เลือก รถมอเตอร์ไซค์ อย่างไร ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา Share this

เลือก รถมอเตอร์ไซค์ อย่างไร ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 30 October 2562

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่ารถจักรยานยนต์ หรือรถมอเตอร์ไซค์นั้น แท้จริงแล้วมีประเภทด้วย! แล้วถ้าเราจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ทั้งทีจะเลือกซื้อแบบไหนดีนะ ลองมาเช็กกับ rabbit finance กันดีกว่า ว่ารถจักรยานยนต์แบบไหนเหมาะกับคุณบ้าง?


Cr. – motodrifters.com

เลือก รถมอเตอร์ไซค์ ยังไง ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา

A. รถมอเตอร์ไซค์ครอบครัว

เคยได้ยินแต่รถยนต์ครอบครัว แล้วรถมอเตอร์ไซค์ครอบครัวนี่แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์อย่างไร? ในเมื่อรถมอเตอร์ไซค์ตามกฎหมายจราจรแล้วไม่สามารถซ้อนท้ายได้มากกว่าสองคน ?

ที่จริงแล้ว การเรียกกันว่ารถครอบครัวนั้น ไม่ได้หมายความว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถซ้อนท้ายได้หลายคน หรือซ้อนท้ายได้ทั้งครอบครัวอย่างที่หลายคนเข้าใจ แต่หมายถึงรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย สามารถใช้งานขับขี่ รวมถึงร่วมโดยสารได้ง่าย

นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพที่ดีต่อการใช้งาน เหมาะกับคนที่อยากได้รถมอเตอร์ไซค์สำหรับใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน เดินทางไปทำธุระต่าง ๆ ในระยะทางที่ไม่ได้ไกลมาก และมีเครื่องยนต์ที่ประหยัดน้ำมันเป็นหลัก เน้นความคุ้มค่าเป็นพิเศษนั่นเอง

Cr. – www.ananmoney.com

Yamaha QBIX 2019 รถจักรยานยนต์ออโตเมติกลุคแฟชั่นที่มาพร้อมสีสันโดดเด่น นำเทรนด์กับการออกแบบดีไซน์สไตล์โมเดิร์น และฟังก์ชั่นที่ครบครันกับรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมการประหยัดน้ำมันกับเครื่องยนต์ 125 ซีซี แบบ Blue Core

Cr. – www.otomercon.com

Honda Scoopy eSP รถจักรยานยนต์สไตล์สกูตเตอร์สำหรับครอบครัว พร้อมการดีไซน์สุดคลาสสิก ทั้งแบบ Stylish และ Sporty มีสีสันใหม่ให้เลือกถึง 7 สี ให้คุณได้เลือกสีสันไปกับรถจักรยานยนต์หลากหลายสไตล์

Cr. – http://motortrade.com

Suzuki Skydrive อีกหนึ่งรุ่นรถมอเตอร์ไซค์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยครั้งนี้มาพร้อมสีสันและลวดลายจักรยานยนต์ใหม่ ดวงไฟหน้าเป็นแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ 5 ดวง ไฟท้ายและไฟเลี้ยวแยกออกคนละส่วนกัน ปริมาตรกระบอกสูบของเครื่องยนต์มีขนาด 124 ซีซี. ถังน้ำมันมีขนาดอยู่ที่ 4 ลิตร

B. รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ต

สำหรับรถสปอร์ตจะแตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัวโดยสิ้นเชิง เพราะเน้นความโดดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพ และได้แรงบันดาลใจมาจากรถที่ใช้แข่งในสนามจริง ทำให้ราคาของรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตจะค่อนข้างแรงเมื่อเทียบกับมอเตอร์ไซค์ประเภทครอบครัว  

ส่วนเหตุผลที่ราคาแรง เพราะมีการเพิ่มเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง และมีให้เลือกหลายพิกัดซีซี ไปจนถึงการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวเพื่อช่วยให้ขับขี่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม ทำให้รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตจะเหมาะกับผู้ที่รักความเร็ว และรักในการแข่งขัน(ที่ถูกต้องตามกฎหมาย) มอเตอร์ในบางครั้งเราสามารถพบเห็นรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตลงสนามแข่งขันจริงได้เช่นกัน

Cr. – www.scorpion-exhausts.com

Honda CBR 250 RR รถมอเตอร์ไซค์ที่เคลมว่าแรงระดับมาสเตอร์ ทั้งสมรรถนะเครื่องยนต์ Engine Performance มาพร้อมรูปลักษณ์ Body Design และ Fully Equipped ไฟหน้าคู่ LED สองชั้น แบบแยกส่วน เส้นสายเฉียบคม ลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิก พร้อมช่อง Air Duct ที่แฟริ่งข้าง 

Cr. – www.checkraka.com

Ducati Scrambler Icon MY2019 ผสมผสานความดั้งเดิมและนวัตกรรมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ดีไซน์ใหม่ เพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยไฟ สามารถติดตั้งระบบ Ducati Multimedia System เพื่อเชื่อมต่อรถและโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังมีหน้าจอแสดงผลตำแหน่งเกียร์, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือ และเปลี่ยนระบบควบคุมคลัชท์จากสายเคเบิ้ลมาเป็นแบบไฮดรอลิก ทำให้การเปลี่ยนเกียร์มีความต่อเนื่องและแม่นยำมากขึ้น 

C. รถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติก

หลายปีมานี้หลายคนน่าจะคุ้นเคยรถมอเตอร์ไซค์ประเภทออโตเมติกไม่มากก็น้อย โดยรถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้ขึ้นชื่อว่าขับขี่ได้ง่าย เพียงแค่บิดคันเร่งเท่านั้น ทำให้ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว 

นอกจากนี้ รถมอเตอร์ไซค์ประเภทออโตเมติกมักจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ช่วยให้การขับขี่นั้นสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยากขับขี่ใช้งานในแบบสบาย ๆ หรือพึ่งเริ่มขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหม่ ๆ เนื่องจากไม่ต้องห่วงเรื่องการควบคุมขณะขับขี่ที่ยุ่งยากนัก


Cr. – www.auto360.my/img/products/suzukinex1_11940.jpg

Suzuki Nex มอเตอร์ไซค์ ECO แนวคิดใหม่ของจักรยานยนต์ออโตเมติกสุดประหยัดด้วย LEaP Techonology (Light Efficient and Powerful) พร้อมหัวฉีด F1 ใหม่ ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 56 กม./ลิตร  ขนาดรถกะทัดรัด ดีไซน์เบาะต่ำ พร้อมช่องเก็บของด้านหน้าและช่องเก็บของอเนกประสงค์ แผงหน้าปัดเรียบหรู ขับขี่ง่าย ลงตัวกับล้อแม็กซ์

Cr. – f.ptcdn.info/099/004/000/1365784074-1-o.jpg

Honda Spacy i รถจักรยานยนต์ เอ.ที. ดีไซน์ใหม่ ทันสมัย โฉบเฉี่ยว มาพร้อมกับฟังก์ชันมากมายที่จะทำให้ทุกความต้องการของผู้ขับขี่เป็นเรื่องง่าย  มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางจากกล่องอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ถังน้ำมันขนาดใหญ่จุได้ถึง 5.5 ลิตร  เบาะกว้างนั่งสบายทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย พร้อมไฟหน้าขนาดใหญ่แบบ Big Eye ส่องสว่างชัดเจนทุกเส้นทาง

D. รถมอเตอร์ไซค์บ๊อบเบอร์

ถ้าใครที่รักในสไตล์คลาสสิก ชอบสิ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อยากที่จะเท่แบบไม่เหมือนใคร จะต้องถูกใจรถมอเตอร์ไซค์สไตล์บ๊อบเบอร์แน่นอน

รถมอเตอร์ไซค์บ๊อบเบอร์ เป็นรถมีดีไซน์ที่คลาสสิกโดดเด่น แตกต่างจากรถในประเภทอื่นอย่างชัดเจน อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งตัวรถในแบบของคุณเองได้อีกหลายส่วน เป็นการสร้างสไตล์เฉพาะตัวของคุณบนท้องถนนได้อย่างเต็มที่

Cr. – www.syshd.com

Harley-Davidson Softail Low Rider 2019 มาพร้อมกับ Front End มาตรวัดคู่บนถังน้ำมัน และกราฟิกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 70 รองรับการขับขี่ที่รวดเร็ว หนักหน่วง ยาวนาน ใช้เครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 107 cubic inches 1,745 ซีซี แรงบิด 144 นิวตัน ที่ปรับแต่งพร้อมขุมพลังมหาศาล องศาการเอียงและระบบกันสะเทือนของรถ ช่วยให้เข้าโค้งได้เฉียบคมมากยิ่งขึ้น ถ้าหากสนใจยี่ห้อนี้บอกเลยสมัครประกันมอเตอร์ไซต์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ไปพร้อมกับ rabbit finance รับสิทธิประโยชน์มากมาย

Cr. – www.britbike.co.th

Triumph Speed Twin 1200 อีกหนึ่งรถมอเตอร์ไซค์สไตล์บ๊อบเบอร์ ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1200 ซีซี คันเร่งไฟฟ้า จูนแบบทรักซ์ตัน ระบบคลัตช์ช่วยผ่อนแรง Torque Assist Clutch กำลังสูงสุด 97 แรงม้า ที่ 6,750 รอบต่อนาที แรงบิด 112 นิวตันเมตร ที่4,950 รอบต่อนาที พร้อมโหมดการขับขี่ 3 แบบ Sport , Road และ Rain ไฟหน้า LED พร้อม DRL ไฟท้ายไฟเลี้ยว LED สะดวกสบายด้วยช่อง USB ระบบกุญแจ Immobiliser มาพร้อม 3 สี Silver Ice , Storm Grey และ Korosi Red /Storm Grey

E. รถมอเตอร์ไซค์วิบาก

สำหรับคอสิงห์นักบิดน่าจะชื่นชอบสไตล์นี้เป็นพิเศษ เพราะรถมอเตอร์ไซค์วิบาก เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เฉพาะทางสุด ๆ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลุยในทางฝุ่น หรือภูมิประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่ถนนปกติทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นป่า เขา เนินหินดินทราย รถมอเตอร์ไซค์วิบากก็สามารถพาคุณลุยได้ทุกเส้นทาง

แน่นอนว่านอกจากการใช้ขับในภูมิภาคที่แตกต่างจากในเมืองแล้ว บางครั้งรถมอเตอร์ไซค์วิบากจะนำไปลงสนามแข่งขันประเภทขับวิบากอีกด้วย ใครที่ชื่นชอบการขับขี่แบบวิบาก คงสนใจมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้

Cr. – 413uu1464xjo31wghr2vkgky-wpengine.netdna-ssl.com

Honda CRF 250L 2019 อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัย มาพร้อมกับดีไซน์โฉบเฉี่ยวสไตล์เอนดูโรไบค์ และขอบล้อสีดำด้าน ขนาดเครื่องยนต์ 249.60 ซีซี ล้อหน้าดิสก์เบรก (ลูกสูบคู่), ล้อหลัง ดิสก์เบรก (ลูกสูบเดี่ยว)

Cr. – 2yrh403fk8vd1hz9ro2n46dd-wpengine.netdna-ssl.com

Kawasaki KLX230 มาพร้อมเครื่องยนต์และเฟรมที่ถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงการขับขี่แบบออฟโรดเป็นพิเศษ  มีขุมพลังบล็อกใหม่แบบ All-new 233 ซีซี 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ โครงสร้างภายในเครื่องยนต์ที่ไม่ซับซ้อนซึ่งเหมาะต่อการบุกตะลุยไปตามเส้นทาง รูปทรงกะทัดรัด ถูกออกแบบมาให้มีเสถียรภาพด้านการควบคุม เบา คล่องตัว และทรงพลัง

เรียกได้ว่าชื่นชอบแบบไหน มีไลฟ์สไตล์แบบไหน มีงบประมาณเท่าไหร่ก็สามารถเลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ได้ตามที่ต้องการเลย! อ๊ะ ๆ แต่จะขับขี่ทั้งที เราก็ไม่ควรประมาท ต้องมีอุปกรณ์ป้องกันอย่างเหมาะสม และ ทำประกันรถมอเตอร์ไซค์  เพื่อความอุ่นใจในทุก ๆ การขับขี่ด้วยนะ ด้วยความปรารถนาดี จาก rabbit finance

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ