Kei car รถมินิไซส์ สุดน่ารักสำหรับประเทศญี่ปุ่น Share this

Kei car รถมินิไซส์ สุดน่ารักสำหรับประเทศญี่ปุ่น

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 October 2562

Kei car ที่หลายคนในประเทศไทยอาจจะเห็นผ่านตามาบ้างหรือที่เรียกอีกชื่อในประเทศไทยว่ารถ “กล่อง” ด้วยรูปทรงที่มีขนาดกระทัดรัด เครื่องยนต์ขนาดเล็ก และเป็นรถที่ได้รับความนิยมในประเทศ ญี่ปุ่น มองไปทางไหนก็มีแต่รถ กล่อง 


    เสียดายสำหรับประเทศไทยที่ไม่ได้ใช้รถ Kei car ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่ถูกมากในประเทศญี่ปุ่น แต่มาถึงเมืองไทยด้วยกำแพงภาษี รถเหล่านี้จะมีราคาเกิน 1 ล้านบาท และในประเทศไทยก็มีรถประเภท อีโค คาร์ อยู่แล้วด้วย ทำให้ยากที่จะได้เห็นคนไทยได้ใช้ 


    Kei car ในญี่ปุ่น มีการกำหนดความจุเครื่องยนต์ไว้ที่ไม่เกิน 660 ซีซี.เนื่องจากถนนที่ญี่ปุ่นนั้นมีการจำกัดความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 120 กม./ชม. รถในกลุ่มนี้มีการออกแบบที่แตกต่างกันจาก หลากหลาย ค่ายซึ่งก็สามารถสร้างสรรค์ตัวถังในรูปแบบต่างๆ ออกมาให้เลือกมากมาย ทั้งแบบ 5 ประตู, คูเป้ไปจนถึงรถเปิดประทุน ด้วยประเทศญี่ปุ่นมีบ้านเมืองที่มีขนาดกระทัดรัดพื้นที่จำกัดทั้งถนนและที่จอดรถทำให้การออกแบบรถ Kei car จึงเป็นไปแนวรถทรงกล่องซึ่งให้ขนาดภายในที่กว้างขวางใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย จึงไม่แปลกที่คนในประเทศญี่ปุ่นจึงให้ความนิยม


    ในงาน โตเกียวโมเตอร์โชว์ 2019 ที่ผ่านมาก็ได้เห็นรถ Kei car หลากหลายยี่ห้อ นำมาจัดแสดงให้เห็น ในหลากหลายรูปแบบ เสียดายสำหรับรถ Kei car ที่จริงๆแล้ว ผมคิดว่าเหมาะสมกับประเทศไทยมากทั้งเรื่องขนาด เหมาะกับการใช้งานในเมืองเครื่องยนต์ที่เพียงพอสำหรับการเดินทางในเมืองนอกเมือง รูปแบบของรถยนต์ที่มีหลายหลายทำให้เลือกใช้งานได้จริง 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ