IMC ขยายเครือข่าย MOTOR EXPO ทั่วเอเชียด้วย B2B INTERNATIONAL PLATFORM Share this

IMC ขยายเครือข่าย MOTOR EXPO ทั่วเอเชียด้วย B2B INTERNATIONAL PLATFORM

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 October 2562

“IMC สื่อสากล” ต่อยอดงาน MOTOR EXPO ธุรกิจขยายเครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการต่างประเทศ หวังเป็นศูนย์กลางการเจรจาธุรกิจยานยนต์แห่งเอเชีย


ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สื่อสากล และรองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” เปิดเผยว่า “จากความสำเร็จของงาน มหกรรมยานยนต์ที่จัดต่อเนื่องมา 35 ปี ทำให้เราได้รับการยอมรับในบทบาทตัวกลางเชื่อมโยง และส่งเสริมให้เกิดการค้าขายระหว่างผู้ผลิตกับผู้บริโภค (B TO C : BUSINESS TO CONSUMER) สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยอย่างมากมายในแต่ละปี”

“ด้วยเหตุนี้ผมจึงมองเห็นโอกาสในการพัฒนางานสู่ระดับนานาชาติด้วยการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศให้มีจำนวนมากขึ้น เป็นที่มาของการจัดงาน MOTOR EXPO B2B INTERNATIONAL PLATFORM โดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นสื่อกลางสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการชาวไทยกับชาวต่างประเทศ และส่งเสริมการค้าขายในลักษณะธุรกิจต่อธุรกิจ (B TO B : BUSINESS TO BUSINESS) ทั้งจากไทยไปต่างประเทศ และจากต่างประเทศเข้ามาประเทศไทย โดยมีงานมหกรรมยานยนต์เป็นศูนย์กลางของการจัดแสดง”

จากแนวคิดดังกล่าว ทำให้ได้เริ่มสร้างเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้จัดงานแสดงสินค้ายานยนต์ในเอเชีย เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้มีเวทีหรือช่องทางในการเจรจาธุรกิจส่งออกสินค้าไทยสู่ตลาดต่างประเทศ และเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยที่จะได้พบกับนวัตกรรมใหม่ๆ จากต่างประเทศ

“เราจับมือกับ  Automotive Aftermarket Industry and Tuning Trade Fair หรือ AAITF Shenzhen ผู้จัดงานจากประเทศจีน จัดงาน AAITF Pavilion ในงาน MOTOR EXPO 2015 ปี 2558 เป็นครั้งแรก และต่อมา ปี 2560 ได้ร่วมมือกับ Hin Promosindo แห่งประเทศอินโดนีเซีย ผู้จัดงาน International Auto Modified (IAM) จัดงาน Road to IAM Bangkok ในงาน MOTOR EXPO 2017 และจัดต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน พร้อมกันนั้น ได้เชิญ Dyandra Promosindo ผู้จัดงาน Indonesia International Motor Show (IIMS) มาเป็นวิทยากรในงาน Motor Expo Professional Seminar 2017 อีกด้วย”

“สำหรับช่องทางสื่อสารทางธุรกิจของ  MOTOR EXPO B2B INTERNATIONAL PLATFORM เราจะสื่อสารผ่าน 3 กิจกรรม ได้แก่ MOTOR EXPO PROFESSIONAL SEMINAR งานสัมมนาที่แลกเปลี่ยนข้อมูลอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศ และในกลุ่มอาเซียน ซึ่งเอื้อประโยชน์แก่ทั้งผู้ประกอบการที่นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ และผู้ประกอบการที่สนใจจะส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ กิจกรรมต่อมา คือ MOTOR EXPO THAILAND PAVILION ส่งเสริมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยเชิญไปร่วมแสดงสินค้าในต่างประเทศ อาทิ ประเทศอินโดนีเซีย ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจดังกล่าวข้างต้น

และกิจกรรม MOTOR EXPO INTERNATIONAL PAVILION เปิดพื้นที่ภายในงาน “มหกรรมยานยนต์” เชิญผู้ประกอบการ บริษัท ห้างร้าน สมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์จากต่างประเทศที่สนใจ มาร่วมงาน เพื่อให้ผู้นำเข้าสินค้าจากกลุ่มประเทศเหล่านี้ มีโอกาสแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งเป็นผู้ประกอบการไทย ขณะเดียวกันผู้ประกอบการไทยก็มีโอกาสเลือกหาสินค้าจากผู้ประกอบการในต่างประเทศ”

“ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อให้นักธุรกิจต่างประเทศรู้จักตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ไทยดียิ่งขึ้น ทีมงานของเราจะพานักธุรกิจต่างชาติที่สนใจออกเยี่ยมชมตลาดอะไหล่และอุปกรณ์ต่อเนื่องของไทย อาทิ อาคารศรีวรจักร และตลาดพูนทรัพย์ เป็นต้น ในอนาคต เราวางแผนจะเจรจาธุรกิจกับประเทศเกาหลีใต้ ไต้หวัน และญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุด เรากำลังเจรจากับผู้จัดงาน Auto Salon Week ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเชิญมาร่วมออกบูธในงาน MOTOR EXPO 2020”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ