มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม ประกาศรวมพลสุภาพบุรุษนักบิด ร่วม “The Distinguished Gentleman's Ride 2019” Share this

มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม ประกาศรวมพลสุภาพบุรุษนักบิด ร่วม “The Distinguished Gentleman's Ride 2019”

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 20 September 2562

 

การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าสุภาพบุรุษ สวมสูทขี่รถมอเตอร์ไซค์เป็นขบวนกันในงาน “The Distinguished Gentleman's Ride 2019 (DGR2019)” กิจกรรมเพื่อสังคมระดับโลก ที่จัดขึ้นเพื่อรณรงค์และสนับสนุนการวิจัยในมูลนิธิ Movember องค์กรที่สนับสนุนการต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมากในระดับนานาชาติ พร้อมประกาศจุดออกสตาร์ทพร้อมกันทั่วโลก กว่า 110 ประเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562


 

“The Distinguished Gentleman’s Ride” ได้เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2012 โดย Mark Hawwa ที่รวมกลุ่มเพื่อนๆ และนักบิดทั่วออสเตรเลีย ได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมและมีการระดมเงินเข้ามูลนิธิ Movember หรือกองทุนมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมแล้ว ยังช่วยทำให้เกิดภาพลักษณ์ใหม่ของผู้นิยมมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมักถูกเหมารวมว่าเป็นพวกก่อกวน หรือแก๊งค์สร้างความรำคาญบนท้องถนน ทั้งที่จริงๆ แล้วยังมีสุภาพบุรุษหลังแฮนด์มอเตอร์ไซค์อีกมากมายที่สังคมยังมองไม่เห็น และจากจุดเริ่มต้นเล็กๆ นี้เอง จึงกลายเป็นงานที่ประสบความสำเร็จจนมีผู้เข้าร่วมขับขี่มากกว่า 2,500 คนใน 64 เมืองตั้งแต่ปีแรก และเพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ

 

 

ดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท มอเตอร์ไซเคิล คิงดอม ผู้จัดงาน “The Distinguished Gentleman's Ride 2019 (DGR2019)" ในกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการจัดกิจกรรมดีๆเพื่อสังคม และมองว่าการจัดกิจกรรม DGR จะเป็นการรวมตัวกันของเหล่านักบิด ที่จะออกมาทำสิ่งดีๆเพื่อสังคม ตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรม ที่ต้องการรณรงค์และสนับสนุนการวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ให้กับมูลนิธิ Movember

 

 

“หัวใจหลักของการจัดงาน The Distinguished Gentleman's Ride (DGR) คือการรวมกลุ่มคนที่รักรถมอเตอร์ไซค์มาร่วมกันทำกิจกรรมการกุศลเพื่อสังคม ง่ายๆ เพียงแค่สวมชุดสูทและขับรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดออกมาร่วมรณรงค์ฯ เราได้มีโอกาสใช้สิ่งที่ชอบมาทำประโยชน์ให้กับสังคม ซึ่งนอกเหนือจากความสุขในฐานะผู้ให้แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ขับขี่จะได้รับ ก็คือการได้รับการยอมรับจากคนภายนอกเพิ่มขึ้นตามไปด้วยดอมกล่าว

 

 

นอกจากนี้ “เอลฟ์” น้ำมันเครื่องสัญชาติฝรั่งเศส พันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการของงาน DGR 2019 ยังพาตำนานในวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย นำทีมโดย “ซุปเปอร์เบิร์ด” แสน บุญเชยศักดิ์ 1 ใน 2 นักแข่งไทยคนแรกที่ไปแข่งรายการ World Superbike บนแทร็คยุโรป และ “ฉลามน้อย” อำนาจ สังข์สุวรรณ ตำนานนักบิดรุ่นเก๋า พร้อม “นางฟ้านักบิด” ปูเน่ อนัญญาลัลน์ นักบิดดีกรีรองมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส มาร่วมขับขี่ในงานนี้ เพื่อเชิญชวนเหล่าสุภาพบุรุษไบค์เกอร์มาร่วมกิจกรรมดีๆ กัน

 

 

สำหรับงาน DGR ในประเทศไทย (กรุงเทพฯ) จะถูกจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 โดยภายในงานจะมีกิจกรรมที่ยกขบวนมาเอาใจสุภาพบุรุษนักบิดกันอย่างเต็มที่ อาทิเช่น การจับ Lotto ลุ้นรับรางวัลใหญ่, สินค้าประมูลจากแบรนด์ดังเพื่อนำรายได้ไปบริจาคเข้าสู่มูลนิธิ Movember, บูธร้านค้าที่เกี่ยวเนื่องกับไลฟ์สไตล์ของเหล่าไบค์เกอร์ และกิจกรรมส่งเสริมการของสปอนเซอร์หลัก ไม่ว่าจะเป็น CP (เครือเจริญโภคภัณฑ์) , น้ามันเครื่อง Elf , เครื่องดื่ม Heineken 0.0 Zero Alcohol ฯลฯ และกิจกรรม Test Ride ของรถจักรยานยนต์แบรนด์ชั้นนา เช่น TRIUMPH, MV AGUSTA, HARLEY DAVIDSON และไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้ ก็คือการปล่อยขบวนคาราวานสุภาพบุรุษนักบิดออกสู่ท้องถนนพร้อมกันกว่า 110 ประเทศทั่วโลก ในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 โดยในประเทศไทย (กรุงเทพฯ) จะเริ่มรวมตัวพร้อมกันในเวลา 15:00 น. ในวันที่ 29 กันยายนนี้ ใน 5 สถานที่หลัก ดังต่อไปนี้

  • TRIUMPH : สาขาวิภาวดี (ตึกมอเตอร์ไซเคิล คิงดอม ผู้จัดงาน DGR Bangkok 2019 อย่างเป็นทางการ)
  • DUCATI : สาขาวิภาวดี
  • HARLEY DAVIDSON : สาขาพระราม 9
  • ROYAL ENFIELD : สาขาทองหล่อ
  • MOTOGUZZI : สาขา A-Square สุขุมวิท

โดยทุกสถานที่ จะมุ่งหน้า ถึงศูนย์การค้า Crystal Design Center (CDC) เลียบทางด่วนรามอินทราฯ ในเวลา 17:00 น. โดยประมาณ

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจบริจาคเงินสมทบทุนในโครงการ The Distinguished Gentleman's Ride 2019 สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงคลิกเข้าไปที่ www.gentlemansride.com แล้วเลือก Donate โดยมีขั้นต่ำในการบริจาคอยู่ที่ 2.00 USD หรือประมาณ 70 บาท ซึ่งรองรับการบริจาคผ่านระบบออนไลน์ทั้งบัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่มีสัญลักษณ์ Visa หรือ Mastercard หรือสามารถเข้ามาติดต่อบริจาคได้ที่บูธภายในงาน The Distinguished Gentleman's Ride 2019 ในวันที่ 29 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 11:00 – 22:00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรม Phase 2 Building L ชั้น 1 ศูนย์การค้า Crystal Design Center (CDC) เลียบทางด่วนรามอินทรา ซึ่งรายได้จากการจัดกิจกรรมทั้งหมดจากทั่วโลกจะถูกมอบให้กับมูลนิธิ Movember ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่สนับสนุนเรื่องการต่อสู้กับมะเร็งต่อมลูกหมากและอัณฑะ รวมไปถึงปัญหาสุขภาพต่างๆ ของผู้ชายด้วย

 

และอีกช่องทางในการร่วมบริจาค สำหรับสาวกน้ำมันเครื่องเอลฟ์ ก็สามารถบริจาคเพื่อการกุศลให้แก่มูลนิธิ Movember ในนาม ELF Fundraising Team ได้ผ่านทาง https://www.gentlemansride.com/team/elffundraisingteam โดยสมาชิก ELF Fundraising Team ที่มียอดบริจาคสูงสุด 20 อันดับแรกทั่วโลกจะได้รับ DGR “Gentleman Jacket” มูลค่ากว่า 14,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และสมาชิกที่มียอดบริจาคสูงสุดประจำประเทศไทยจะได้รับกล้อง GoPro HERO 7 : ELF DGR Limited Edition จำนวน 1 รางวัล

 

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมลงทะเบียนได้ที่

Website: gentlemansride.com

Facebook Fanpage : Triumph Vibhavadi , Triumph Praram9

Instragram: britbike_bkk และ Official Line: britbikebkk

โทร. 0632653996

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ