เทียบ Tesla Model 3, Hyundai Kona และ BMW 330i Share this

เทียบ Tesla Model 3, Hyundai Kona และ BMW 330i

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 August 2562

ถ้าคุณมีงบซื้อรถอยู่ที่ประมาณ 1,500,000บาท (ราคาไม่รวมภาษีของประเทศไทย) หรืออยากได้รถไฟฟ้าที่สามารถวิ่งได้ในระยะทางมากกว่า 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง


ในตลาดรถตอนนี้มีตัวเลือกอยู่ 3 คัน และ 2 ใน 3 เป็นรถครอสโอเวอร์ นั่นคือ Tesla Model, Hyundai Kona และ BMW 330i นักทดสอบรถนำรถทั้ง 3 รุ่นมาทดลองขับมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร

ตอนนี้รถไฟฟ้า Tesla และ Hyndai มียอดขายดีมากไปจนถึงปีหน้า ในตลาดที่อังกฤษ และ Tesla นำรุ่น Model 3 Long Range Dual Motor กลับขายอีกครั้งในราคาประมาณ 1,700,000 บาท

ถ้าคนที่ชอบความเร็วต้องเลือก Tesla Model 3 รถที่มีความแม่นยำกับการตรวจจับสิ่งกีดขวางรอบคันรถ นักทดสอบบอกว่า Tesla ทำเรื่องความเร็วได้ดีกว่า BMW ถึงแม้จะไม่ใช่รุ่นพิเศษที่มีระบบส่งกำลัง “Performance” การเปลี่ยนเลนระหว่างการขับขี่ก็ทำได้ราบรื่น มั่นคง เข้าโค้งได้ดี ระบบป้องกันรถลื่นไถลของรถทำงานได้ดี อาจมีอาการท้ายเดินบ้างเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็ว

Hyndai มีระบบส่งกำลังเครื่องที่ตอบสนองได้ดีมาก แต่มีการลื่นไถลเมื่อทดสอบการเข้าโค้งและขับขี่ในวงเวียน และมีอาการเครื่องยนต์กระจายแรงบิดไม่เท่ากันส่งผลกระทบกับเระบบขับเลี้ยว จะทำให้รถเปลี่ยนทิศทางขณะเร่งออกตัว 330i เป็นรถที่มีความคล่องตัวสูง พร้อมที่จะพุ่งตัวออกไปตั้งแต่คุณจับพวงมาลัยอยู่ในมือ 330i จะไม่ทำให้คุณต้องรู้สึกถึงสภาพถนนย่ำแย่ข้างนอกเลย และรถที่ขับขี่สนุก อาจจะไม่สามารถเข้าโค้งได้ด้วยความเร็วที่สูงมาก สาเหตุเป็นเพราะขับเคลื่อนแค่สองล้อเท่านั้น

จากความเร็วต่ำไปจนถึงความเร็วปานกลาง จากบททดสอบ Tesla กินเรียบ แต่เมื่อไรที่ BMW เข้าเกียร์ที่ถูกจังหวะ ก็จะสามารถทำความเร็วได้คงที่ มั่นคงมากกว่า ระบบเบรคของ BMW จะมีระยะสั้น ต่อเนื่องและค่อยเป็นค่อยไปกว่ารุ่นอื่นๆ

ภายในของ Hyndai Kona ออกจะคับแคบไปนิดในห้องโดยสารด้านหลัง เบาะโดยสารมีขนาดเล็กลงค่อนข้างเยอะ โดยรวมๆแล้วเป็น ครอสโอเวอร์ที่ไม่กว้างขวางมาก เหมาะสำหรับ ขับขี่คล่องตัวในเมือง และง่ายสำหรับการหาที่จอดรถในพื้นที่คับแคมในเมือง

ห้องโดยสารของ Tesla ออกแบบมาอย่างมีวาทศิลป์ จากทีมออกแบบที่คล้ายจะหาคำตอบสำหรับคำถามระดับปัญญาญาณ (คอนเซ็ปล้ำลึกอะไรขนาดนี้) มันเรียบง่าย สวยหมดจด นอกจากจอสกรีนตรงกลางคอนโซลแล้วก็ไม่ ปุ่ม ส่วนยื่นออกมา หรือ ตัวหนังสือใดๆอยูบนคอนโซลเลย เป็นวางตั้งใจที่จะให้มันโล่งไว้แบบนั้น จะมีลูกบอลเล็กๆที่ฝังอยู่ในพวงมาลัยเพื่อควบคุมฟังชั่นบางอย่าง เช่น เพลงในรถ หรือ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ

BMW ภายในห้องโดยสารก็จะพบเจอปุ่มต่างๆตามตำแหน่งประจำของมัน เมื่อใช้ความคุ้นชินก็จะควบคุมได้โดยใช้ความรู้สึก เพราะ BMW ยังไม่ค่อยชำนาญในการเรียบเรียงทุกอย่างเข้าไปในหน้าจอ มันจะสะดวกกับผู้ขับขี่มากกว่าถ้าจะกดปุ่มเพื่อตั้งค่าต่างๆ และนักวิเคราะห์ยังบอกว่าระบบ iDrive ที่ BMW พัฒนาอยู่นั้น BMW ใส่ฟังชั่นมากเกินไป

ในส่วนของการชาร์จไฟ เราจะข้ามในส่วนของ BMW 330i ไปเลย คนขับ Tesla ก็ฟินไปกับ Supercharging 24p ต่อกิโลวัตต์ ส่วน Hyndai Kona ต้องใช้เวลาชาร์จนานกว่า และแพงกว่า ใช้ปลั๊กชาร์จแบบ CCS อีลอน มัสก์รณรงค์ให้คนทั่วโลกเปลี่ยนมาขับรถไฟฟ้า และไม่จำเป็นต้องเป็น Tesla ก็ได้ โดยใช้ความเคลื่อนไหวผ่านสถานีชาร์จไฟของ Tesla อย่างช้าๆ ซึ่งตอนนี้มีปลั๊กชาร์จแบบ CCS รองรับรถไฟฟ้าหลายๆแบบเพิ่มขึ้น

(นี่เป็นการทดสอบและเปรียบเทียบรถจากต่างประเทศ)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ