ธนชาต ตอกย้ำที่ 1 ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ เสริมโมเดล CARS อนุมัติสินเชื่อให้เร็วขึ้น Share this

ธนชาต ตอกย้ำที่ 1 ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ เสริมโมเดล CARS อนุมัติสินเชื่อให้เร็วขึ้น

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 02 September 2562

ธนชาต รักษาความเป็นเบอร์ 1 ในตลาดสินเชื่อรถยนต์ด้วยการเพิ่มโมเดลธุรกิจ CARS โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ตั้งเป้าสิ้นปีพอร์ตโตกว่า 4.5 แสนล้านบาท


ป้อมเพชร รสานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้ ธนชาตยังคงเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำธุรกิจสินเชื่อรถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน ธนชาตครองส่วนแบ่ง 30% ในธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ครอบคลุมจำนวนยอดขายรถยนต์ใหม่ 17% ในตลาดรถยนต์ไทย แบ่งเป็น พอร์ตสินเชื่อรถยนต์ของธนาคารธนชาตและบริษัทย่อย รวม 4.39 แสนล้านบาท และสินเชื่อของบริษัทราชธานีลิซซิ่ง 4.8 หมื่นล้านบาท

ซึ่งเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ปี 2562 ธนาคารธนชาตตั้งเป้าไว้ที่ 1.9 แสนล้านบาท โดยในไตรมาสแรกได้ปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมายไปแล้ว แต่ยังคงต้องจับตามองสถานการณ์ของตลาดอย่างใกล้ชิด คาดว่าสิ้นปีนี้ พอร์ตสินเชื่อรถยนต์คงค้างจะมีมูลค่าประมาณ 4.5 แสนล้านบาท

ในส่วนการดูแลคุณภาพสินเชื่อ นอกจากที่ธนชาตมีผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมแล้ว ก็ได้มีการพัฒนาด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม โดยมีโมเดลธุรกิจที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งลูกค้าของธนชาตมีทั้งดีลเลอร์แล้วผู้บริโภค สำหรับดีลเลอร์ ธนชาตเป็นส่วนสนับสนุนและกำลังเสริมให้ดีลเลอร์ปิดการขายได้จาก process และทีมเซลส์ของสินเชื่อรถยนต์ธนชาต ในขณะเดียวกัน สำหรับลูกค้าที่ต้องการรถหรือต้องการเงิน ก็มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ อาทิ สินเชื่อรถยนต์ใหม่/รถยนต์ใช้แล้ว เพื่อเพิ่มความคล่องตัว ความสะดวกสบายในชีวิต และสินเชื่อรถแลกเงิน/เล่มแลกเงิน เพื่อเสริมความก้าวหน้าทางธุรกิจ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน  

เครื่องมือ CARS  ช่วยสนับสนุนให้การบริการลูกค้ามีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกมิติ ลูกค้าจึงได้รับความสะดวกสบายตั้งแต่ต้นจนจบ ส่วนการอนุมัติสินเชื่อก็เป็นไปอย่างรวดเร็ว สร้าง Customer loyalty ทำให้ลูกค้าเชื่อถือและกลับมาใช้บริการอีกเสมอ      

  • Cross Area Booking - แอพพลิเคชั่นที่เกิดจาก insight ด้านพฤติกรรมการขายผ่าน digital channel ช่วยให้ธนาคารสามารถสนับสนุนการขายของคู่ค้าที่มีช่องทางการขายแบบ online และที่มีการให้บริการข้ามพื้นที่ ทำให้จากเดิมที่การให้บริการข้ามเขตต้องใช้เวลามากกว่า 10 วัน สามารถลดลงมาได้เหลือเพียง 5 วัน    
  • Automotive Lending Digital Experience – กระบวนการให้บริการบน online platform ที่ช่วยให้ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ได้รับความสะดวกสบายตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่การสมัครขอสินเชื่อ ติดตามขั้นตอนการอนุมัติ และนำเสนอเอกสารประกอบการขาย โดยลูกค้าสามารถดูการให้บริการ หรือนำเอกสารต่างๆ ไปใช้ได้อย่างสะดวกสบาย เพราะระบบ ALDX นี้ ยังพ่วงไปกับ Thanachart Connect โมบายแอพ
  • Revamp CYC E2E Process - การปรับปรุงขั้นตอนการทำงาน​ของ​ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถแลกเงิน Cash Your Car (CYC) ของสาขาธนาคารเพื่อให้บริการลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วผ่าน​แทบเล็ต เช่นเดียวกับที่เจ้าหน้าที่การตลาดสินเชื่อรถยนต์ให้บริการ
  • Speed by Auto Approve – การเพิ่มความรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อ ซึ่งช่วยลดงานของเจ้าหน้าที่พิจารณาสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ได้ 10-20%  

ทั้งนี้ ธนาคารธนชาติได้รับรางวัลคุณภาพระดับสากล “ธนาคารยอดเยี่ยมด้านสินเชื่อรถยนต์แห่งปี” (Automobile Lending Product of the Year) จากงานมอบรางวัล The Asian Banker 2019 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2017

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ