฝึกทักษะฟุตบอลกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 August 2562

“บิ๊กแป๊ะ” ถิริชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย และประธานโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” พร้อมด้วย ”พ่อจุ้ง”ก้องภพ สรงกระสินธ์ นำทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกโครงการตามรอยเจ กับ อิเดมิตสึ จากทั่วประเทศ จำนวน 60 คน พร้อมคณะอีก 40 คน รวม 100 คน เดินทางไป ยังเมือง ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น


“บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย และ ประธานโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” ได้กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้ถือว่าเป็นทัพใหญ่ที่สุด ที่บริษัทน้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ในแนวใต้ความคิดของดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล ที่ปรึกษา ผู้บริหาร บ.น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนไทยจากทั่วประเทศ นำเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกของโครงการจาก 5 ภาคทั่วประเทศไทยจำนวน 60 คน และคณะทีมงานสต๊าฟโค้ช รวมแล้ว 100 คน 

สำหรับโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับน้องๆอายุ 15-17 ปี ได้มีโอกาสไปร่วมสานฝันไปชมฟุตบอลเจลีก โดยมี”เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นแบบอย่าง และเชื่อว่าจะทำให้เยาวชนได้ประสบการณ์การที่ล้ำค่าทั้งดูฟุตบอลเจลีก และร่วมฝึกซ้อมเรียนรู้ทักษะของฟุตบอลอาชีพแบบสไตล์ญี่ปุ่น ยังได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในต่างประเทศ รวมถึงการอยู่ร่วมกันในหมู่คณะ

“บิ๊กแป๊ะ”ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย และ ประธานโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตซึ” พร้อมด้วย ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล ที่ปรึกษาผู้บริหาร บริษัทน้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด  และ”พ่อจุ้ง”ก้องภพ สรงกระสินธ์ ได้นำเยาวชน 60 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจากทั่วประเทศ พร้อมคณะสต๊าฟโค้ช และทีมงานรวม 100 ชีวิต เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลเจลีก 2019 ระหว่างทีม คอนซาโดเล ซัปโปโร ต้นสังกัดของ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ พบ ทีม อุราวะ เร้ดไดมอนส์ ที่ สนาม ซัปโปโร โดม ท่ามกลางผู้ชมกว่า 35,531 คน

โดย”พ่อจุ้ง”ก้องภพ สรงกระสินธ์ ได้กล่าวถึงประสบการณ์ในการพาเยาวชนมาชมการแข่งขันลีกระดับชั้นนำของเอเชียในครั้งนี้ว่า “ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับน้องๆ เยาวชนทั้ง 60 คน และต้องขอบคุณ อิเดมิตสึ ที่ให้การสนับสนุนโครงการดีๆ แบบนี้ เพราะตนเชื่อว่าประสบการณ์ที่น้องๆเยาวชนได้รับครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันให้แต่ละคนมุ่งมั่นเพื่อเดินล่าตามฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เหมือน พี่เจต่อไปครับ”

ขณะที่ “ตี๋” พรชัย คำหลวง 1 ใน 12 หมู่ป่า อะคาเดมี่ และ 1 ใน 60 คนของโครงการตามรอยเจ กับ อิเดมิตสึ ที่เดินทางมาครั้งนี้ กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่ได้มาดูบอลเจลีก ที่มีพี่”เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนาม ซึ่งถือว่าเป็นนักเตะที่หลายคนชื่นชอบ รวมถึงผมด้วย โดยมาครั้งนี้ได้เปิดประสบการณ์ของพวกเราทุกคน และสร้างแรงบันดาลใจ ให้พวกเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักเตะอาชีพ และติดทีมชาติไทยเหมือนพี่เจในอนาคต ก็ต้องขอขอบคุณอิเดมิตสึ และมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย และผลิตภันฑ์แพน ที่ทำให้เกิดโครงการดีๆแบบนี้”

สำหรับผลการแข่งขันฟุตบอล เจลีก 2019 ระหว่าง คอนซาโดเล ซัปโปโร พบ อุราวะ เร้ด ไดมอนส์ จบลงด้วยการเสมอกัน 1-1

นอกจากนั้นจะนำเยาวชนไทยทั้ง 60 คน ลงฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลกับทีมงานสต๊าฟโค้ชของทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ สานฝันในการเป็นนักเตะอาชีพ ตามรอย “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย ที่สนามซ้อมของสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม

“บิ๊กแป๊ะ” ยังกล่าวอีกว่า นอกจากอิเดมิตสึ กับ มูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทย ที่เป็นหัวเรือใหญ่ทำให้เกิดโครงการนี้ ยังมีผู้สนับสนุนอย่างบริษัทบางกอก แอตเลติก จำกัด หรือ”แพน” ที่สนับสนุนชุด และอุปกรณ์กีฬาต่างๆ รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และเอไอเอส ที่มอบซิมการ์ดให้กับเยาวชนได้ใช้ในช่วงอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ