เปิดตัว Royal Enfield Bullet Trials Works Replica แชมป์การแข่งขันไทรอัลส์ในตำนาน ค่าตัวไม่ถึง 2 แสน! Share this

เปิดตัว Royal Enfield Bullet Trials Works Replica แชมป์การแข่งขันไทรอัลส์ในตำนาน ค่าตัวไม่ถึง 2 แสน!

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 09 August 2562

 

เปิดตัวรถจักรยานยนต์รอยัล เอนฟิลด์ บุลเล็ต ไทรอัลส์ เวิร์คส์ เรพลิกา ตำนานที่ถูกสืบทอดมาตั้งแต่ทศวรรษ 1940 รุ่นลิมิเต็ด วางขายในไทยจำนวนจำกัด 210 คันเท่านั้น สุดยอดความคลาสสิคทั้งคัน เปิดให้จับจองแล้ววันนี้ในราคาไม่ถึง 2 แสน


 

 

วันที่ 8 สิงหาคม 2562 รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ “บุลเล็ต ไทรอัลส์ เวิร์คส์ เรพลิกา” ตำนานที่ยังมีชีวิต เฉลิมฉลองแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่มีสายการผลิตต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 87 ปีที่บุลเล็ตสร้างความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ และเป็นการรำลึกถึงมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ บุลเล็ต ไทรอัลส์ ในปี 1949 เป็นเกียรติให้ทีมสร้างรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ และนักแข่งจอห์นนี บริทเทน ที่เป็นตำนานในการแข่งขันไทรอัลส์

 

 

มาร์ค เวลส์ หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และการออกแบบอุตสาหกรรม รอยัล เอนฟิลด์ โกลบอล กล่าวภายในงานเปิดตัวบุลเล็ต ไทรอัลส์ว่า “รอยัล เอนฟิลด์มีประวัติศาสตร์อันยาวนานที่น่าภาคภูมิใจในการสร้างรถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นอมตะและมีความทนทาน ซึ่งบุลเล็ตคือรถมอเตอร์ไซค์ที่ทนทานและมีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานที่สุด ภาพของรถมอเตอร์ไซค์บุลเล็ต ไทรอัลส์ที่ขี่โดยจอห์นนี บริทเทนนั้นเป็นสิ่งที่เราไม่เคยลืม ภาพเหล่านั้นทำให้เรารำลึกถึงสมรรถนะอันล้นเหลือของรถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่เหนือเส้นทางอันท้าทายและความสำเร็จในการแข่งขันไทรอัลส์ โดยรถมอเตอร์ไซค์บุลเล็ต ไทรอัลส์ ปี 2019 ได้แรงบันดาลใจจากรถไทรอัลส์ของจอห์นนี บริทเทนที่คว้าแชมป์มากกว่า 50 ครั้งระหว่างปี 1948 ถึง 1965 และยังเป็นการอุทิศให้แก่รากฐานของการออกแบบและความเชี่ยวชาญทางวิศวกรรมของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบจนเกิดเป็นช่วงล่างแบบสวิงอาร์มครั้งแรกในรถบุลเล็ตในปี 1949 และในปีนี้ เราร่วมรำลึกครบรอบ 70 ปีแห่งชัยชนะในรายการ ISDT ของบุลเล็ต ไทรอัลส์ ที่นับเป็นการนำเสนอช่วงล่างแบบสวิงอาร์มเป็นครั้งแรกในปี 1949 ผมมั่นใจว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้จะได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่มีความหลงใหลต่อแบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ใน ประเทศไทย”

 

 

ประวัติศาสตร์ของการแข่งขันไทรอัลส์สามารถย้อนกลับไปได้ถึงต้นยุคทศวรรษ 1920 เมื่อผู้ผลิตรถจักรยานยนต์มักให้รถของตนเข้าร่วมการแข่งขันรถที่เรียกว่าไทรอัลส์ โดยให้คำนิยามการแข่งขันว่า “ไทรอัลส์ที่ไว้ใจได้” (Reliability Trials) เนื่องจากเป็นการโชว์สมรรถนะและศักยภาพในการยึดเกาะถนน ความสามารถในการควบคุมทิศทาง และความทนทานโดยรวมที่ไว้ใจได้ โดยร่วมการแข่งขันในสหราชอาณาจักรและทั่วทั้งภูมิภาคยุโรป อย่างไรก็ตามเมื่อพื้นผิวถนนถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 20 การแข่งขันแบบไทรอัลส์ได้เปลี่ยนสนามไปสู่การแข่งขันบน “เส้นทางออฟโรด” ที่จัดขึ้นเป็นโดยเฉพาะ ซึ่งพื้นผิวเส้นทางที่ท้าทายคือบททดสอบอันหนักหน่วงสำหรับทั้งคนและตัวรถ

การบอกเล่าเรื่องราวการครองความเป็นเจ้าสนามแข่ง ISDT ของบุลเล็ต ไทรอัลส์ไม่อาจสมบูรณ์แบบได้ถ้าไม่มี จอห์นนี บริทเทน ผู้ซึ่งกวาดชัยชนะการแข่งขันไทรอัลส์กับรถบุลเล็ต ไทรอัลส์ 350 มานาน 15 ปี จอห์นนีเป็นลูกชายของตำนานนักขี่รายการไทรอัลส์อย่างวิค บริเทน (Vic Brittain) จอห์นนีร่วมทีมรอยัล เอนฟิลด์ตอนอายุ 18 ปี และคว้าเหรียญทองแรกจากการแข่งขัน ISDT ในปี 1950 ด้วยรถไทรอัลส์ บุลเล็ต 350 ซีซีอันโด่งดัง ประทับหมายเลข HNP 331 โดยจอห์นนีคว้าชัยชนะ Scottish Six Days Trial ซึ่งเป็นการแข่งขันระยะทาง 900 ไมล์ภายในระยะเวลา 6 วันเต็ม อย่างยิ่งใหญ่ถึงสองครั้ง (ปี 1952 และ 1957) ชนะการแข่งขัน Scott Trial สุดท้าทายอีกสองครั้ง (ปี 1955 และ 1956) และ British Experts Trial ที่มีความหฤโหดอีกสองครั้ง ซึ่งเขาเป็นผู้ชนะเลิศที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมา (ปี 1952 และ 1953) อีกทั้งยังคว้าแชมป์รายใหญ่อีกกว่า 50 รายการและคว้าอันดับหนึ่งในการแข่งขันโอเพ่นไทรอัลส์อีกมากมายในช่วงเวลากว่า 15 ปี

 

 

รถมอเตอร์ไซค์ บุลเล็ต ไทรอัลส์ ปี 2019 คือการอุทิศให้แก่รถบุลเล็ต ไทรอัลส์ ปี 1949 ซึ่งจอห์นนี บริทเทนควบทะยานในการแข่งขันไทรอัลส์หลายรายการ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ถ่ายทอดรูปลักษณ์และความรู้สึกของรถในช่วงต้นยุค 1950 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมติดตั้งฟีเจอร์ยุคใหม่อย่างระบบดิสก์เบรกคู่พร้อมเอบีเอส และระบบหัวฉีดอิเลคโทรนิค EFI บุลเล็ต ไทรอัลส์ 500 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ UCE ขนาด 498 cc. และบุลเล็ต ไทรอัลส์ 350 จะใช้เครื่องยนต์ UCE ขนาด 348 cc.

 

 

เพื่อยกระดับประสบการณ์การขับขี่รถไทรอัลส์ของรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ บุลเล็ต ไทรอัลส์มีอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จาก รอยัล เอนฟิลด์มากกว่า 30 รายการให้เลือกสรร ทั้งนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ได้ออกแบบและพัฒนาอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์สุดพิเศษสำหรับบุลเล็ต ไทรอัลส์โดยเฉพาะจำนวน 5 รายการ ได้แก่ การ์ดป้องกันเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ตะแกรงครอบไฟหน้า บอร์ดประทับหมายเลขแข่ง การ์ดกันแคร้งใต้เครื่องอลูมิเนียม และปลอกสวมครอสบาร์

 

 

สำหรับข้อมูลทางด้านการตลาด วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า บริษัทพร้อมส่งมอบ บุลเล็ต ไทรอัลส์ เวิร์คส์ เรพริกา ปลายเดือนก.ย. 2562 ซึ่งยอดจองคันสีแดงมากกว่าสีเขียว 70% ส่วนภาพรวมตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาด 250-750 cc ในช่วงครึ่งปีแรกติดลบ 1.5% ขณะที่รอยัล เอนฟิลด์เติบโตสวนทางตลาดมียอดขาย 6 เดือน อยู่ที่ 1,207 คัน หรือเติบโต 25% โดยตั้งเป้าทั้งปีจะมียอดขายอยู่ที่ 2,500 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 60-70% ใครที่สนใจก็รีบจับจองกันนะครับ ก่อนที่ตัวลิมิเต็ดจำนวน 210 คันจะหมดไป

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ประเภทเครื่องยนต์

ลูกสูบเดี่ยว หัวฉีด 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ

ปริมาตรกระบอกสูบ

499 cc.

พละกำลังสูงสุด

27.2 แรงม้า ที่ 5250 รอบต่อนาที

แรงบิดสูงสุด

41.3 นิวตันเมตร ที่ 4000 รอบต่อนาที

ระบบเกียร์

Constant mesh 5 เกียร์ คลัทช์มือ

ระบบกันสะเทือนหน้า

โช้คอัพแบบเทเลสโคปิก ระยะยุบ 130 มม. ขนาดแกน 35 มม.

ระบบกันสะเทือนหลัง

โช้คอัพแก๊สคู่ ระยะยุบ 80 มม. สามารถปรับพรีโหลดได้ 5 ระดับ

 

มิติรถและน้ำหนัก

น้ำหนักตัวรถรวมเชื้อเพลิง

192 กก.

ความสูงเบาะ

800 มม.

ปริมาตรถังน้ำมันเชื้อเพลิง

13.5 ลิตร

ความสูงของใต้ท้องรถ

135 มม.

 

อุปกรณ์ติดรถ

สำหรับรถคันนี้ ฟังก์ชันการขับขี่ไม่ได้มีระบบไฟฟ้ามากมาย เพื่อการคงความคลาสสิคไว้ มีเพียงระบบเบรค ABS ให้ได้ใช้กัน ระบบไฟส่องสว่างหน้าหลังรวมถึงไฟเลี้ยวเป็นหลอดแบบฮาโลเจน เรือนไมล์เป็นแบบอนาล็อกทั้งหมด คงความดิบแบบรถสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี

 

 

สำหรับรอยัล เอนฟิลด์ บุลเล็ต ไทรอัลส์ เวิร์คส์ เรพลิกา นั้นมีให้เลือก 2 สีด้วยกัน เป็นสีแดง และสีเขียว ซึ่งจะต่างกันที่เฟรมเป็นหลัก โดยสนนราคาอยู่ที่ 191,500 บาท และมีจำนวนจำกัดเพียง 210 คันเท่านั้น ใครที่อยากเป็นเจ้าของสามารถจับจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทย

 

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ