[ThaiGP2019] พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 คึก นักบิดลงซ้อมครั้งแรกสนามช้างฯ Share this

[ThaiGP2019] พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 คึก นักบิดลงซ้อมครั้งแรกสนามช้างฯ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 October 2562

นักบิดระดับท็อปของโลกในศึก “โมโตจีพี” ประเดิมซ้อมครั้งแรกที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางแฟนความเร็วจำนวนมากที่แห่เข้าชมตั้งแต่ช่วงเช้าวันศุกร์


ล่าสุดเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมครั้งแรก แต่แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยและชาวต่างชาติ ก็ทยอยเดินทางเข้าสู่สนามอย่างคับคั่ง สร้างความคึกคักให้กับบริเวณการจัดงานทั้งบนสแตนด์ต่างๆ และโซนกิจกรรมอย่างมาก

 

ขณะที่ผลการซ้อมครั้งแรกปรากฏว่า มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ที่กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ในช่วงท้ายการซ้อมครั้งแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 30.979 วินาที เหนือรุกกี้เฟรนช์อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที อันดับ 2 อยู่ 0.191 วินาที ด้าน มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า พลาดล้มอย่างรุนแรงในช่วงท้ายการซ้อมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยทำเวลามาเป็นอันดับ 3 ตามหลัง 0.208 วินาที และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียด

ล่าสุด มาร์เกซ ได้เดินทางกลับมาถึงสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นที่เรียบร้อย เพื่อทำการซ้อมในรอบ FP2 ในช่วงบ่าย เนื่องจากแพทย์ยืนยันว่า มาร์เกซได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ด้านอันดับ 4 เป็นของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก มิสชั่น วินนาว ดูคาติ ตามด้วย แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จาก พรามัค ดูคาติ ในอันดับ 5 ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี่ จอมเก๋าชาวอิตาเลียนจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกสตาร์ทการซ้อมครั้งแรกในสนามช้าง ด้วยการกดเวลามาเป็นอันดับ 6 ตามหลังจ่าฝูง 0.503 วินาที

ส่วนนักบิดหนึ่งเดียวในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งวัย 20 ปี เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ประเดิมสนามในบ้านเกิดได้อย่างยอดเยี่ยม กดเวลาทะยานรั้งอันดับ 5 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.573 วินาที ตามหลังหัวแถวอย่าง เท็ตสึตะ นากาชิม่า ดาวรุ่งญี่ปุ่นจาก วันซ็อกซ์ ทีเคเคอาร์ แซ็ก ทีม เพียง 0.604 วินาที

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี ครั้งที่ 2 ประเทศไทย รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 มีคิวซ้อมครั้งที่ 2 ในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบคัดเลือกในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ ซึ่งในรุ่น โมโตทรี จะเริ่มต้นในเวลา 11.00 น. ต่อด้วย โมโตทู ในเวลา 12.20 น. และปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง โมโตจีพี ในเวลา 14.00 น.

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ