[PR News]พาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จับมือพันธมิตร เปิดโครงการสานฝันฮีโร่ พลัส ปีที่ 5 Share this

[PR News]พาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จับมือพันธมิตร เปิดโครงการสานฝันฮีโร่ พลัส ปีที่ 5

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 23 September 2562

มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า, บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด, บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, เอฟบีที (FBT) และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  จัดพิธีเปิดโครงการ “สานฝันฮีโร่พลัส ครั้งที่ 5 ประจำปี 2019” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประสานความร่วมมือ ดูแลส่งเสริมพัฒนาความสามารถให้ผู้พิการ/ทุพพลภาพมีแรงกำลังใจได้เติมเต็มความฝัน ค้นหาตัวเอง และโอกาสรับใช้ชาติอย่างเต็มภาคภูมิ ในฐานะนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อสร้างชื่อเสียงและความสุขให้กับคนไทยต่อไปในอนาคต

ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่โครงการ “สานฝันฮีโร่พลัส 2019” ได้เปิดรับสมัครผู้พิการทั่วประเทศ ไม่จำกัดอายุ ไม่จำกัดเพศขอแค่มีความฝัน ความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะค้นหาและพัฒนาศักยภาพตัวเอง โดยทางพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และกลุ่มบริษัทเอกชน พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งระยะเวลาการเปิดรับสมัครร่วมโครงการเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน – สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ www.sanfunhero.com และแฟนเพจ www.facebook.com/NPCTHA และในวันที่ 20 – 22 กันยายน 2562 ถือเป็นวันคัดเลือกเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้สมัครทุกท่านชมการสาธิตทดสอบสมรรถภาพทางกีฬาโดยมีผู้ฝีกสอนทีมชาติไทยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด อาทิ กีฬาแบดมินตัน, ยิงปืน, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, วีลแชร์บาสเกตบอล เป็นต้น และนักกีฬาที่มีศักยภาพและผ่านการคัดเลือกจะมีโอกาสได้ฝึกซ้อมเก็บตัวเพื่อลงแข่งขันกีฬาในรายการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศต่อไป  

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “โครงการสานฝันฮีโร่ เป็นโครงการที่คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 ด้วยความร่วมมือของหลายภาคส่วนของภาครัฐบาล และภาคเอกชนภายใต้คอนเซ็ปต์เชิญนักรบสู่สนามกีฬา กับโครงการ "สานฝันฮีโร่" (พลัส) ซึ่งปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปี คือมีการเพิ่มผู้พิการที่บาดเจ็บทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมโครงการฯ

ผมอยากให้โครงการสานฝันฮีโร่ (พลัส) ครั้งที่ 5 นี้ เป็นสะพานแห่งโอกาส เป็นบันไดสู่ความสำเร็จของพวกท่านทุกคนในที่นี้ ได้สร้างความฝันใหม่ พลังใจใหม่ๆ ในการกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง โดยมีพวกผมเป็นส่วนหนึ่งในการทำความฝันของท่านให้เป็นจริงในการเล่นกีฬา และพัฒนาตนเองจนเป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยได้เช่นเดียวกับนักกีฬารุ่นพี่ของพวกท่าน”

นายสุรสิทธิ์ ทองจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักภาษีอากรกลาง บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “สำหรับโครงการสานฝันฮีโร่ ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในปีแรกนั้นเป็นการที่ให้พี่น้องทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีโอกาสกลับมารับใช้ชาติได้อีกครั้งหนึ่ง นอกจากการใช้ร่างกายปกป้องความสงบสุขให้กับพี่น้องประชาชน ในวันนี้พวกเขาจะได้ใช้หัวใจในการรับใช้ชาติ ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไปถึงแม้ว่าร่างกายจะไม่สมบูรณ์ และในตอนหลังก็ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไทยที่มีร่างกายไม่สมบูรณ์ได้รับใช้ชาติอีกด้วย

 

ในปีนี้เป็นที่น่ายินดีที่องค์กรเอกชนหลายองค์กรได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการ ทั้งหมดนี้เพื่อพัฒนาวงการกีฬาพาราลิมปิกของประเทศไทย ให้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในเวทีระดับโลกต่อไป”

มร. ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าวว่า “ไทยบริดจสโตน มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนโครงการ ““สานฝันฮีโร่ พลัส” มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ตามพันธกิจหลักในการ “รับใช้สังคมด้วยคุณภาพที่เหนือกว่า” โดยการเป็นผู้สนับสนุนกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกจนถึงปี 2024 ควบคู่ไปกับการส่งเสริมกีฬาทั้งในระดับชุมชนและระดับประเทศ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คนก้าวข้ามขีดจำกัดเพื่อมีสุขภาพที่ดีขึ้น จากชื่อเสียงความสำเร็จของนักกีฬาที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าทุกคนมีศักยภาพ ความสามารถและจิตใจที่เข้มแข็ง ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอย่างไร ก็ไม่สามารถหยุดยั้งพวกเขาจากการไล่ล่าความฝันของตนเอง และบริดจสโตนก็พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างและสนับสนุนต่อไป”

นายสมชัย  ศุภวิฑิตพัฒนา  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด  บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในการมีส่วนสนับสนุนโครงการ “สานฝันฮีโร่ พลัส 2019” ในครั้งนี้ บริษัทฯ เห็นถึงความมุ่งมั่น ของทางคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่จะส่งเสริมเยาวชนและประชาชนที่มีความผิดปกติหรือมีความบกพร่องทางร่างกายให้มีความตระหนักถึงคุณประโยชน์ของการเล่นกีฬา รวมไปถึงการสนับสนุนให้ได้รับความเสมอภาคเหมือนกับนักกีฬาทั่วไป  ผ่านโครงการ “ สานฝันฮีโร่ พลัส 2019 ” เป็นโครงการที่มูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยได้จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาความสามารถให้ผู้พิการให้มีแรงบันดาลใจที่จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง อีกทั้งมีกำลังใจสามารถพิชิตความฝัน พัฒนาศักยภาพเพื่อมุ่งสู่การเป็นตัวแทนนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ตลอดจนสร้างชื่อเสียงและขับเคลื่อนความสุขให้กับคนไทยและประเทศไทยต่อไป

สำหรับที่ผ่านมานักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้พัฒนาทางด้านศักยภาพก้าวข้ามขีดจำกัดของร่างกายฝึกฝนอย่างอดทนจนประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในวันนี้ อาทิ

  • อนุสรณ์ ไชยชำนาญ อายุ 33 ปี นักกีฬายิงปืนยาวอัดลม เจ้าของเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ 2015 ประเทศสิงคโปร์ 1 เหรียญทองเวิลด์คัพ 2016 กรุงเทพฯ และ 1 เหรียญทองแดง รายการ “CHEONGJU 2018 WORLD SHOOTING PARA  SPORT CHAMPIONSHIPS” ประเทศเกาหลี
  • นายอำนาจ คงมนต์ นักกีฬาปืนสั้นอัดลม แชมป์ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง กีฬา“สงขลาเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 35 และ 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง การแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (น้ำกกเกมส์)
  • นายสะอาดัม แยนา นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย แชมป์ 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน รายการ ปากน้ำโพเกมส์ 2016, 2 เหรียญทอง รายการ การแข่งขันกีฬาคนพิการ สมิหลาเกมส์ ครั้งที่ 35, 6 เหรียญทอง รายการ การแข่งขันกีฬาคนพิการ นครนายกเกมส์ 2019, 2 เหรียญทองแดง รายการการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 36 (น้ำกกเกมส์)

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ