ยาง Michelin Primacy 4 นุ่ม เงียบ เบรกสั้น มั่นใจ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน Share this

ยาง Michelin Primacy 4 นุ่ม เงียบ เบรกสั้น มั่นใจ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 September 2562

การเลือกใช้ยาง ไม่ใช่แค่คำว่าอะไรก็ได้ แม้ว่าจะเป็นยางใหม่เหมือนกัน แต่เชื่อเถอะครับว่า วัตถุดิบ และเทคโนโลยีต่างๆในการผลิตอาจแตกต่างกัน ดังนั้นก่อนซื้อควรศึกษาให้ดีครับ จะได้ไม่เสียใจในภายหลัง


สิ่งสำคัญของการเลือกซื้อยาง คือการเลือกยางให้เหมาะสมกับการใช้งาน ขับแล้วต้องมั่นใจในทุกสภาพถนน ทั้งถนนแห้ง ถนนเปียก เสียงไม่ดังรบกวนในเวลาขับขี่ นุ่ม เงียบ ไม่กระด้าง และที่สำคัญ ใช้แล้วต้องปลอดภัย

สำหรับในบทความนี้ ทางทีมงานออโต้สปินน์ ได้มีโอกาสทดสอบยาง Michelin Primacy 4 ในรถยุโรป BMW X1 ของทีมงานครับ

Michelin Primacy 4 เป็นยางที่เหมาะกับรถยนต์นั่งขนาดกลาง-ใหญ่ ทั้งรถญี่ปุ่นและรถยุโรป มีจำหน่ายตั้งแต่ขอบ 15”-19” กว่า 31 ไซส์

แต่ไซส์ยางที่ผมเลือกใช้ในครั้งนี้คือ 225/45 R18 ซึ่งเป็นไซส์เดิมที่เคยใช้ในก่อนหน้านี้ครับ

ขอขยายความเกี่ยวกับตัวเลขบนหน้ายางนิดนึงครับ เพื่อที่จะได้เข้าใจง่ายขึ้น

225 คือหน้ากว้าง มีหน่วยเป็น มิลลิเมตร (มม.)

45 คือซีรีย์ หรือความสูงของแก้มยาง มีหน่วยเป็น เปอร์เซ็นต์ (%) หรือคิดง่ายๆก็คือ 45% ของ 225 มม. (225 x 45% = 101.25 มม.) เมื่อคำนวณตัวเลขออกมาแล้ว จะพบว่ายางเส้นนี้มีความสูงของแก้มยาง 101.25 มม.

R คือ ชนิดโครงสร้างของยาง แบบเรเดียล

18 คือขนาดรอบวงล้อ มีหน่วยเป็น นิ้ว

ถ้าถามว่าทำไมถึงเลือกใช้ยาง Michelin Primacy 4 คำตอบก็คือ เป็นแบรนด์ที่คุ้นหูกันมาอย่างยาวนานครับ เคยใช้มาก่อนหน้านี้ แล้วรู้สึกว่าเป็นยางที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน และที่สำคัญ Michelin Primacy 4 ใช้เทคโนโลยีความปลอดภัย EverGrip ™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดเอกสิทธิ์เฉพาะมิชลิน ด้วยการผสานการทำงานของ 2 เทคโนโลยีเข้าด้วยกัน คือเนื้อยางสูตรพิเศษ ที่เพิ่ม Active Bonding Element ทำให้การยึดเกาะตัวของโมเลกุลของซิลิก้ากับโพลิเมอร์เข้ากันได้ดี และสม่ำเสมอกว่าเนื้อยางธรรมดาทั่วๆไป ส่งผลให้เนื้อยางมีความยืดหยุ่นกว่า ยึดเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

หลังจากที่เปลี่ยนยางกันเสร็จเรียบร้อบ ผมได้ทดสอบขับลุยทางขรุขระ และทางที่เป็นดินกรวด ตัวยางให้ความรู้สึก นุ่ม ไร้เสียงรบกวน ยางซับแรงกระแทกได้ดี โครงสร้างของยางแข็งแรง แต่แก้มยางไม่แข็งจนเกินไป ทำให้ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล

อีกจุดเด่นของยาง Michelin Primacy 4 นั่นก็คือ ความนุ่มเงียบ นั่งสบาย ซึ่งบางทีเราขับรถไกลๆก็ว่าเหนื่อยแล้วนะ ถ้าต้องมานั่งทนฟังเสียงยางของรถตัวเองอีกคงปวดหัวแย่เลย จากการทดสอบยาง Michelin Primacy 4 ในทางเรียบ และการเข้าโค้ง ตัวยางมีความเกาะถนนดีครับ ไม่ลื่นไถล ไม่ปัด และเมื่อวิ่งผ่านรอยต่อถนน แทบไม่ได้ยินเสียงเลยครับ ยางเก็บเสียงได้ดีมาก นุ่มเงียบไร้เสียงรบกวน

นอกจากนี้ ยังใช้ขับขี่บนถนนเปียกได้อย่างมั่นใจ ด้วยออกแบบร่องรีดน้ำแบบใหม่ที่กว้างขึ้น ทำให้มีพื้นที่ในการรีดน้ำ เพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังคงให้การรีดน้ำได้ดี และถึงแม้ร่องรีดน้ำจะกว้างขึ้น แต่หน้ายางก็ยังคงสัมผัสกับพื้นถนนได้ดีเหมือนเดิม

ปลอดภัย ด้วยระยะเบรกที่สั้นกว่า ซึ่งข้อดีของยางที่มีระยะเบรกสั้นคือ ลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่ต้องเบรกแบบกะทันหัน

สรุปโดยรวมนะครับ Michelin Primacy 4 เป็นยางที่ใช้ได้ดีในทุกสภาพถนนครับ ทั้งถนนแห้ง ถนนเปียก ทางเรียบ ทางลุย ให้ทั้งความนุ่ม เงียบ ยึดเกาะถนนได้ดี ไม่เหินน้ำ โครงสร้างของยางแข็งแรง แต่ไม่กระด้าง และที่ชอบมากๆเลยก็คือ ใช้แล้วรู้สึกปลอดภัย ด้วยระยะเบรกที่สั้น มั่นใจทุกครั้งที่ต้องเบรกแบบกะทันหัน ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับผู้ที่กำลังมองหายางคุณภาพ ที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน และเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดีครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ